Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Muốn làm visa du lịch Mỹ cần có những gì

23/11/2126

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0979220223

Thông tin thêm

Muốn làm visa du lịch Mỹ có khó không? Làm visa đi du lịch Mỹ thời hạn bao lâu? Bạn mong muốn được đặt chân đến Mỹ vì bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng Tượng Nữ thần Tự Do, dạo chơi trên cầu Brooklyn và đón bình minh ở cổng vòm đá Mesa Arch ở Công viên quốc gia Canyonlands.


Thông tin tổng quan về visa Mỹ


iệt Nam và Mỹ đã sớm bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên, theo quy định của phía Chính quyền Mỹ thì công dân Việt Nam muốn nhập cảnh vào nước này buộc phải xin được visa Mỹ hay còn gọi là visa Hoa Kỳ, thị thực nhập cảnh Mỹ. Đây là giấy tờ do cơ quan lãnh sự Mỹ cấp cho phép người Việt được nhập cảnh và lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định.


Thời gian lưu trú tại Mỹ thường phụ thuộc vào loại visa bạn định xin cũng như chất lượng hồ sơ xin visa của chính bạn. Nhìn chung, visa là giấy tờ cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú hợp lệ tại nước Mỹ. Đây là giấy tờ 100% công dân mang hộ chiếu phổ thông muốn đến Mỹ cần có được. Không chỉ giúp nhập cảnh vào Mỹ, visa Mỹ có thể giúp bạn nhập cảnh mà không cần visa vào nhiều quốc gia như: Colombia, Mexico,  Bahamas, Đài Loan….


Loại visa này cũng cho phép bạn xin visa đi các nước phát triển như: Canada, khối Schengen, Úc, New Zealand một cách dễ dàng hơn. Bởi khi đã được cấp visa Mỹ, đã nhập cảnh vào Mỹ thì hồ sơ xin visa của bạn sẽ được đánh giá là uy tín.


Các loại visa Mỹ


Muốn làm visa du lịch Mỹ cần có những gì


Mỹ có nhiều loại visa ứng với nhiều mục đích khác nhau


Visa là giấy tờ quan trọng nhất với người Việt muốn du lịch, công tác, thăm thân, du học hay xuất khẩu lao động ở Mỹ. Vì dù bạn đến Mỹ vì mục đích gì, theo diện nào thì cũng cần phải xin được visa tương ứng với mục đích chuyến đi của bản thân. Nhưng trước khi tìm hiểu kỹ về thủ tục để xin cấp visa thì bạn cần biết có các loại visa đi Mỹ nào. Mỗi loại visa Mỹ lại hướng tới những nhóm đối tượng nào. Dưới đây là 2 cách phân loại visa Mỹ chính và các loại visa tương ứng:


Phân loại theo nhu cầu định cư


Việc xác định đúng loại visa đi Mỹ muốn làm là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bạn tăng cơ hội thành công trong hành trình xin visa đi Mỹ. Người muốn xác định loại visa Mỹ cần xin phải biết cách phân loại visa. Cụ thể, nếu phân loại theo nhu cầu định cư thì visa Mỹ bao gồm hai loại chính là visa không định cư và visa định cư. Trong đó:


–        Visa không định cư Mỹ


Phần lớn người Việt muốn đến Mỹ đang cần xin visa không định cư. Đúng như tên gọi, loại visa này chuyên được cấp cho những cá nhân muốn nhập cảnh vào nước Mỹ và lưu trú trong một thời gian ngắn để phục vụ các mục đích ngắn hạn như: du lịch, công tác, thăm người thân, chữa bệnh, tham dự hội nghị, hội thảo, tham gia các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, các chương trình thể dục, thể thao hoặc một khóa học ngắn hạn.


Muốn làm visa du lịch Mỹ cần có những gì


Để du lịch Mỹ bạn cần xin visa không định cư


Những năm gần đây, do nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng lớn nên số người nộp hồ sơ và xin được visa không định cư Mỹ cũng ngày càng tăng. Trong giai đoạn từ 2015 đến 2017, số người xin được visa không định cư Mỹ đã tăng từ 114,572 lên 134,687 người. Trong đó, có một số diện visa không định cư chính, được nhiều người lựa chọn xin hơn cả là:



  • Visa B1/B2 cho người du lịch, tham dự sự kiện, kéo dài tối đa 1 năm

  • Visa F-1/M-1 cho người vừa học vừa làm, có hiệu lực từ 4 – 7 năm

  • Visa H-1B visa diện làm việc không nhập cư, kéo dài tối đa 6 năm

  • Visa L-1A/L-1B dành cho nhân sự cao cấp đến Mỹ làm việc với thời hạn 5 năm hoặc không giới hạn


–        Visa định cư Mỹ


Nhóm visa Mỹ thứ hai là visa định cư Mỹ. Đây là mơ ước của rất nhiều công dân Việt Nam nói riêng và người trên thế giới nói chung. Về mục đích sử dụng, visa định cư Mỹ thường được ví von như tấm vé thông hành cho giấc mơ Mỹ của một cá nhân, thậm chí là cả một gia đình. Bởi visa này cho phép người nước ngoài nhập cư vào Mỹ để sinh sống, làm việc trong thời gian dài mà không phải chịu bất kỳ hạn chế nào.


Muốn làm visa du lịch Mỹ cần có những gì


Nhà đầu tư có thể đến Mỹ thông qua visa EB5


Khi đã xin được visa định cư, người nước ngoài sẽ được cấp thẻ xanh và trở thành thường trú nhân của Mỹ. Khi đáp ứng được các tiêu chí do Chính phủ Mỹ đưa ra thì người này có thể định cư và nhập tịch. Có một số loại visa định cư chính mà người quan tâm đến Visa Mỹ cần chú ý như:



  • Visa định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5 dành cho nhà đầu từ có ít nhất 900,000 USD

  • Visa định cư Mỹ theo diện thành viên gia đình bao gồm visa F1, visa F2-A, visa F2-B, visa F3, visa F4

  • Visa định cư Mỹ theo diện thành viên trực hệ bao gồm visa IR1/CR1, visa IR2/CR2; visa IR3, IR4, IR5; visa K1, K3

  • Visa định cư Mỹ theo diện làm việc từ EB1 đến EB4

  • Visa định cư Mỹ theo diện trẻ lai.


Phân loại theo mục đích chuyến đi


Ngoài phân loại theo nhu cầu định cư thì visa Mỹ còn thường được phân loại theo mục đích chuyến đi. Nếu phân loại theo cách này, bạn cần chú ý đến một số loại visa Mỹ chính mà nhiều người Việt có nhu cầu xin như:


–        Visa du lịch Mỹ B1/B2


Thống kê của các đơn vị chuyên nghiên cứu về du lịch đã chỉ ra rằng Mỹ là địa điểm du lịch hấp dẫn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Pháp. Mỗi năm đều có rất nhiều người ngoại quốc xin visa, đặt vé máy bay và lên đường đến Mỹ du lịch. Trong đó có nhiều tín đồ du lịch đến từ Việt Nam. Nếu bạn cũng có ý định đến Mỹ du lịch thì việc xin visa du lịch Mỹ sẽ là cần thiết.


Ngoài du lịch, visa du lịch Mỹ còn phục vụ cho một số mục đích ngắn hạn như:



  • Gặp gỡ đối tác kinh doanh

  • Thăm người thân, bạn bè

  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến tài sản ở Mỹ như mua bán bất động sản

  • Thăm khám điều trị bệnh

  • Tham gia các cuộc hội nghị, hội thảo hội khoa học

  • Tham gia các chương trình các sự kiện văn hóa thể dục thể thao

  • Tham gia vào một khóa học ngắn hạn…


Như vậy, có thể thấy dù bạn đến Mỹ để du lịch, thăm thân, công tác hay hoàn thành bất kỳ mục đích ngắn hạn nào khác thì đều có thể nhìn visa du lịch loại B1 hoặc B2.


–        Visa du học Mỹ


Muốn làm visa du lịch Mỹ cần có những gì


Mỹ đang có nhiều loại visa cho người du học


Những năm gần đây, ngày càng nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam chọn đến Canada và Úc để du học. Những Mỹ vẫn là điểm đến hấp dẫn nhiều học sinh, sinh viên nhất. Để có thể tham gia một khóa học dài hạn ở Mỹ, học sinh, sinh viên buộc phải xin được visa du học. Tuy nhiên, người quan tâm đến việc du học Mỹ cần biết rằng visa du học không chỉ có một loại. Hiện có 3 loại visa du học chính mà người Việt có thể lựa chọn là:



  • Visa F1 chuyên dành cho người muốn tham gia một khóa học toàn thời gian ở các tổ chức học thuật được công nhận của Mỹ

  • Visa M dành cho du học sinh muốn học toàn thời gian tại các tổ chức phi học thuật được công nhận

  • Visa J1 dành cho sinh viên quốc tế đến Mỹ theo học các khóa học ngắn hạn trong khoảng 12 tháng.


–        Visa lao động Mỹ


Yêu cầu của nước Mỹ với lao động người ngoại quốc luôn rất cao. Nhưng chỉ cần thực sự tài năng, có điều kiện phù hợp thì bạn vẫn có thể xin được visa lao động Mỹ. Đây là visa cho phép bạn đến Mỹ làm việc một cách hợp pháp, được pháp luật Mỹ bảo vệ quyền lợi. Tương tự như visa du học, visa lao động Mỹ cũng bao gồm nhiều loại. Việc bạn cần làm là xác định loại phù hợp với tình trạng của bạn….


–        Visa kinh doanh mỹ


Người đến Mỹ làm ăn kinh doanh có thể xin loại visa này. Trong các loại visa đi Mỹ thì visa kinh doanh thường được cấp một cách linh hoạt hơn. Chỉ cần bạn chứng minh được rằng bản thân có khả năng giúp nền kinh tế Mỹ thêm lớn mạnh. Có đóng góp vào nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của nước Mỹ (ví dụ như đầu tư từ 500 đến 1 triệu USD) thì bạn sẽ có cơ hội xin được loại visa này….


Xem thêm: https://travel24h.vn/muon-lam-visa-du-lich-my-can-co-nhung-gi/


 


Công ty Du Lịch TRAVEL 24H


Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.


Số điện thoại: 0835885500


Email: travel24h836@gmail.com


Website: https://travel24h.vn/


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng