Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đảo Thổ Chu Có Gì Vui

17/10/2216

Lưu tin

Địa chỉ: Kiên Giang

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0941499788

Thông tin thêm

ĐẢO THỔ CHU CÓ GÌ VUI???


Hành trình đến Thổ Châu không hẳn dễ dàng nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh của một hòn đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ của nó mà chưa có nhiều tác động từ con người. Du lịch chưa hề phát triển ở đây hóa ra lại là một điểm hay ho ở đây. Đến đây, du khách có thể tắm biển Bãi Ngự, khám phá Hòn Nhạn, Hòn Xanh, lên hải đăng Thổ Châu để tận hưởng không gian vùng biển đảo Tây Nam rộng lớn của Tổ quốc…


Tắm biển:
Thổ Chu có 4 bãi biển: bãi Mun, bãi Nhất, bãi Dong và bãi Ngự trong đó bãi Ngự là bãi lớn nhất và là nơi cho tàu thuyền cập bến, nên ở đây nhộn nhịp nhất.
Bãi biển bãi Ngự còn khá hoang sơ có nhiều cây bàn vuông, phong ba và cây dừa dọc theo bờ biển. Bãi biển mang hình dáng vòng cung cùng với sự bao bọc của 2 dãy núi, với một làn nướt mát xanh trong như một bức tranh thiên nhiên.


Đi Dạo
Từ bãi Ngự, có 2 đường đến bãi Nhứt và bãi Dong. Một, đi theo đường vòng cung quanh đảo, hai là đi theo đường xuyên núi. Con đường xuyên núi quanh co dưới tán rừng nguyên sinh sẽ rất đẹp với nhiều loại cây cổ thụ, cây thuốc  như mật nhân, huyết rồng, dứa gai, cây hóa thạch…
Đi đường rừng bạn sẽ cảm nhận được sự hoang sơ, không khí trong lành của đảo Thổ Chu. Dọc hai bên đường là những cây cao lớn, nhiều cây cổ thụ tạo nên một mảnh xanh tươi trong lành và yên ả.
Ngọn Hải Đăng
Để thưởng thức vẻ đẹp của Thổ Chu, từ ngọn hải đăng cao 140 mét, bạn có thể nhìn xuống làng mạc, bãi biển và các hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân. Ngọn hải đăng này là ngơi mà lực lượng biên phòng quan sát đảo. Ban đêm, hải đăng cũng sẽ thắp đèn sáng để phục vụ cho ngư dân đánh bắt cá ngoài khơi.


Khám Phá Hòn Xanh 


Hòn Xanh là một trong những địa điểm thú vị khi bạn ghé tới Thổ Châu. Như tên gọi hòn Xanh, đảo có được phủ một màu xanh mướt với những loài cây mới lạ, hay những tảng đá phủ đầy rong rêu. Nơi đây được ví như một khu bảo tồn sinh thái, là địa điểm trú ngụ của nhiều loài động vật. Đặc biệt, với những thảm cỏ xanh, cây cối mát mẻ, hòn Xanh khá lý tưởng cho hoạt động cắm trại.


 


 


 


Những lưu ý khi tới Thổ Châu


Với đặc thù là một đảo quân sự được quản lý nghiêm ngặt bởi Hải quân vùng 5 thuộc Quân khu 9, biên phòng tỉnh Kiên Giang và các cấp cơ quan hành chính. Có một số điều bạn cần lưu ý khi đến với Thổ Châu:



  • Để được du lịch trên đảo thì bạn phải có giấy cấp phép từ các cơ quan quản lý.

  • Cần mang theo giấy tờ tùy thân

  • Không phải khu vực nào cũng được chụp ảnh, nếu khu vực đó thuộc quyền quản lý của đơn vị nào thì lưu ý cần phải xin phép.

  • Nếu muốn tham quan các hòn khác, bạn cũng phải xin giấy phép chứ không được tự tiện. Ngoài ra, một số hoạt động như cắm trại, đốt lửa trại cũng đều phải xin phép trước.

  • Bạn nên sử dụng nước ngọt tiết kiệm và đừng vứt rác bừa bãi.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng