Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin

12/03/2313

Lưu tin

Giá: 200.000đ

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0935410298

Thông tin thêm

Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin là tình trạng khá phổ biến với những thiết bị đã sử dụng lâu khiến bạn gặp nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin và hướng khắc phục như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!


 


1. Nguyên nhân điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin, một số nguyên nhân bạn có thể gặp phải dưới đây như:


 


1.1 Nguồn điện không đủ


Với các nguồn điện không ổn định hoặc quá yếu, người dùng hoàn toàn có thể gặp phải tình trạng điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin. Cũng có thể do ổ cắm của thiết bị bị hỏng mà mọi người không để ý đến. Hãy thử sạc bằng một ổ cắm khác để giải quyết lỗi pin này.


 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Kiểm tra nguồn điện sạc thiết bị của bạn


 


1.2 Hệ điều hành bị lỗi


Hệ điều hành bị lỗi là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại không sạc được pin. Lỗi hệ điều hành là chuyện hết sức bình thường trên điện thoại vì không có hệ thống nào là hoàn hảo, điều này phụ thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó.


Trong một số trường hợp khi bạn cập nhật ứng dụng hoặc hệ điều hành có thể dẫn đến một số lỗi cho thiết bị do xung đột dữ liệu ứng dụng hoặc lỗi cập nhật trong quá trình tải và cài đặt.


 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Cập nhật hệ điều hành trên các thiết bị Samsung


 


Để khắc phục lỗi này, hãy thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại. Trước khi thực hiện, người dùng nên sao lưu toàn bộ thông tin quan trọng trong máy vì quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa hết dữ liệu.


 


1.3 Lỗi cáp sạc


Linh kiện cáp sạc kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến thiết bị không nhận nguồn sạc. Sạc không chính hãng sẽ kém tương thích với thiết bị và thường dẫn đến tình trạng máy báo sạc nhưng không vào pin.


 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Kiểm tra lại cáp sạc, cục sạc để chắc chắn chúng không hư hỏng


 


1.4 Lỗi phần mềm


Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào cũng có thể đến từ lỗi phần mềm trong máy. Do các tiến trình, phần mềm chạy ngầm đôi khi gây xung đột hệ thống, từ đó sẽ cản trở việc sạc pin.


 


1.5 Lỗi phần cứng


Nếu bạn đã khắc phục các nguyên nhân trên mà máy vẫn không sạc vào pin thì rất có thể phần cứng của máy đã bị lỗi. Có thể pin hoặc một số thành phần bên trong khác đã bị hỏng.


Điều này có nhiều khả năng xảy ra nếu gần đây thiết bị của bạn bị rơi, va đập hoặc rớt xuống nước. Những lúc này bạn đừng cố mở máy ra để kiểm tra mà hãy đến trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ bạn nhé.


 


2. Cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Nếu chẳng may rơi vào trường hợp không mong muốn này, bạn cũng không nên quá lo lắng; Hãy thử tham khảo các cách khắc phục tình trạng điện thoại sạc không vào pin ngay sau đây nhé!


 


2.1 Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc




  • Khi điện thoại sạc không vào pin, bạn cần kiểm tra bộ sạc trước.




  • Kiểm tra bề mặt đầu nối có bị biến dạng hay oxi hóa sau thời gian dài sử dụng hay không.




  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tăm bông để vệ sinh cổng sạc và cổng kết nối của điện thoại.




 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Vệ sinh cổng sạc để tránh việc sạc không vào pin


 


Lưu ý nên tắt máy trước khi thực hiện và thực hiện nhẹ nhàng trong quá trình vệ sinh. Sau đó kiểm tra lại xem lỗi có khắc phục được hay không.


 


2.2 Thử đổi cáp sạc hoặc cục sạc khác




  • Nếu củ sạc - cáp sạc đã có dấu hiệu hư hỏng như rách lớp vỏ bên ngoài, nứt đầu sạc, mất khe cắm USB thì bạn cũng nên cân nhắc thay thế củ sạc này bằng một củ sạc mới.




  • Có thể tình trạng sạc chập chờn sẽ được khắc phục.




 


2.3 Kiểm tra nguồn điện


Bạn nên kiểm tra và thay đổi thiết bị cấp nguồn điện cho cục sạc, đặc biệt tránh sạc điện thoại qua cổng USB của máy tính. Sử dụng nguồn điện trực tiếp từ các ổ cắm điện để sạc lại thiết bị và theo dõi kết quả.


 


2.4 Khởi động lại điện thoại


Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng lỗi mà điện thoại đang gặp phải là khởi động lại điện thoại. Khởi động lại điện thoại sẽ tắt hết các tiến trình đang chạy ngầm trên thiết bị, làm mới lại phiên làm việc của thiết bị và các lỗi phần mềm sẽ được khắc phục nhanh chóng.


 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Khởi động lại điện thoại Samsung


 


2.5 Hiệu chỉnh dung lượng pin Samsung




  • Nếu điện thoại Samsung của bạn đã sử dụng trong một thời gian dài hoặc đã lâu không sử dụng và sạc pin, có thể cần phải thay đổi pin.




  • Trường hợp này bạn cần cân chỉnh lại dung lượng pin bằng cách tắt máy, sạc đầy 100%, để khoảng 1 tiếng rồi rút sạc.




  • Tiếp theo, sử dụng máy cho đến khi cạn kiệt pin và đợi nhiệt độ máy giảm về mức bình thường rồi sạc lại cho đầy 100%.




 


2.6 Thay pin mới cho điện thoại


Điểm yếu thường thấy trên điện thoại là pin - vì chúng thường sẽ xuống cấp và chai đi theo năm tháng. Việc thường xuyên sạc và xả ở cường độ cao sẽ khiến pin của bạn bị chai và dẫn đến thay thế linh kiện này sớm hơn. Bạn hãy thử thay viên pin chính hãng cho máy xem tình trạng sạc nhưng không vào pin có được cải thiện không nhé.


 


Khắc phục điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin


Thay pin mới cho thiết bị của bạn


 


Có thể bạn quan tâm:



  


Vừa rồi là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại Samsung báo sạc nhưng không vào pin. Hy vọng những đóng góp trên sẽ giúp các bạn giải quyết được tình trạng này. Ngoài ra TLC Trading hiện đang là nhà phân phối các loại phụ kiện điện thoại chính hãng, chất lượng đảm bảo. Để liên hệ đặt hàng, vui lòng truy cập website: tlctrading.vn hoặc hotline: 0929 086 888 để có thể nhận được sự tư vấn chi tiết. Chúc các bạn thành công!


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng