Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nên đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào trong năm 2020

21/04/202

Lưu tin

Diện tích: 222 m2

Địa chỉ: Quận 6, TP HCMXem bản đồ

Thông tin thêm

Theo các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng đang là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn, bởi sự đa dạng loại hình cũng như hiệu quả sinh lời cao.



Hiệu quả đầu tư BĐS nghỉ dưỡng


Tại Hội thảo về "Dự báo thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2020" được tổ chức mới đây tại TP.HCM, TS Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính cho biết, đầu tư vào 1m2 BĐS du lịch mang lại giá trị gia tăng hơn hẳn các BĐS loại hình khác. Trong năm 2019, giá phòng bình quân tăng 2.8% ( phân khúc 4-5 sao); Chỉ số hiệu suất phòng khách sạn (Revpar) tăng trung bình 8,9%; Công suất phòng tăng trung bình 8%/năm.


Theo vị chuyên gia này 3 năm qua, số lượng các resort có quản lý vận hành tiêu chuẩn khu vực ven biển Nha Trang, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu... có xu hướng tăng mạnh cả về giá và công suất, nên hiệu quả kinh doanh các loại hình BĐS nghỉ dưỡng khá cao.



Nên đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng nào trong năm 2020


Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư. Ảnh: Phối cảnh dự án TMS Hotel Quy Nhon Beach




Theo tính toán của T.S Đinh Thế Hiển, đơn giá trung bình phòng khách sạn khoảng 1,4 triệu đồng/ngày, công suất cho thuê đạt khoảng 60%. Chi phí vận hành trực tiếp chiếm khoảng 22%, chi phí duy tu, bảo trì, quản lý chiếm khoảng 7%. Sau khi trừ các chi phí thì lợi tức của các phòng khách sạn này mang về khoảng 9,1%/năm, mỗi năm tăng 2-3%.


Lợi nhuận này có thể biến động lớn từ giá thuê và công suất. Tỷ suất lợi nhuận có thể dao động từ 5,4% - 13,7% tùy theo giá phòng và công suất khai thác. Mặt khác, lợi nhuận còn có thể biến động lớn từ chi phí đầu tư. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ra sao còn phụ thuộc vào vị trí, chất lượng thiết kế, xây dựng và quản lý vận hành của dự án.


Khi so sánh với những kênh đầu tư khác, theo T.S Đinh Thế Hiển thì BĐS nghỉ dưỡng có hiệu quả hơn. Chẳng hạn như vàng chỉ tăng giá trong năm nay, nhưng xét bình quân trong 5 năm vừa qua, vàng chỉ tăng chưa đến 2%. Còn xét trong 3 năm gần đây chỉ tăng 4%.


Mua căn hộ, nhà phố cho thuê ví dụ như căn hộ hay nhà phố cho thuê ở TP.HCM hoặc Hà Nội thì mức sinh lời được khoảng 4%. Như vậy thì mức sinh lời của căn hộ nghỉ dưỡng vẫn cao hơn các kênh đầu tư khác như vàng, USD...


Tuy nhiên, xét về tính thanh khoản thì vàng và USD lại có tính thanh khoản cao nhất rồi mới đến BĐS. Vì vậy nếu đem ra so sánh thì các kênh đầu tư này đều có những ưu nhược điểm riêng trong lợi nhuận thế nhưng xét cho cùng thì người mua BĐS nghỉ dưỡng với mức sinh lời trên cũng là đủ hấp dẫn so với các kênh khác.


Đồng quan điểm trên, chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín cũng cho rằng, hiện BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn, được ưa chuộng, và có lợi thế hơn hẳn so với các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm. Theo số liệu thống kê hơn 20 năm vừa qua, trung bình giá vàng chỉ tăng 8,65%/năm trong khi mức độ rủi ro rất lớn. Mặt khác, cũng theo số liệu thống kê thì có trên 95% nhà đầu tư vàng kể cả chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều thất bại kể cả trong nước hay nước ngoài.


Về chứng khoán thì thị trường chứng khoán vừa qua cứ lên xuống bất thường, gần 6 tháng qua chỉ rơi vào khoảng 950 -1.000 điểm, cho nên nếu đầu tư thì tỷ suất sinh lời sẽ không cao. Còn đối với gửi tiết kiệm thì đây là 1 kênh đầu tư tốt so với chứng khoán và đầu tư vàng. Thông thường lãi suất trung bình nếu gửi tiết kiệm 12 tháng là khoảng 8%, trừ lạm phát 3% thì chúng ta sẽ được lợi 5%. Tuy nhiên đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng so với các loại hình đầu tư trên vẫn là tốt nhất.


xem thêm: https://westlakesgolfvillas.net/


Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Căn góc 2 mặt tiền xe tải đường tân hóa quận 6.
3

Căn góc 2 mặt tiền xe tải đường tân hóa quận 6.

4,5 tỷ

15/03 6Đường Tân Hóa, 14, TP.HCM

Cửa gỗ mdf tại quận 6 báo giá cửa gỗ công nghiệp giá rẻ...

1,95 Triệu

12/01 5Cửa gỗ MDF tại quận 6 |Báo giá cửa gỗ công nghiệp giá rẻ, Quận 6, TP HCM

Hxh đường lê quang sung q6 36m  3ty
3

Hxh đường lê quang sung q6 36m 3ty

3 tỷ

28/06 10Quận 6, TP HCM

Bán nhà ở chợ phú lâm   3 x 9    27m...
4

Bán nhà ở chợ phú lâm 3 x 9 27m...

3 tỷ 750 triệu

18/06 4Quận 6, TP HCM

Nhà q6 tại hẻm bến phú lâm f9 q6
2

Nhà q6 tại hẻm bến phú lâm f9 q6

2 tỷ 950 triệu

21/05 18Quận 6, TP HCM