Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ

21/06/192

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 01656919291

Thông tin thêm

Đà Nẵng là thành phố dành cho những ai yêu thích du lịch và khám phá, vậy làm sao để có những kỷ niệm khó quên khi đi du lịch khám phá Đà Nẵng? Hãy thử một lần cắm trại tại Đà Nẵng với thiên nhiên tươi đẹp – sẽ là một trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch của bạn đấy!


 

Đà nẵng được thiên nhiên ưu đãi ban cho bãi biển tuyệt đẹp và những khu rừng hệ sinh thái phong phú. Như vậy, bạn đã biết đi đâu cắm trại ở Đà Nẵng chưa?

 

1. Giếng trời

Giếng Trời thuộc một cánh rừng nguyên sinh ở phía Tây Đà Nẵng, giữa vùng rừng núi của xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Mặc dù con đường đến đây khá hiểm trở nhưng nếu cắm trại ở đây bạn sẽ được ngắm núi rừng hoang dã, được tắm suối, câu cá và tận hưởng bầu không khí không thể trong lành hơn.


Để đến Giếng Trời, bạn phải đi qua những ngọn đồi thoai thoải dài 10km từ con dốc gần nhà giữ xe của khu du lịch Bà Nà, hơi gồ ghề với những vệt bánh xe chở cây keo in trên đất đỏ, trong đó có khoảng 3km rất khó đi. Bạn phải vượt qua những con dốc dựng đứng, đi trên những lớp lá rừng dày cộp, đá sỏi, đá cuội ngổn ngang đường đi, lối mòn sẽ dẫn bạn đến một hồ nước xanh ngắt lúc nào cũng đầy nằm giữa lưng chừng núi. Chính vì thế, một số bạn trẻ mê trekking thường chọn đi bộ thay cho việc chạy xe máy vào Giếng Trời.


Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ


Điểm nhấn của Giếng trời là thác nước lớn cao tầm 25m quanh năm tung nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống


Không có cái ồn ào náo nhiệt của phố phường, cũng không có bóng một hàng quán, dịch vụ nào ở Giếng Trời, chỉ có con người và thiên nhiên.


>>> Các bạn có thể tham khảo thêm: https://thuexedanang.co/thue-xe-du-lich-da-nang-gia-re.html


2. Đèo Hải Vân

Trong chuyến du lịch khám phá Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé Đèo Hải Vân nhé! Đèo Hải Vân nổi tiếng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ và được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” của Việt Nam. Nơi đây thu hút nhiều bạn yêu thích mạo hiểm, khám phá bởi những cung đường đèo dốc cao, những khúc cua hiểm trở… Tuy nhiên bạn có biết nơi đây cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng mà rất nhiều bạn trẻ đã cùng nhau trải nghiệm.


Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ


Đèo Hải Vân dài 21 km là một trong những đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam với những khúc ngoặt tử thần


Từ trạm dừng chân Hải Vân Quan bạn có thể đi theo đường bê tông (khá dốc đứng, có thể đi xe máy lên hoặc gửi xe tại các cửa hàng đồ lưu niệm rồi đi bộ lên), đi khoảng 2km sẽ thấy 1 lô cốt và xung quanh là 1 bãi đất khá rộng, nơi này có thể ngắm cả bãi biển Đà Nẵng, vịnh Lăng Cô và chữ M của đèo Hải Vân. Và đây là địa điểm cắm trại trên đèo Hải Vân hợp lý để những người bạn có những giây phút vui vẻ bên nhau giữa rừng núi bao la.


3. Làng Vân

Một địa điểm khác cũng thuộc đèo Hải Vân nhưng đi về phía biển, từ đoạn đỉnh đèo đi về hướng Đà Nẵng bạn sẽ thấy một vùng đất nhô ra như chiếc nón, đó là Làng Vân.


Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ


Làng Vân là địa điểm cắm trại tại Đà Nẵng nằm trong vùng vịnh Nam Chơn


Trước đây, Làng Vân là một ngôi làng nhỏ nằm tách biệt với khu vực xung quanh và từng là nơi sinh sống của những bệnh nhân phong thập niên 80. Làng Vân với nhiều thăng trầm và biến động nhưng giờ đây vẫn hiền hòa bên những con sóng biển, cuộc sống vẫn lặng lẽ và bình yên. Nơi đây cũng được nhiều bạn trẻ chọn để trắm trại vì cảnh thiên nhiên hoang sơ, biển trong lành.


Bạn muốn đến Làng Vân chỉ có thể đi bằng thuyền từ bến vào hoặc đi theo đường bộ từ giữa đèo Hải Vân, đi qua một đoạn đường ray khoảng 3km. Vào những ngày nước lớn thuyền bè không thể di chuyển được thì đường bộ là con đường duy nhất để xuống làng, thật sự rất khó khăn. Nhưng cũng chính điều đó mới giúp làng Vân của ngày hôm nay vẫn còn giữ được vẻ yên bình và hoang sơ và là địa điểm cắm trại cực kỳ lý thú của những bạn trẻ thích khám phá. Tuy đi khá vất vả nhưng chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến xứ sở thần tiên này đâu.


4. Bãi cát vàng

Nếu các bạn muốn đi du lịch biển Đà Nẵng thì Bãi Cát Vàng sẽ là một địa điểm tuyệt vời. Để đến với Bãi Cát Vàng bạn có thể lựa chọn 2 đường đi, là đường bộ và đường thủy; Với đường bộ, bạn không thể di chuyển bằng xe oto bởi đường đi nhỏ và khó đi, mà bạn phải đi xe máy như những dân phượt chính hiệu, vượt qua một đoạn đường dài để đến với bãi Cát Vàng.


Từ cảng biển Tiên Sa đi về hướng Đông Bắc về phía Yết Kiêu tầm 1km bạn rẽ trái, đi tầm 4km nữa bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Bãi Cát Vàng hướng về phía biển. Nơi đây là địa điểm mới nổi, được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khám phá và trải nghiệm.


Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ


Du khách sẽ được ngắm bình minh trên biển, ngắm nhìn mặt trời đỏ rực từ từ nhô lên trên biển chiếu những ánh ban mai ban đầu


Cả bãi biển lúc này đỏ rực cả một vùng trời, mặt biển lấp lánh phản chiếu những tia nắng đầu tiên rọi xuống. Du khách sẽ cảm nhận được những cơn gió biển mát rượi thổi vào làm tan đi bao muộn phiền ưu tư, lặng nghe tiếng sóng vỗ bờ rì rầm trên bãi cát…


Ngoài những hoạt động biển tự túc như ngắm biển, tắm biển, lặn mò cua bắt cá tại bãi cát vàng, bạn có thể sử dụng một số dịch vụ vui chơi giải trí ở đây. Như trạng thiết bị lặn biển, áo phao, thuyền, súng bắn cá, bào ngư….Bên cạnh đó khu du lịch sinh thái này còn tổ chức các cuộc thi như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, đi cầu khỉ, bắt vịt hay thử làm ngư dân trong những trò quăng lưới bắt cá… Ở Bãi Cát Vàng có rất nhiều loài động vật quý hiếm mà không ở đâu có thể thấy đó là loài Vooc chà vá chân nâu.


5. Hồ Hòa Trung

Hồ Hòa Trung (hay Đập Hòa Trung) thuộc xã Hòa Liên, Huyện Hòa Vang. Nằm cách trung tâm Tp về phía Tây khoảng 20km, từ thành phố chạy đường Âu Cơ (chợ Hòa Khánh) bạn men theo hướng Bà Nà, tìm về giáo xứ Hòa Ninh. Rẽ tay trái thấy đường bê tông, và cứ đi hết đường này bạn sẽ nhìn thấy con đường mòn chỉ rộng 30cm bề ngang dẫn đến hồ.


Hồ Hòa Trung là hồ chứa nước nhân tạo lớn thứ hai tại Đà Nẵng đây là địa điểm tương đối mới, rất được dân phượt chú ý, vì vẻ đẹp xiêu lòng của hồ vào mùa nước cạn.


Những địa điểm cắm trại lý tưởng ở Đà Nẵng dành cho giới trẻ


Cắm trại ở đây qua đêm cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử một lần


Thời điểm lý tưởng để đến đây là vào tháng 10 mùa nước cạn.
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng