Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Pin sạc dự phòng bị rơi có sao không và nên làm gì lúc này

01/03/237

Lưu tin

Giá: 100.000đ

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0935410298

Thông tin thêm

Khi vô tình làm rơi sạc dự phòng, đôi lúc bạn sẽ chợt nghĩ liệu nó có sao không nhỉ. Vậy thực tế sạc dự phòng bị rớt vấn đề gì không? Và nên làm gì khi vô tình làm rơi sạc? Hãy cùng tìm hiểu lời giải trong bài viết dưới đây nhé! 


 


Pin sạc dự phòng bị rơi có sao không và nên làm gì lúc này


 


Sạc dự phòng bị rớt có sao không và nên làm gì?


 


1. Sạc dự phòng bị rớt có sao không?


Sạc dự phòng bị rớt có sao không còn phụ thuộc vào thương hiệu mà bạn đang sử dụngThông thường, nếu được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín, chất lượng cao, sạc dự phòng sẽ phải trải qua quá trình thử nghiệm rơi trong độ cao khoảng 1 mét trước khi được chính thức phân phối đến tay người tiêu dùng. Do vậy, nếu rơi trong khoảng này thì có lẽ sạc dự phòng của bạn vẫn chưa bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, rơi nhiều lần trong cự ly ấy thì ắt hẳn những sự cố hỏng hóc vẫn có thể xảy ra.


Nếu rơi từ độ cao trên 1 mét, tùy thuộc vào bề mặt tiếp xúc mà sạc dự phòng có thể không bị hư hại hoặc có thể bị hỏng nặng. Ví dụ, nếu bạn ném sạc dự phòng lên đệm mềm thì thông thường, sạc sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu sạc bị rơi xuống một bề mặt cứng như sàn đá hoa, nền gạch,... thì sạc có thể bị sứt mẻ ở bên ngoài, thậm chí xuất hiện hỏng hóc ở bên trong. Do vậy, sau sự cố, nếu sạc dự phòng hoạt động không ổn định, hãy mang nó đến các cơ sở sửa chữa để kiểm tra và khắc phục kịp thời.


 


Pin sạc dự phòng bị rơi có sao không và nên làm gì lúc này


 


Sạc dự phòng bị rớt có sao không?


 


2. Cách nhận biết sạc dự phòng còn hoạt động bình thường không


 


Bạn nên mang sạc dự phòng đi kiểm tra hoặc mua mới nếu nó gặp phải một trong những vấn đề sau đây:



  • Vỏ sạc dự phòng bị nứt, hư hỏng.

  • Sạc dự phòng bị nóng lên bất thường trong khi nạp điện.

  • Đèn Led ở sạc có hiện tượng nhấp nháy bất thường.

  • Sạc nạp điện cho điện thoại lâu hơn bình thường.

  • Sạc dự phòng không vào điện.


Đối với trường hợp sạc dự phòng không vào điện, có hai trường hợp có thể xảy ra, đó là pin sạc hoặc dây cáp bị hỏng. Do vậy, bạn có thể kiểm tra bằng cách sau đây: Sử dụng dây cáp khác còn hoạt động bình thường để nạp điện cho sạc dự phòng. Nếu sạc dự phòng không vào điện, điều đó chứng tỏ sạc dự phòng bị hỏng pin. Trái lại, nếu vào điện thì chứng tỏ dây cáp bị hỏng.


Mặc dù hình thức sạc dự phòng nhìn khá chắc chắn, không quá phức tạp như điện thoại hay máy tính, nhưng thiết bị có thể dễ dàng bị hư hỏng nếu người dùng sử dụng không cẩn thận. Do vậy, hãy sử dụng và bảo quản sạc cẩn thận, hạn chế tối đa những sự cố như va đập, rơi, đổ nước,... có thể xảy ra.


 


Pin sạc dự phòng bị rơi có sao không và nên làm gì lúc này


 


Cách nhận biết sạc dự phòng còn hoạt động bình thường không


 


3. Cách bảo vệ sạc dự phòng để thiết bị có thể sử dụng bền lâu hơn


 


Để pin sạc dự phòng TLC Trading có tuổi thọ dài hơn, bạn hãy lưu ý một số điểm sau đây:


 


3.1. Nạp điện sạc dự phòng đúng cách


 


Để sạc dự phòng không bị phồng pin hay chai pin sau thời gian dài sử dụng, bạn nên sạc pin dự phòng khi nó còn dung lượng từ 15 - 20%. Tuyệt đối không để sạc dự phòng cạn kiệt pin mới nạp điện. Không nên sạc điện liên tục khi pin sạc dự phòng chưa hết.


 


3.2. Không sạc dự phòng quá lâu


 


Thông thường, các sạc dự phòng đều được thiết kế có đèn LED thông báo nhằm giúp người dùng biết được mức pin hiện có của thiết bị. Do vậy, khi thấy đèn LED đã báo hiệu đầy pin, bạn hãy ngắt điện để tránh pin sạc bị nóng hoặc phồng.


 


3.3. Không đồng thời vừa nạp vừa xả pin sạc 


 


Sạc dự phòng đến từ các thương hiệu có tên tuổi thường phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng khắt khe trước khi được bán trên thị trường. Thông thường, nhà sản xuất sẽ có quy định về việc không nên vừa nạp vừa xả pin. Bởi điều này có thể khiến nhiệt độ pin đột ngột tăng cao, dẫn đến nguy cơ bị hỏng sạc, thậm chí là cháy nổ. Do vậy, để tránh những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng, bạn không nên vừa nạp vừa xả pin sạc.


 


Pin sạc dự phòng bị rơi có sao không và nên làm gì lúc này


 


Không đồng thời vừa nạp vừa xả pin sạc


 


3.4. Lựa chọn dây kết nối phù hợp với cổng sạc và cổng đầu ra


 


Khi kết nối với các thiết bị như điện thoại, loa,..., bạn nên kiểm tra cổng đầu ra của thiết bị để lựa chọn dây kết nối phù hợp. Việc chọn lựa dây kết nối phù hợp với cổng sạc trên pin dự phòng và cổng đầu ra sẽ giúp bạn có thể nạp điện cho thiết bị một cách hiệu quả mà không gây hư hại cho cổng kết nối của sạc.


 


3.5. Bảo quản sản phẩm đúng cách


 


Để sản phẩm không bị hỏng hóc, bạn nên giữ nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh các điều kiện ẩm ướt hoặc quá nóng. Bởi thông thường, trong pin có khá nhiều mạch điều khiển, do vậy, nếu để sạc dự phòng ở điều kiện không đảm bảo, pin sạc dễ gặp phải các hiện tượng như phù pin, nhiệt độ pin tăng cao,... 


Cũng chính vì điều này, nhà sản xuất và các chuyên gia trong lĩnh vực điện tử thường khuyến cáo người dùng không nên để sạc dự phòng ở các nơi như cốp xe, khu vực tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, nơi có nhiệt độ cao,...


 


Có thể bạn quan tâm:



 


Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề “Sạc dự phòng bị rớt có sao không?”. Hy vọng những thông tin này, TLC Trading có thể giúp bạn bớt hoang mang và giải quyết tình huống gặp phải một cách kịp thời, hợp lý.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng