Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tìm đối tác: Tư vấn hệ thống Lương 3P theo năng lực mới nhất

16/10/1874

Lưu tin

Địa chỉ: Hải Phòng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0936645658

Thông tin thêm


  • Làm sao biết được mỗi vị trí công việc có giá bao nhiêu để trả lương cho đúng ?

  • Làm sao biết được năng lực của mỗi nhân viên như thế nào để trả lương cho phù hợp với năng lực ?

  • Làm sao đo lường được hiệu quả làm việc của nhân viên để làm cơ sở trả lương, tăng lương, khen thưởng, bổ nhiệm, đào tạo, ..đảm bảo nguyên tắc công bằng và phù hợp ?

  • Làm sao để giải quyết được tình trạng "người làm lâu, tóc bạc, lương cao nhưng năng lực và hiệu quả làm việc thấp" ?


 


LƯƠNG 3P sẽ giúp doanh nghiệp trả lời những câu hỏi trên.


 


Viện đào tạo và tư vấn TCI ( Viết tắt TCI)  là đơn vị chuyên tư vấn xây dựng hệ thống BSC – KPI và Lương 3P cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.


 











TCI đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả dự án KPILương 3P: Công ty cổ phần thép Hòa Phát, Công ty liên doanh thép Việt Úc, Công ty TNHH Vân Long, Công ty TNHH Đức Anh, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Sao Đỏ...


#Tư vấn KPI


#Tư vấn Lương 3P


#Viện đào tạo TCI


 


CÁC BƯỚC TCI TRIỂN KHAI TƯ VẤN 3P ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ SAU:







1. Đánh giá giá trị công việc 



Đây là một phương pháp chấm điểm lượng hóa các công việc dùng để đo lường giá trị công việc của từng chức danh trong doanh nghiệp. 



Giá trị công việc sẽ đảm bảo sự công bằng nội bộ trong doanh nghiệp và phải dựa trên mặt bằng lương thị trường để quyết định.



Tùy theo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, mức lương sẽ được quyết định ngang mặt bằng thị trường.
 


 


2. Đánh giá năng lực cá nhân:


Khung năng lực cho phép doanh nghiệp lượng hóa được mức độ đáp ứng năng lực của một cá nhân.  Khung năng lực giúp cho doanh nghiệp biết được năng lực của nhân viên mình đang ở đâu? Cần gì và thiếu gì?…


Đánh giá giá trị công việc và đánh giá năng lực cá nhân để biết vị trí chức danh đó đạt được mức lương bao nhiêu?  Tránh trường hợp trả lương cao quá hoặc thấp quá so với vị trí chức danh của cá nhân đó và mặt bằng thị trường.
 


 


3. Xây dựng quy chế lương 3P:


TCI sẽ làm việc với ban lãnh đạo để xây dựng quy chế lương theo 3P:
Mức lương được xác định cho một người dựa trên vị trí và năng lực được giả định là nhân viên hoàn thành công việc. Vì vậy, để thúc đẩy nhân viên tập trung vào hoàn thành công việc, doanh nghiệp không trả cố định 100% mà chia ra làm lương cố định và lương biến đổi phụ thuộc vào mức độ hoàn thành công việc (qua đánh giá - thường là  qua chỉ số KPI mà cá nhân thực hiện) và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài lương trả theo kết quả, tiền thưởng cuối năm của nhân viên cũng được phân phối dựa trên mức độ hoàn thành công việc của nhân viên đó trong năm và mức lương.

Mức tiền thưởng cao hay thấp phụ thuộc vào quỹ thưởng – và quỹ thưởng lại phụ thuộc vào mức độ hoàn thành mục tiêu kinh doanh và cơ chế phân bổ quỹ thưởng của doanh nghiệp.  


 


4. Xây dựng bảng tính lương 3P


 


Dựa theo kết quả đánh giá (giá trị công việc, năng lực cá nhân) và dữ liệu nhân sự của doanh nghiệp, TCI sẽ xây dựng bảng tính lương 3P.

 


Lợi ích của cơ chế trả lương 3P

- Đảm bảo công bằng nội bộ: Giúp nhân viên hiểu rõ lý do vì sao lương theo vị trí và nhân viên khác nhau, nhận thức rõ vấn đề làm thế nào để được hưởng lương cao và thu nhập tốt hơn, từ đó thúc đẩy động lực cho họ phấn đấu, cạnh tranh công bằng đem lại hiệu quả cho chính bản thân, cũng như cho doanh nghiệp.

Đảm bảo công bằng bên ngoài: Nếu cách thức trả lương theo vị trí và năng lực cá nhân đảm bảo công bằng nội bộ thì công bằng bên ngoài là việc xác định mức lương thị trường đang trả cho các vị trí, theo từng quy mô doanh nghiệp để xác định mức lương phù hợp với nhu cầu đó, từ đó doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài qua chính sách lương của mình.


- Tạo động lực phát triển doanh nghiệp: Hình thức trả lương theo kết quả hoàn thành công việc khuyến khích nhân viên quan tâm nhiều hơn đến kết quả thực hiện cuối cùng và có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp, từ đó đẩy hiệu suất làm việc lên cao hơn.

Quỹ lương luôn là một khoản chi phí lớn nhất, nhì trong doanh nghiệp và luôn giới hạn, biết dùng thì lương sẽ có tác dụng hấp dẫn đúng người về doanh nghiệp, giữ đúng người trong doanh nghiệp và động viên đúng hành vi có ích, vào đúng thời điểm phù hợp cho doanh nghiệp.


 


Thông tin liên hệ:


 


VIỆN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN TCI


Số 1 Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng
Hotline: 0936 645 658
Email: baovt@tci.edu.vn


 


Trân trọng cảm ơn !


*** Một số hình ảnh tư vấn tại doanh nghiệp













Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng