Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Loại xe nào nên lắp thiết bị giám sát hành trình

10/08/192

Lưu tin

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Thái Bình

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0973367437

Thông tin thêm

Quý khách hàng thân mến!

Qua bài viết “Tại sao phải lắp thiết bị giám sát hành trình” chắc hẳn Quý khách đã nắm bắt được các quy định cũng như mức xử phạt liên quan đến việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Ở bài viết này, Định vị Bách Khoa muốn chia sẻ chi tiết hơn về Những loại xe bắt buộc phải lắp đặt và những loại xe chưa bị bắt buộc nhưng nên lắp đặt để nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát bằng công nghệ hiện đại này.

Những loại xe bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình?

Theo nghị định 91/20019/NĐ-CP và nghị định 86/2014/NĐ-CP về quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, các phương tiện đăng ký kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình mới đủ điều kiện để hoạt động. Không những thế thiết bị này cần phải đảm bảo phù hợp quy chuẩn QCVN 31:2011/BGVT và QCVN 31:2014/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.

Theo đó, các phương tiện vận tải sau đây bắt buộc phải lắp đặt :

- Xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt .

- Xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch .

- Xe taxi

- Xe kinh doanh vận tải hàng hóa, xe đầu kéo kéo rơ mooc, sơ mi rơ mooc kinh doanh vận tải.



Loại xe nào nên lắp thiết bị giám sát hành trình

 
Những xe nên lắp đặt thiết bị giám sát hành trình



Những loại xe nào chưa bắt buộc lắp thiết bị giám sát hành trình?


Hiện nay, các xe không đăng ký kinh doanh vận tải như xe hơi cá nhân, xe phục vụ trong nội bộ công ty, xe tự lái…chưa bắt buộc phải lắp đặt giám sát hành trình.

Tuy nhiên, với các lợi ích vượt trội, nhiều chủ phương tiện đã lắp định vị trên xe:

Chống trộm và quản lý tài sản: các xe cho thuê tự lái đều được chủ doanh nghiệp lắp định vị ô tô được giấu kín. Hành trình, vị trí của xe được hiển thị trên phần mềm qua điện thoại hoặc máy tính, từ đó giúp chủ xe yên tâm và có căn cứ dò theo dữ liệu định vị để tìm lại được chiếc xe của mình khi bị kẻ xấu thuê và lợi dụng.

Quản lý, chấm công nhân viên: các doanh nghiệp thi công công trình, với nhiều đội xe thi công tại nhiều công trường, thông qua bản đồ giám sát trực tuyến, dữ liệu truyền từ thiết bị giám sát hành trình sẽ giúp chủ xe nắm bắt được thời gian đội xe làm việc, thời gian nghỉ, từ đó tính công và đôn đốc tiến độ nếu cần.

Cảnh báo vi phạm về tốc độ: các thiết bị định vị hiện nay đã có chức năng cảnh báo bằng âm thanh nhằm mục đích nhắc nhở lái xe khi vi phạm tốc độ giới hạn. Tránh trường hợp xảy ra tai nạn do chạy với tốc độ cao. Mặt khác khi xảy ra tai nạn, dữ liệu từ thiết bị hiển thị đầy đủ thời gian, địa điểm và vận tốc lúc xảy ra va chạm, giúp nhiều chủ xe chứng minh được bản thân không vi phạm tốc độ, đi đúng quy định.

Quản lý nhiên liệu xe: với chức năng mở rộng, thiết bị giúp kết nối và hiển thị mức nhiên liệu tiêu hao, từ đó tính toán được chính xác chi phí xăng dầu vận hành, đồng thời hạn chế được các trường hợp hút dầu từ bình chứa. Khi lượng tiêu hao nhiên liệu bất thường, chủ xe sẽ kịp thời cho xe đi bảo dưỡng, sửa chữa trước khi xe xảy ra hỏng hóc khi đang vận hành trên đường.

Đáp ứng hiệu quả những nhu cầu trên, Định vị Bách Khoa đã nghiên cứu và ứng dụng những giải pháp giám sát hành trình xe ô tô với công nghệ hiện đại nhất.

Quý khách có thể tham khảo và lựa chọn bộ sản phẩm, giải pháp phù hợp nhất tại đây:

>>> Thiết bị giám sát hành trình BK79

>>> Thiết bị giám sát hành trình BK86

Hoặc Quý khách vui lòng liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất.

Giám sát hành trình xe ô tô:
Công ty CP Thiết bị điện - Điện tử Bách Khoa

Địa chỉ: Số 150 Quang Trung - P. Trần Hưng Đạo - Tp.Thái Bình

Hotline : 0916 169 096

Website: www.giamsathanhtrinh24h.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan