Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà phố

04/06/217

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Từ xa xưa, cầu thang nhà phố là một trong những thiết kế kiến trúc không thể thiếu trong xây dựng. Cầu thang đã mang lại nhiều lợi ích trong các kiến trúc xây dựng cao tầng, nhà cửa, khu công nghiệp,... Nhưng với việc thiết kế không đúng, không theo quy tắc thì sẽ không mang lại an toàn cho người sử dụng.



KDHL sẽ chia sẻ các cách thiết kế đúng cho cầu thang nhà phố đúng.

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà phố


Bậc thang:

Bậc thang giúp bạn có thể di chuyển các tầng trong kiến trúc. Để thiết kế phù hợp thì chiều cao 15cm – 17.5cm và chiều rộng là 27cm – 30cm. Kích thước này sẽ phù hợp hơn khi di chuyển trên bậc. Giúp bạn đi lại thong thả, dễ dàng, không tốn sức và mỏi chân.

 

Lan can:

Là khung bảo vệ bạn trong việc sử dụng cầu thang. Chiều cao từ tâm mặt bậc đến mép tay vịn từ 90cm trở lên. Giúp người lưu thông có cảm giác an toàn, chắc chắn. Thanh ngang không nên trang trí nhiều và các song sắt có khoảng cách 15cm, vượt qua tầm để bảo vệ trẻ em.

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà phố

 

Chiều rộng:

Chiều rộng quá nhỏ khiến bạn khó khăn khi di chuyển. Chiều rộng từ tường đến tay vịn khoảng 70cm – 120cm. Nhà càng nhỏ thì chiều rộng tối thiểu, nhà rộng thì sẽ tăng tương ứng. Đảm bảo cầu thang có tỷ lệ tương ứng khi có lưu thông ngược chiều.

 

Chiều nghỉ:

Một bậc thang dài sẽ khiền bạn mệt mỏi. Chiều nghỉ cầu thang sẽ giúp bạn có ổn định nhịp tim, cân bằng trạng thái chân để tiếp tục bước tiếp. Từ 10 đến 12 bật bước hãy bổ sung chiếu nghỉ.

Những lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà phố

 

Gầm cầu thang:

Nếu bạn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể dùng gầm cầu thang để chứa đựng đồ đạc. Bạn có thể làm tủ đựng quần áo, tủ kho, kệ sách,... bằng gầm cầu thang.

 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng