Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nguyên tắc bố trí loa hội trường đúng chuẩn

10/06/242

Lưu tin

Giá: 1 Triệu

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0983362236

Thông tin thêm

Để đảm bảo hệ thống âm thanh hội trường đạt chất lượng tốt, bên cạnh việc lựa chọn loa hội trường chất lượng, thì việc bố trí loa hội trường đúng chuẩn là yếu tố quan trọng. Sau đây DK Audio sẽ hướng dẫn đến bạn các cách bố trí loa hội trường đúng chuẩn để có được hiệu quả tốt nhất. 


Nguyên tắc bố trí loa hội trường đúng chuẩn


Xác định diện tích không gian sử dụng


Mỗi không gian sẽ có độ ồn nhất định chính vì thế để có thể cung cấp đủ âm thanh cho người nghe bạn cần phải tính toán độ ồn của không gian trên cơ sở vật chất, số người tham gia. Thông thường âm thanh để nghe tốt có cường độ âm lớn hơn độ lớn môi trường khoảng 6dB. Còn âm thanh nghe tốt nhất thì mức chênh phải từ 10-20dB. Để có thể tính được bạn cần căn cứ vào người ngồi xa loa nhất, sau đó trừ đi sự hao hụt cường độ đo khoảng cách, làm sao cho người xa nhất đó vẫn nghe được âm thanh.


Hướng dẫn sắp xếp vị trí cho loa hội trường


Không gian hội trường có thể hiểu là không gian trong nhà và không gian ngoài trời. Mỗi không gian lại có những cách sắp xếp khác nhau. Cụ thể như sau:


- Đối với loa hội trường trong nhà: Trong trường hợp này thì cách hữu hiệu và được sử dụng nhiều đó chính là bạn đặt loa hoặc treo loa dọc 2 bên tường. Đảm bảo số lượng loa có thể bao phù âm thanh hết cho cả căn phòng. Cần chú ý đến góc đặt loa và yếu tố thẩm mỹ để có thể thay đổi độ nghiêng mang đến hiệu quả cao nhất. Nếu như chọn phương án đặt loa thì nên đặt loa full trên loa sub để mang đến chất lượng âm thanh chắc chắn. Những hội trường lớn bạn cần chọn hệ thống loa và micro không dây để tiện cho việc đi lại.


- Đối với loa hội trường ngoài trờiCác sự kiện ngoài trời thì sẽ sử dụng hệ thống âm thanh có khung treo sẵn. Những dòng loa line array sẽ đáp ứng được tối đa chất lượng âm thanh tốt nhất. Tuy nhiên vẫn sử dụng thêm những loa đặt tại phía trước sân khấu để phục vụ cho những khán giả gần với bục sân khấu. Nếu như không gian ngoài trời rộng bạn có thể bố trí thêm những loa dọc theo chiều dài để có thể đảm bảo rằng âm thanh truyền đi đồng đều và ai cũng có thể nghe được chất lượng cao nhất.


Trên đây là cách bố trí loa hội trường đúng chuẩn, phù hợp với các không gian khác nhau. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng loa hội trường hay cần tư vấn, lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu, sự kiện,…Hãy liên hệ cho DK Audio để được hỗ trợ sớm nhất nhé.


Công ty cổ phần âm thanh ánh sáng DK Việt Nam


Chi nhánh miền Bắc: Ô 79, Lô 11, KĐT thành phố Giao Lưu, P. Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 


Chi nhánh miền Nam: Lô 12 KDC Cityland Center Hill, F7, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh 


Hotline: 0983 362 236


Website: https://amthanhchauau.vn/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng