Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bán giống tre bát độ kỹ thuật trồng tre bát độ lấy măng

19/10/2214

Lưu tin

Địa chỉ: Kiên Giang

Thông tin thêm

Bán giống tre bát độ kỹ thuật trồng tre bát độ lấy măng


Bán giống tre bát độ kỹ thuật trồng tre bát độ lấy măng, Giống măng tre bát độ có ưu điểm là chịu hạn tốt, sau khi trồng 2 năm thì tre cho măng, năng suất cao nhất có thể đạt 140 tấn/ha, thấp nhất là 100 tấn/ha. Thời gian thu hoạch có thể kéo dài 15 – 20 năm, thời gian thu hoạch trong năm có thể kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12

ĐẶC ĐIỂM CỦA GIỐNG MĂNG TRE BÁT ĐỘ
Giống măng tre bát độ có ưu điểm là chịu hạn tốt, sau khi trồng 2 năm thì tre cho măng, năng suất cao nhất có thể đạt 140 tấn/ha, thấp nhất là 100 tấn/ha. Thời gian thu hoạch có thể kéo dài 15 – 20 năm, thời gian thu hoạch trong năm có thể kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12.

THỜI VỤ TRỒNG MĂNG TRE BÁT ĐỘ
Bà con tiến hành trồng vào vụ xuân từ tháng 2 – 3 dương lịch.

Chuẩn bị đất trồng tre bát độ
– Giống tre bát độ không đòi hỏi cao về đất trồng, đất đồng bằng đồi dốc, núi thấp đều có thể trồng được nên chọn những nơi có tầng đất dày từ 60cm trở lên, đất tơi xốp, giàu mùn có độ ẩm cao.
– Chuẩn chị đất phát dọn thực bì, đào hố tre măng bát độ trước khi trồng 1 tháng.
– Xử lý thực bì bà con có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau:
+ Phát dọn toàn bộ diện tích áp dụng với toàn bộ diện tích có độ dốc thấp, phương pháp này giúp cây quang hợp tốt, sinh trưởng và phát triển nhanh, tuy nhiên nơi có độ dốc cao sẽ gây nên xói mòn trôi bỏ lớp đất mặt.
+ Phát dọn theo băng áp dụng với diện tích trồng có độ dốc cao, phát dọn theo băng sau đó thu dọn thức bì thành dải trên băng trừa theo đường đồng mức phương pháp này có tác dụng chống soi mòn hạn chế rửa chôi, tuy nhiên những năm đầu cây bị che bóng nên hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của cây.
Mật độ trồng măng tre bát độ
Giống măng tre bát độ bà con có thể trồng 830 cây/ha, hàng cách hàng 4m cây cách cây 3m, trồng so le theo hình nanh sấu để tận dụng đất và chống sói mòn. Khi đào hố thì cho tầng đất màu sang một bên đất củ sang một bên.
Kích thước hố trồng măng tre bát độ
Kích thước hố đối với đất có tầng canh tác dày trên 60cm thì đào hố với kích thước 40cm x 40cm x 40cm, đối với canh tác mỏng dưới đất có đá thì bà con đào hố với kích thước 60cm x 60cm x 40cm, khi lấp đất lấp tầng đất mặt xuống trước đất củ lên trên kết hợp bón lót phân chuồng và phân NPK với lượng từ 5 – 10kg phân chuồng + 0,5 – 1kg phân NPK trên 1 hố trồng, trộn đều phân trong hố.
Cách trồng măng tre bát độ
Đặt cây giống măng bát độ thẳng đứng, dùng dao cắt bỏ lớp túi nilong ở ngoài vỏ bầu xong mới đặt cây giống xuống hố, lấp đầy mặt hố. Sau đó tiến hành tưới đẫm nước cho cây trồng, dùng rơm rạ cỏ dại phủ lên gốc cây.
Chăm sóc măng tre bát độ
Khi trồng măng tre bát độ được 1 – 2 năm cây chưa có tán bà con nên trồng những cây họ đậu để tạo đổ ẩm và cải tạo đất, trong nhưng năm đầu cần định kì làm cỏ xơi đất 3 tháng 1 lần.

Tham khảo thêm: https://mangtre.vn/ban-giong-tre-bat-do-ky-thuat-trong-tre-bat-do-lay-mang.html
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng