Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thái Lan - Chỉ từ 7.500.000 VNĐ

18/09/190

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909141801

Thông tin thêm



Thái Lan - Chỉ từ 7.500.000 VNĐ








Thành cổ Muang Boran là bảo tàng mở lớn nhất thế giới, tọa lạc tại Tambon Bang Pu Mai, ở km 33,5 của phố cổ Sukhumvit, Muang Boran có diện tích rộng 500 rais Thái (khoảng 200 mẫu) được xây dựng từ năm 1963.

Muang Boran được thiết kế độc đáo cùng lối kiến trúc ngoạn mục, qua từng mốc thời gian khác nhau. Cả quần thể gồm 115 tòa nhà đồ sộ, những mô hình thu nhỏ của các tòa nhà, tượng đài, cung điện, đền thờ và những tàn tích của thành phố cổ đại trong lịch sử Thái Lan từ lúc sơ khai cho đến ngày nay… đã hút hồn hàng triệu du khách khắp nơi trên thế giới.


Dạo một vòng Muang Boran nhé!


Phía Nam Làng cổ


Bước qua cổng công viên, bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng trước những thị trấn cũ mộc mạc, yên bình nơi đây. Một không gian ấn tượng với những làng bản thu nhỏ cùng với cuộc sống truyền thống của người dân cổ đại tại Bangkok Thái Lan.
Tất cả hoàn toàn là những bản sao thu nhỏ! Công trình được mô phỏng lại từ Yan Nawa – một trong những huyện ở Bangkok Thái Lan.


Trung tâm Làng cổ


Phần trung tâm của công viên kiêu hãnh khoe mình trước du khách bằng những tòa nhà, cung điện lộng lẫy từ thời Rattanakosin. Nổi tiếng hơn hết là lâu đài Dusit Maha Prasat Palace (Grand Palace ở Bangkok). Đi về hướng Bắc một chút là những Tịnh xá trang nghiêm của Chùa Wat Phra Si Sanphet từ thời Ayutthaya, Chùa Prang Sam Yot từ thời Lopburi và nhiều ngôi chùa khác từ nhiều thời kỳ cổ đại khác.
Tòa nhà nổi tiếng của Vương quốc Ayutthaya cũng ở nơi đây, đó chính là cung điện Sanphet Prasat. Điều đáng tiếc là công trình xây dựng này đã bị phá hủy trong cuộc xâm lược Miến Điện Ayutthaya vào năm 1767. Cung điện này được xây dựng lại trong thành phố cổ Muang Boran dựa trên những hồ sơ và sơ đồ của thời cổ đại Thái Lan.


Phía Bắc Muang Boran


Hướng về phía Bắc của làng cổ là nơi lưu giữ những tuyệt tác của thời đại Sukhothai như Noen Prasat, Grand Wall của Wat Maha That. Ngoài ra còn có một số công trình kiến trúc điển hình như: Ho Kham, Chùa Wat Chong Kham ở Lampang…


Một điểm cuốn hút du khách là khu chợ nổi trong công viên thành phố cổ Muang Boran. Việc giao thương trong cuộc sống hằng ngày của người Thái Lan đều tận dụng đường thủy. Một địa điểm vui vẻ và tràn ngập sắc màu, ắc hẳn sẽ là nơi giúp bạn xua tan đi những muộn phiền lo toan của cuộc sống thường nhật. Đến đây, bạn có thể thưởng thức mì Thái, trái cây tươi hoặc một bữa trưa thịnh soạn tại bất kỳ nhà hàng nào ở Muang Boran. Hiện nay, khu chợ lớn gần Bangkok là Damnoen Saduak và Amphawa.


Phía Đông Bắc Muang Boran


Đây là nơi lưu trữ những tàn tích của đế chế Khmer. Những công viên lịch sử với lối kiến trúc nổi tiếng của Angkor Wat ở Campuchia cũng được ghi tạc tại đây. Trong đó có công viên Phimai ở Nakhon Ratchasima và công viên Phanom Rung ở Buriram.
Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Muang Boran, bạn có thể tham gia tour du lịch bằng xe điện hoặc thuê xe đạp riêng‍♂‍♀ ngay tại cổng vào của công viên. Đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm và tuyệt đối không nên đi bộ để thăm thú được nhiều nhất bởi khu vực này rất rộng.


Thành phố cổ được xây dựng bởi triệu phú Thái Khun Lek Viriyaphant. Đây là người cùng sáng lập ra Bảo tàng Erawan ở Samut Prakan và Chùa Chân lý (Chùa Sanctuary of Truth) ở Pattaya. Khun Lek xây dựng Muang Boran nhẳm bảo tồn di sản của quốc gia Thái Lan.
Với một lượng di tích khổng lồ, Thành phố cổ Muang Boran là nơi mà bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về lịch sử cũng như lối kiến trúc tinh tế và nền văn hóa đầy sắc màu của đất nước Thái Lan.




Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng