Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp

22/04/232

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0989255853

Thông tin thêm

Bạn đang có ý định thi công nội thất cho phòng bếp? Bạn lo lắng không biết làm thế nào để tạo ra căn bếp vừa thẩm mỹ, vừa tiện lợi cho quá trình sử dụng? Vậy thì bài viết này chính xác là dành cho bạn! Chúng tôi sẽ cung cấp những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất phòng bếp giúp bạn có được không gian phù hợp với tổ ấm của mình. Tham khảo ngay để bỏ túi cẩm nang kiến tạo nhà bếp lý tưởng nhé!


 


 




 


7 điều cần quan tâm khi thiết kế nội thất phòng bếp


Về phong thủy, phòng bếp được xem là nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc và là khu vực quyết định sự hưng thịnh của cả gia đình. Về mặt công năng sử dụng, phòng bếp là nơi tạo ra những món ăn ngon, đem lại phút giây quây quần gắn kết tình cảm qua các bữa ăn hàng ngày.


Vì thế mà công tác thiết kế nội thất nhà bếp cũng phức tạp hơn, đòi hỏi gia chủ phải đầu tư tỉ mỉ. Dưới đây là một số lưu ý hữu ích khi bố trí nội thất phòng bếp mà Lê Thông đã tích lũy được qua quá trình hoạt động, mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình hoàn thiện gian bếp trong mơ.


Phong cách thiết kế


Nếu muốn có một nhà bếp đẹp, tổng thể cân xứng và hài hòa thì phải xác định phong cách nội thất ngay từ đầu. Bạn có thể chọn một trong số các style thịnh hành sau:


- Hiện đại: Tập trung phát triển các hình khối mạnh mẽ, tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và không tuân theo quy tắc đối xứng. Style này mang đến sự hợp lý và thuận tiện trong quá trình sử dụng.


 







Thiết kế nội thất nhà bếp theo phong cách hiện đại


 


- Cổ điển và Tân cổ điển: Điểm nổi bật của style này là đường nét hoa văn tinh xảo kết hợp với những chạm khắc tinh tế, phào chỉ cầu kỳ. Phong cách này vừa xa hoa, sang trọng lại vừa thể hiện sự ấm cúng.


- Bắc Âu: Style dành cho những ai yêu thích sự mộc mạc nhưng vẫn giữ được sự sang trọng. Mẫu phòng bếp thiết kế theo phong cách này luôn hướng đến tiêu chí đơn giản, tinh tế trong hình học.


- Tối giản: Đó là sự đơn giản hóa nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng, chi tiết trang trí và các sản phẩm nội thất không cần thiết. Tuy nhiên, thiết kế vẫn đảm bảo công năng cũng như tính thẩm mỹ của không gian.


Bố cục hợp lý


Khi bắt tay vào thiết kế nội thất phòng bếp, bạn nên phân chia cụ thể từng khu vực với những chức năng rõ ràng như khu chứa thực phẩm, khu vật dụng, khu sơ chế, khu bếp nấu, khu lưu trữ… Sau đó bạn hãy dựa trên những phác họa này để lên kế hoạch mua sắm nội thất và sắp xếp vị trí sử dụng của chúng.


Các loại vật dụng cần được xếp đặt khoa học để mang lại sự thuận tiện khi sử dụng bếp và tối ưu không gian. Ví dụ: máy hút mùi nên cách mặt bếp nấu ít nhất 75cm, bếp nấu cách chậu rửa ít nhất 60cm… Xem xét diện tích tổng thể nếu muốn thiết kế đảo bếp để không tạo cảm giác thu hẹp về diện tích.


Tủ bếp phù hợp


Tủ bếp là một trong những món nội thất không thể thiếu khi thiết kế nội thất nhà bếp. Lựa chọn mẫu tủ thích hợp không chỉ góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của căn bếp mà còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí, tối ưu diện tích.


Thị trường tủ bếp hiện nay vô cùng đa dạng cả về chất liệu, kiểu dáng, mẫu mã. Dựa theo nhu cầu và diện tích phòng bếp thực tế, bạn có thể cân nhắc sử dụng tủ bếp chữ I, tủ bếp chữ L, tủ bếp chữ G, tủ bếp chữ U hay tủ bếp song song…


Ánh sáng và màu sắc


Về ánh sáng, gia chủ có thể xem xét lắp đèn thả trần trang trí hoặc các loại đèn thông dụng, kèm theo đó là đèn ở khu vực nấu ăn như bếp nấu, bồn rửa bát… Đừng quên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày để tiết kiệm năng lượng. Nếu muốn căn bếp trông sáng sủa hơn, bạn nên chọn đèn chất liệu thủy tinh cho khu nấu ăn và tủ bếp.


Về màu sắc, gia chủ nên chọn các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng như trắng, vàng… làm màu chủ đạo. Lý do là vì khu vực bếp nấu luôn tỏa ra năng lượng rất nóng và bạn cần chọn màu sắc để làm dịu lại, tránh gây ức chế tinh thần cho người sử dụng.


Tông màu tối tuy mang lại vẻ sang trọng và trông vệ sinh hơn nhưng lại có nhược điểm là dễ tạo cảm giác diện tích bị nhỏ lại. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng màu tối như những nét chấm phá, nổi bật giữa nền tươi sáng để tạo hiệu quả về mặt thị giác.


An toàn và vệ sinh


Đây là hai tiêu chuẩn cần được đặt lên hàng đầu, bởi phòng bếp là nơi nấu nướng và chế biến thực phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Đồng thời, khu vực này cũng có nhiều vật dụng dễ gây cháy nổ như bình ga, lò vi sóng…


 







 


Bạn không nên kê quá nhiều đồ đạc để không gian trông thông thoáng và ngăn nắp hơn. Hãy tránh các đồ vật có góc nhọn và thay vào đó bằng những món đồ có cạnh bo tròn, sàn bếp phải chịu được va đập và có tính năng chống trượt…


Mặt trần và tường bếp nên sử dụng chất liệu phẳng, trơn để tiện cho việc vệ sinh hàng ngày. Bạn nên chọn tủ bếp làm bằng vật liệu chịu nhiệt tốt, chống thấm nước. Đồng thời, lớp sơn phủ bên ngoài tủ cũng phải là loại sơn bền màu, dễ lau chùi.


 


Nội thất đa dụng


 







Công trình tủ bếp do Lê Thông thực hiện cho khách hàng tại quận 12


 


Khi chọn nội thất, gia chủ nên ưu tiên các sản phẩm đa dụng với thiết kế âm để tối ưu diện tích, vì phòng bếp càng ít vật dụng thì trông càng gọn gàng. Ví dụ, tủ bếp vừa có thể chứa đựng đồ đạc lại có thể treo thêm các loại vật dụng khác. Tủ bếp có các khoảng trống vừa vặn với tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng...


Chú ý đến phong thủy


Phong thủy là yếu tố luôn được chú trọng trong thiết kế nhà nói chung và thiết kế nội thất phòng bếp nói riêng. Nó không chỉ tác động đến sức khỏe, tinh thần mà còn ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của con người.


Do đó, khi thiết kế nội thất cho khu vực bếp thì gia chủ nên chú ý đến hướng đặt nhà bếp, vị trí phòng bếp và vị trí các bộ phận trong bếp. Ví dụ, gia chủ không nên xây dựng phòng bếp ở hướng Nam. Hướng nam thuộc Hỏa mà lửa thêm lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, không tốt về phong thủy.


 


Giới thiệu địa chỉ thiết kế thi công nội thất phòng bếp chuyên nghiệp tại Hóc Môn


Có thể thấy thiết kế nội thất bếp là việc không đơn giản, vì vậy nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy tìm đến sự trợ giúp của một đơn vị thiết kế chất lượng để sở hữu gian bếp ưng ý. Nếu ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Nội thất Lê Thông - Một trong số các công ty nội thất uy tín đang được nhiều khách hàng tin cậy trong những năm gần đây.


 







Không gian bếp mở rộng


 


Lê Thông chuyên thiết kế, sản xuất, thi công đồ gỗ nội thất cho nhiều dạng công trình theo nhiều phong cách khác nhau, trải đều từ cổ điển cho đến hiện đại, từ cầu kỳ xa hoa đến mộc mạc, tối giản… Mỗi dự án đều được đơn vị chăm chút kỹ lưỡng để tạo nên thành phẩm hoàn hảo về mọi mặt, không chỉ là công năng sử dụng thẩm mỹ mà còn ở phương diện giá thành.


Chúng tôi hân hạnh mang đến những mẫu nội thất phòng bếp đúng như những gì khách hàng yêu cầu trong tầm giá mà quý khách đưa ra. Dịch vụ chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo, nhân viên của Lê Thông sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ, cung cấp và giải đáp thông tin một cách cụ thể, chi tiết.


 


Thông tin liên hệ:


NỘI THẤT LÊ THÔNG


Địa chỉ: 16E Đường Lê Văn Khương, Ấp 5, Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh


Hotline: 0989 255 853


Email: noithatlethong@gmail.com


Website: noithatlethong.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng