Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tùng la hán

14/10/192

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0915047027

Thông tin thêm

Tùng la hán



Tùng la hán


Cây Tùng Đài Loan


Đặc Điểm Tùng la hán


Tùng vạn niên thuộc loại cây thân gỗ nhỏ, tuổi thọ đến hàng trăm năm, chiều cao cây có thể đạt được 5-7m, lá xanh quanh năm. Tùng la hán cũng có hình dáng tự nhiên dạng cây thông. Cây mọc thẳng đứng, phân nhánh với nhiều cành ngang. Trông cây gồ ghề, vững chắc nhưng thân cây lại là loại gỗ rất dẻo và dễ uốn nên dễ dàng tạo dáng. Vỏ cây màu nâu xám, trên thân nhiều vết xù xì trông rất phong trần, sương gió. Lá tùng vạn niên hình kiếm xen lẫn hình xoắn ốc,đầu nhọn, gân lá nổi rõ ở giữa. Lá có màu xanh đậm, bóng bẩy ở mặt trên, mặt dưới xanh nhạt.


Cây Tùng có thể cao hơn 10m. Dáng cây đẹp, cổ xưa phong nhã. Lá cây lượn vòng, xanh tươi mạnh mẽ. La Hán Tùng là giống cây cảnh trồng ngòai vườn nổi tiếng của Trung Quốc.


Tùng la hán


Vườn Tùng La Hán (Nhật Bản)


Ý Nghĩa của cây Tùng la hán


Tùng La Hán – Loại cây cảnh quý hiếm


Ngày xưa khi điều kiện kinh tế vẫn còn hạn hẹp thì Tùng La Hán thường chỉ xuất hiện trong khuôn viên của gia đình giàu có, quý tộc. Họ cho rằng trồng Tùng để thể hiện gia thế, sự uy nghi của gia đình. Ngoài ra,theo quan niệm của các cụ thì Tùng là loại cây có tuổi thọ cao, có thể trừ tà, có thể xua đuổi ma quỷ mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngày nay, đời sống vật chất tinh thần được nâng cao đáng kể thì với ý nghĩa cũng như tác dụng của Tùng La Hán lại càng được nhiều người ưa thích và được trồng phổ biến nhiều hơn trước.


Với khả năng sống bền bỉ nên tùng la hán được coi là loài cây phong thủy mang lại sự thịnh vượng, may mắn, phồn vinh. Không những thế sắc xanh quanh năm của cây còn mang đến không gian trong lành tươi mát cho môi trường sống.


Tùng la hán


Tùng la hán dáng đứng


Cho đến nay tùng la hán vẫn có giá trị lớn, có cây lên đến bạc tỷ.


Tùng la hán với ý nghĩa đó thường rất được yêu thích trồng ở các công trình văn hóa như đình chùa, sân vườn biệt thự, công viên, tiểu cảnh, khu di tích, nghỉ dưỡng, nhà hàng….Chỉ cần trồng với cỏ thảm nền thì tùng la hán vẫn bộc lộ hết vị thế uy nghi, sang trọng của mình.
Với sắc lá xanh biếc bốn mùa, tràn trề nhựa sống, dáng cây sang trọng, thanh nhã đem đến phong thái cao quý, mạnh mẽ. Tùng là hán rất phù hợp khi được trưng ở đại sảnh, khu thương mại, những nơi có không gian rộng lớn. Khi cây được trang trí với các khối đá cảnh sẽ tạo nên khung cảnh nho nhã, thi vị hơn. Dù trải qua hàng trăm năm cây vẫn giữ được phong độ, dáng thế của mình.


Mua Tùng la hán ở đâu?


Liên hệ Cayxanhs để được hướng dẫn và thăm trực tiếp tại vườn.


Sđt: 0915.047027


Địa chỉ vườn: Japan garden, Đường Mai Chí Thọ, Quận 2, Hồ Chí Minh


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng