Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Phong Thủy, Nên Chăng

29/03/165

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

 


Chắc chắn rất nhiều người còn rất mơ hồ về phong thủy và mối liên hệ giữa nội thất và phong thủy như thế nào ?
Trước hết, xin đi thẳng vào vấn đề. Nhìn nhận phong thủy là khoa học hay dị đoan thì tùy theo cách tiếp cận mà áp dụng thuật phong thủy vào đời sống.



Theo Bách khoa toàn thư mở (wikipedia), phong thủy là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống của con người. Nó dựa vào thuyết âm dương ngũ hành để sắp xếp không gian sống sao cho hài hòa và tốt đẹp cho môi trường sống của con người. Phong thủy cũng như sự sắp đặt của các kiến trúc sư ngày nay.


Ngày nay dù ở phương Tây hay phương Đông, khi xây dựng nhà ở đều phải chọn những vị trí hợp với môi trường địa lí xung quanh nơi đó. Dù theo một lối kiến trúc nào cũng phải căn cứ vào địa thế xung quanh để tạo dựng một lối kiến trúc đẹp về thẩm mĩ, lợi về sinh hoạt. Phong thủy dù còn vẻ huyền bí nhưng rất thực tế và gần gũi với đời sống con người.


Vấn đề là cần phải tìm tiếng nói chung giữa phong thủy và kiến trúc sư.
Theo nhà nghiên cứu phong thủy Nguyễn Cung Hòa, không đơn giản chỉ vận dụng tuổi gia chủ với Đông hay Tây tứ trạch để quyết định hướng lựa chọn liên quan đến phúc họa (bàn thờ, bếp, phòng ngủ, cửa ngõ…). Rất nên để ý đến sự tinh tế, vi diệu, thiên biến vạn hóa của phong thủy.


Theo nhà nghiên cứu - kiến trúc sư Phạm Cương, phong thủy dân gian đã truyền lại kinh nghiệm: nhất mệnh, nhì vận, tam trạch, tứ đức, ngũ vi.
- Mệnh, vận liên quan bản thân người chủ (sức khỏe, gia cảnh, tài chính,…).
- Trạch (lựa chọn nhà đất, thời điểm xây dựng,…).
- Đức (đạo đức, tính cách của bản thân,…).
- Vi (hành vi, ứng xử, nỗ lực của bản thân,…).
Những yếu tố về đức, vi góp phần không nhỏ đến trường khí của ngôi nhà mà nhiều khi giải pháp phong thủy củng đành bó tay. Ví dụ, một ngôi nhà xa hoa lộng lẫy nhưng sống tách biệt, không quan hệ với láng giềng thì không thể có được sự tương hỗ của cộng đồng và gắn kết với trường khí toàn vùng.


Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh cho rằng bản chất của phong thủy là thuận theo tự nhiên. Việc một người được thăng tiến, phát tài, gia đình êm ấm hay không phụ thuộc phần lớn vào sự nỗ lực, phấn đấu cá nhân, biết cách tiết chế tình cảm,…chứ không phụ thuộc vào việc họ sống trong một căn nhà như thế nào.


Tóm lại, theo các nhà nghiên cứu, áp dụng phong thủy chỉ nên dừng lại ở mức độ giúp bố trí vật dụng, bài trí căn nhà của mình sao cho hợp lí, đẹp mắt, tiện sử dụng, ánh sáng và không khí lưu thông phù hợp. Miễn là chủ nhà cảm nhận ngôi nhà sáng sủa, thoáng đãng, bước vào nhà thấy thoải mái, dễ chịu,…thì có thể coi là hợp phong thủy. xem thêm http://vnluxury.com.vn/…/c…/cong-trinh-biet-thu-ca-nhan.aspx


Như vậy, ta cần phải hiểu phong thủy chỉ có thể hỗ trợ chứ không thể thay đổi vận mệnh. Do vậy cũng không nên quá cứng nhắc trong việc áp dụng phong thủy vào trang trí nội thất.
Xem thêm chủ đề khác tại http://vnluxury.com.vn/tin-tuc/tu-van-khach-hang.aspx



 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng