Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tại sao nên xét nghiệm nước tiểu tại Đa khoa Phương Nam Đà Lạt

18/11/206

Lưu tin

Địa chỉ: Lâm Đồng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0500633698

Thông tin thêm

Tìm hiểu chung về xét nghiệm nước tiểu


* Xét nghiệm nước tiểu là gì?


Xét nghiệm nước tiểu là một phân tích được thực hiện trên mẫu nước tiểu, dùng để phát hiện và quản lý một số những rối loạn, tình trạng bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh thận và đái tháo đường.


Xét nghiệm nước tiểu sẽ kiểm tra cả về sự xuất hiện, nồng độ các chất có trong nước tiểu cũng như chất lượng nước tiểu. Kết quả xét nghiệm bất thường có thể cho thấy tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.


Khi bạn bị nhiễm trùng đường tiết niệu, nước tiểu có thể trông đục hơn bình thường hay nồng độ protein trong nước tiểu tăng có khả năng là dấu hiệu của bệnh thận. Nếu kết quả xét nghiệm nước tiểu bất thường, bạn thường được yêu cầu thực hiện vài xét nghiệm khác để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể.


* Vì sao bạn cần làm xét nghiệm nước tiểu?


Xét nghiệm nước tiểu là một trong những xét nghiệm phổ biến, hay được sử dụng vì nhiều lý do như:


- Kiểm tra sức khỏe tổng thể: bác sĩ có thể đề nghị xét nghiệm nước tiểu như một phần của quá trình kiểm tra sức khỏe thông thường, kiểm tra trong thai kỳ hay để chuẩn bị trước phẫu thuật hoặc nhập viện, giúp sàng lọc một số rối loạn, chẳng hạn như bệnh đái tháo đường, bệnh thận và bệnh gan.


- Chẩn đoán một tình trạng bệnh lý nào đó: bác sĩ cũng đề nghị bạn tiến hành xét nghiệm nước tiểu khi bạn thấy đau bụng, đau lưng, đi tiểu thường xuyên hoặc đau đớn khi tiểu, tiểu ra máu và các vấn đề tiết niệu khác. Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp chẩn đoán nguyên nhân của các triệu chứng này.


- Theo dõi tình trạng bệnh lý: nếu bạn đã được chẩn đoán mắc một số bệnh như bệnh thận hoặc bệnh đường tiết niệu, bác sĩ sẽ đề nghị bạn xét nghiệm nước tiểu thường xuyên để theo dõi tình trạng và hiệu quả điều trị.


Các xét nghiệm như thử thai và sàng lọc thuốc cũng có thể dựa vào mẫu nước tiểu, nhưng các xét nghiệm này tìm kiếm các chất không có trong phân tích nước tiểu điển hình. Ví dụ, khi thử thai, bạn cần đo được nồng độ của hormone hCG trong nước tiểu.


* Trước khi xét nghiệm nước tiểu, bạn cần chuẩn bị những gì?


Nếu bạn chỉ thực hiện phân tích nước tiểu, bạn có thể ăn, uống bình thường trước khi lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, khi bạn có những kiểm tra khác cùng lúc, bạn cần phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định trước khi kiểm tra tùy thuộc vào loại xét nghiệm. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cũng như lưu ý những gì bạn cần thực hiện trước khi tiến hành xét nghiệm.


Ngoài ra, nhiều loại thuốc bao gồm cả thuốc không kê đơn, thực phẩm chức năng… có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Vì vậy, trước khi lấy mẫu nước tiểu, bạn hãy thông báo với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc, vitamin hoặc các thực phẩm chức năng bạn đang sử dụng.


Một số thuốc có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nước tiểu bao gồm:


- Thực phẩm bổ sung vitamin C


- Metronidazole


- Riboflavin


- Thuốc nhuận tràng nhóm anthraquinon


- Methocarbamol


- Nitrofurantoin


          * Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu uy tín, chính xác tại Đà Lạt


Tại Phòng khám Đa Khoa Phương Nam, (toạ lạc tại số 81, Phan Đình Phùng, phường 1 Tp. Đà Lạt – Lâm Đồng) cung cấp các dịch vụ xét nghiệm nước tiểu nhanh chóng và tiết kiệm.


>>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/xet-nghiem/phong-kham-xet-nghiem-nuoc-tieu-o-da-lat/


Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn quy trình đúng quy chuẩn của Bộ Y tế. Qúa trình thăm khám được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác.


Khi có các dấu hiệu bất thường hoặc nghi ngờ khả năng mắc các bệnh lý liên quan đến hệ tiết niệu hoặc có nhu cần thăm khám ở Đà Lạt, hãy liên hệ tới số Hotline: 1900 63 36 98 hoặc đặt lịch khám online tại Website: phuongnamhospital.com.


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng