Đóng

Bấm vào đây để quay lại

3 kênh Digital Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua

26/05/2114

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0868484500

Thông tin thêm

AZ MEDIA ĐÀ NẴNG



3 kênh Digital Marketing doanh nghiệp không thể bỏ qua


Digital Marketing đang trở thành xu hướng trong ngành Marketing và trở thành cách làm Marketing phổ biến của các doanh nghiệp. Tuy nhiên Digital Marketing đang được coi là những kênh nào, có phải là Google, Facebook hay Zalo như nhiều người đang nói? Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác 3 kênh chính của Digital Marketing.


Mục lục



 


Vì sao cần phải biết về kênh Digital Marketing?


Cũng như những hình thức Marketing khác, Digital Marketing là một phương tiện để chúng ta làm Marketing nhưng phương tiện này sẽ hoạt động trên môi trường kỹ thuật số. Việc biết được phương tiện này sẽ chạy trên những kênh nào giúp chúng ta hoạch định được kế hoạch Marketing chính xác hơn và tăng hiệu quả khi triển khai.


Kênh của Digital Marketing không phải là Facebook, Google, Youtube, Zalo v.v… Đây chỉ là những nền tảng mà ở đó có hoạt động Marketing diễn ra. Digital Marketing chỉ có 3 kênh là Paid Media, Own Media và Earn Media.


Paid Media (Kênh trả phí)


Đây là kênh tổng hợp tất cả các quảng cáo có trả phí, ví dụ như bạn bỏ tiền ra để đăng bài viết hoặc gắn banner trên một tờ báo Online (CafeF, VNexpress v.v…), chạy một chiến dịch quảng cáo trên Google, Facebook. Những hoạt động này đều được gọi chung là làm Digital Marketing trên kênh Paid Media.


Ưu điểm lớn nhất của kênh này là nó có tính lan tỏa rất nhanh và khá hiệu quả. Paid media được xem là nguồn của bất cứ một chiến dịch viral nào. (Sẽ rất khó để viral nếu trước đó không bỏ chi phí để đẩy trên các kênh Paid Media)


Nhược điểm lớn nhất của kênh này là chi phí rất cao, phải luôn theo dõi và kiểm soát nếu không muốn bị “cháy ngân sách”.


Để đánh giá hiệu quả của kênh Paid Media, cần phải nắm được mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong chiến dịch Marketing. Ví dụ bạn muốn chạy một chiến dịch kiếm 100 khách hàng quan tâm (Lead) thì phải tiến hành chạy thử nghiệm hoặc xem lịch sử chạy của kênh Paid Media đó có đủ khả năng tạo ra số lượng lead như vậy không?


3 kênh Digital Marketing doanh nghiệp không thể bỏ quaKênh Digital Marketing Paid Media


Xem thêm: SEOlà gì? Giải pháp nào để triển khai hiệu quả cho doanh nghiệp bạn?


Owned Media (Kênh sở hữu)


Đây là kênh tập hợp những thứ do chúng ta sở hữu như Website, App trên điện thoại, đôi khi nó cũng bao gồm Fanpage hay Youtube Channel (tuy nhiên những tài sản này hơi rủi ro nếu một ngày đẹp trời Facebook hay Google muốn ngừng cấp quyền cho bạn).


Owned Media là điểm cuối sau khi bạn chạy một chiến dịch thông qua những kênh Paid Media, nếu không dẫn khách hàng vào các kênh Owned Media của bạn thì bạn sẽ để mất rất nhiều cơ hội bán hàng sau này.


Ưu điểm của Owned Media là bạn có quyền làm chủ mọi thứ trên đó, có thể xây website theo ý mình hoặc thu thập các thông tin mà mình muốn khách hàng cung cấp. Ngoài ra kênh này cũng là tài sản bền vững nhất của bạn trên môi trường Digital.


Nhược điểm của Owned Media là phải tốn thời gian, công sức đầu tư xây dựng. Bạn sẽ không thể có một Website chất lượng ngay sau một đêm nếu không thường xuyên nâng cấp, cải thiện để khách hàng cảm thấy hài lòng.


Xem thêm: Giải pháp Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay ở Việt Nam


3 kênh Digital Marketing doanh nghiệp không thể bỏ quaKênh Digital Marketing Owned Media


Earned Media (Kênh nhận được)


Đúng như tên gọi, Earned Media là kênh mà bạn nhận được những thông tin, tương tác từ phía khách hàng, đó có thể là những bình luận trên Fanpage của bạn, những review đánh gía trên website của bạn. Và đây cũng là kênh Digital Marketing mà bạn chỉ có thể đón nhận chứ không có quyền kiểm soát. 


Ưu điểm của Earned Media là thể hiện được uy tín, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp trên môi trường Digital


Nhược điểm của kênh Digital Marketing này là rất khó kiểm soát, thay đổi nhanh


3 kênh Digital Marketing doanh nghiệp không thể bỏ quaKênh Digital Marketing Earned Media


Đọc thêmMarketing Digital


Trên đây là những kiến thức cơ bản, liên quan đến kênh Digital Marketing mà doanh nghiệp cần biết. Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin về Digital Marketing, đừng ngại ngần liên hệ chúng tôi nhé.


Cao Thắng - AZ Media



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng