Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những điều cần biết về công việc nhập liệu và quy trình nhập liệu

03/08/2031

Lưu tin

Thông tin liên hệ

Họ tên: DATA ENTRY VIETNAM

Địa chỉ: Lầu 4, số 10 Hoàng Diệu, P10, Q Phú Nhuận

Điện thoại: 2866703100

Nơi làm việc: TP HCM

Ngày đăng: 03/08/20

Mức lương: Thoả thuận

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

Thông tin thêm

Công việc nhập liệu không chỉ dừng lại ở việc nhập số liệu, văn bản vào máy tính. Quy trình cũng nó đòi hỏi nhân viên phải có sự tập trung cao độ cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa những người nhập liệu với nhau.


1. Hiểu thế nào về công việc nhập liệu?


Những công việc một nhân viên nhập liệu cần thực hiện:




  • Nhận và sắp xếp những tài liệu cần nhập liệu






  • Tiến hành đưa những tài liệu này vào máy tính






  • Thực hiện kiểm tra chất lượng tài liệu theo yêu cầu của dự án






  • Đảm nhiệm một số công việc khác dưới sự hướng dẫn của trưởng dự án




Mỗi doanh nghiệp sẽ có những giải pháp và quy trình nhập liệu khác nhau. Có những doanh nghiệp sẽ xây dựng quy trình nhập liệu cho riêng mình. Tuy nhiên cũng có những doanh nghiệp lựa chọn việc sử dụng dịch vụ nhập liệu thuê ngoài. Phương pháp này giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian hoàn thành công việc.


2.  Nhân viên nhập liệu cần đáp ứng những tiêu chí gì?


Công việc nhập liệu đòi hỏi nhân viên có khả năng đáp ứng những công việc đòi hỏi tính chính xác cao như: nhập, kiểm tra và quản lý dữ liệu. Doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn những nhân viên đáp ứng những yếu tố sau:




  • Tính kiên trì




Để thực hiện một công việc lập đi lập lại trên máy tính trong một thời gian dài, tính kiên trì là rất cần thiết ở một nhân viên nhập liệu. Sự kiên trì cũng sẽ giúp những nhân viên này tránh gặp những sai sót trong quá trình thực hiện công việc nhập liệu.


 




  • Tính cẩn trọng




Bên cạnh tính kiên trì, sự cẩn trọng cũng là một yếu tố không thể thiếu ở một nhân viên nhập liệu. Công việc nhập liệu đòi hỏi sự chính xác rất cao, nếu nhân viên nhập liệu làm việc thiếu cẩn thận, cẩu thả, sẽ rất dễ dẫn đến nhưng sai sót gây nhiều hậu quả cho doanh nghiệp.




  • Khả năng giữ sự tập trung 




Sự tập trung cũng là một yếu tố cần có khác khi thực hiện công việc nhập liệu. Duy trì sự tập trung sẽ giúp những nhân viên nhập liệu đảm bảo tính chính xác và hiệu suất công việc của mình.




  • Có những kỹ năng về giao tiếp, tin học văn phòng và tiếp nhận thông tin




Kỹ năng giao tiếp không chỉ cần thiết trong công việc nhập liệu mà còn trong tất cả các công việc khác. Một nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ dễ dàng tiếp thu và nắm bắt yêu cầu của nhà quản trị, từ đó thực hiện công việc một cách hiệu quả.


Với tính chất công việc làm việc liên tục trên máy vi tính, kỹ về tin học văn phòng là bắt buộc đối với một nhân viên nhập liệu. Việc đảm bảo thành thạo các thao tác trên bàn phím sẽ giúp nhân viên nhập liệu đảm bảo tiến trình công việc của mình, tránh làm đình trệ quy trình của doanh nghiệp.


3. Quy trình dịch vụ nhập liệu thủ công




  • Bước thứ nhất nhập double




2 nhân viên nhập liệu sẽ được đào tạo về kỹ thuật nhập dữ liệu và cũng như các yêu cầu của dự án.


Tiếp theo, hai nhân viên này sẽ tiến hành nhập dữ liệu độc lập vào máy tính chứa phần mềm hệ thống được thiết kế phục vụ cho dự án. 


Sau cùng nhân viên nhập liệu sẽ kiểm tra lại một lần nữa, để đảm bảo dữ liệu sơ bộ được nhập vào không mắc lỗi trước khi bước sang giai đoạn tiếp theo.




  • Bước tiếp theo: Thực hiện kiểm tra và hoàn tất quy trình




Trong giai đoạn này, hệ thống sẽ kiểm tra xem dữ liệu được nhập từ hai nhập liệu viên trong giai đoạn trước có trùng khớp không. 


Nếu có sự không đồng nhất diễn ra, người checker ở giai đoạn này sẽ cần phải kiểm tra lại những điểm không đồng nhất để chỉnh sửa lại cho chính xác. 


Điều này đảm bảo tính chính xác của dữ liệu cũng như đảm bảo kết quả đầu ra đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.


Có thể thấy, việc thực hiện công việc nhập liệu không quá phức tạp. Để thực hiện hiệu quả công việc nhập liệu, doanh nghiệp cần tuyển chọn những nhân viên đáp ứng được yêu cầu công việc, cũng như xây dựng được một quy trình nhập liệu hiệu quả. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, nếu quý doanh nghiệp có bất cứ thắc mắc nào hoặc quan tâm đến thuê ngoài dịch vụ nhập liệu có thể liên hệ với DATA ENTRY VIETNAM qua:


Website: http://www.data-entry-vietnam.com


Hotline: (+84) 28 6670 3100 – (+84) 937 699 913


Trân trọng.


 

Yêu cầu & Quyền lợi

DATA ENTRY luôn cam kết đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng