Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Xu hướng thuê xe cẩu tự hành có lợi ích ra sao

31/12/2215

Lưu tin

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0999584733

Thông tin thêm

Có tính ứng dụng cao trong quá trình xây dựng những công trình công nghiệp & các công trình dân dụng, xe cẩu tự hành ngày càng trở thành quen thuộc trong cuộc sống thường ngày. Vậy xe cẩu tự hành là gì? Hãy cùng xe cẩu Văn Mười tìm hiểu về tính năng cũng như điểm mạnh của xe cẩu tự hành thông qua nội dung sau của worldstarvietnam.com.


Tìm hiểu ngay cụ thể tại đây: https://worldstarvietnam.com/thue-xe-cau-tu-hanh/


Xe cẩu tự hành là gì?


Xe cẩu tự hành là loại xe tải có gắn thêm cần trục có tính năng cẩu hàng hóa, máy móc & thiết bị. Đấy là loại xe có công dụng linh động nhờ có thùng phía sau như xe tải bình thường.


Và kết cấu xe cẩu tự hành


Về căn bản, xe cẩu tự hành sẽ có các thành phần sau:


Xe nền


Về bất cứ xe cẩu tự hành nào cũng sẽ được thiết kế theo phong cách một xe nền riêng biệt, thường nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… hay tạo nên ở Việt Nam. Nền xe có quá nhiều loại, bạn có thể suy xét nhu cầu về hãng xe và tải trọng để chọn nền xe thích hợp. Mỗi loại nền được thiết kế với để chứa các loại cẩu khác biệt, do đó mức tải trọng nâng cũng sẽ khác biệt hoàn toàn.


Hệ thống bơm thủy lực


Đây là bộ phận cực kỳ trọng yếu đối với xe cẩu tự hành. Nó có nhiệm vụ tạo áp lực cho xi lanh thủy lực, hỗ trợ thúc đẩy cần cẩu làm việc. Tương ứng với tải trọng của cẩu sẽ có các loại bơm thủy lực sở hữu mức công suất và lưu lượng không giống nhau. Chính bởi vậy bạn cần chọn bơm thủy lực thích hợp với khuyến cáo của đơn vị sản xuất. Có như thế mới bảo đảm xe cẩu vận hành ổn định và bền bỉ.


Phân loại xe cẩu tự hành


Xe cẩu tự hành được phân loại dựa trên kết cấu của nó. Có 2 loại xe cẩu tự hành thịnh hành hiện giờ bao gồm:


Xe cẩu có cánh tay nâng gấp khúc.


Xe cẩu có tay nâng cứng.


Xe cẩu có tay nâng gấp khúc


Loại xe đấy thích hợp dùng cho những loại hàng hóa có trọng tải lớn, cồng kềnh, hoặc hàng hóa có giá trị cao. Loại xe này thường được bắt gặp sử dụng tại những cảng lớn như: cảng Vân Phong, cảng Cửa Lò, cảng Quy Nhơn, cảng Hải Phòng…


Xe cẩu có tay nâng cứng


Dòng xe ấy có cấu tạo vững chắc, cứng cáp Tuy nhiên việc dùng thì lại bị hạn chế so với loại nâng khúc tại trên. Xe cẩu có tay nâng cứng thường được sử dụng để bốc dỡ những loại hàng hóa có trọng tải nhẹ. &Amp; đây cũng chính là dòng xe cẩu đang được dùng phổ biến ở Việt Nam.


Xu hướng thuê xe cẩu tự hành có lợi ích ra sao


Các áp dụng của xe cẩu tự hành


Cẩu tự hành thường được sử dụng nhằm nâng hạ và vận chuyển hàng hóa, máy móc, nguyên liệu có trọng lượng từ 2,5 tới 15 tấn. Ngoài ra, nhờ đặc điểm linh động, dễ di chuyển nên xe cẩu tự hành được ưu tiên sử dụng cho hầu như tất cả các công trình có nhân tố xây lắp và nâng hạ.


Hiện ít có loại xe cộ nào linh hoạt trong việc dễ dàng giải quyết các bài toán phát sinh trong quá trình thi công như cẩu tự hành. Thực tế cho thấy, trong trường hợp không có xe cẩu tự hành, việc vận chuyển các loại máy công trình hay hàng hóa có trọng tải lớn sẽ cực kì khó khăn & tốn kém.


Nguyên tắc an toàn lúc vận hành xe cẩu tự hành


thông thường bài toán tai nạn lao động diễn ra là do khách hàng xe cẩu chủ quan hay thiếu kiến thức nhất định về an toàn khi vận hành cẩu. Dưới đây là các nguyên tắc an toàn bạn nên tuân thủ để tránh các rủi ro không mong muốn:


Nguyên tắc an toàn đối với người lái xe cẩu


Theo quy định, người điều khiển xe cẩu bắt buộc có giấy khám sức khỏe của bệnh viện, cũng như phải có bằng lái xe cẩu tự hành, đã qua huấn luyện và sát hạch an toàn. Ngoài ra, trước khi tham gia vận hành xe cẩu, người lái cần trang bị các xe cộ bảo vệ cá nhân đầy đủ, Bên cạnh đó kiểm tra tính nâng chuyển của thiết bị bằng cách nhấc thử cần cẩu lên độ cao 200-300mm


khía cạnh khác, người điều khiển xe cẩu cần có kinh nghiệm làm việc, biết liên kết ăn ý với đồng nghiệp nhằm công việc đạt độ chuẩn xác & hiệu quả cao.


Nguyên tắc an toàn đối với thiết bị


Cần cẩu tự hành nằm trong danh sách các thiết bị được quy định chặt chẽ về an toàn lao động. Chính vì vậy trước lúc sử dụng chúng, người sử dụng cần đăng kí và xin cấp giấy phép dùng theo quy định, nhằm đảm bảo thiết bị đã được check tình trạng kỹ thuật. Trường hợp dùng xe cẩu có giấy phép hết hạn, có thể bị xử phạt hành chính.


một số quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn ở xe cẩu tự hành là:


Thử không tải, tải tĩnh & tải động.


Cân chỉnh khoảng cách từ thiết bị nâng tải tới đường dây điện.


Giữ quãng cách an toàn với người lao động.


Giám sát sự di chuyển của dầm chân.


Xu hướng thuê xe cẩu tự hành có lợi ích ra sao

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng