Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hành hương thập tự miền Tây 2020

06/12/192

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0922252252

Thông tin thêm

 









Hành hương, lễ Chùa giờ đây không còn chỉ gói gọn trong phạm vi tín ngưỡng, tôn giáo, mà nó còn là hoạt động chung của bất kỳ ai có tâm, luôn hướng đến những điều thiện nguyện, tốt đẹp. Lần này, tạm lánh xa những bộn bề cuộc sống, mời bạn cùng tham gia vào Tour hành hương thập tự Chùa miền Tây, để tìm lại sự bình yên cho tâm hồn qua lời kinh tiếng kệ nơi cửa Phật. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn phát tâm cầu phúc, cầu an cho bản thân và gia đình nữa đấy!


-      Sáng 5h00: Xe và HDV đón khách tại điểm hẹn, khởi hành chuyến tham quan mười cảnh chùa Miền Tây.



  • Bát Bửu Phật Đài (chùa Phật Cô Đơn). Trải qua những năm tháng chiến tranh, bom đạn đã tàn phá xóm làng, thiêu rụi cả chùa Thanh Tâm, chỉ riêng ngôi Phật Đài với Kim Thân Đức Phật vẫn sừng sững, trang nghiêm giữa nơi hoang vắng. Vì thế, dân địa phương gọi di tích tôn nghiêm này là Phật Cô đơn.  Ngôi chùa rất nổi tiếng và là nơi thu hút nhiều khách thập phương đến đây vào ngày rằm hay ngày lễ với ý nguyện cầu duyên, cầu lộc, cầu tài….Hành hương thập tự miền Tây 2020

  • Chùa Tam Bửu- một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Huyện Bình Chánh cách trung tâm thành phố không xa chùa thu hút rất nhiều phật tử.

  • Tu viện Tường Vân, nơi mà nhiều phật tử thường xuyên tu tập thọ bát quan trai tại đây, chủ trì chùa là thầy Thích Phước Tiến một bậc giảng sư nổi tiếng có rất nhiều đệ tử.

  • Chùa Thiên Khánh: Một ngôi chùa nổi tiếng ở Long An thuộc hệ phái Bắc tông. Chùa được Hòa thượng Thích Pháp Lưu thành lập vào năm 1911 và được trùng tu nhiều lần. Ngôi chùa Thiên Khánh kiên cố, khang trang được khánh thành vào năm 2002. Điện Phật được bài trí trang nghiêm, tôn trí chính giữa tượng đức Bổn sư tọa thiền trên đài sen.

  • Chùa Linh Phong: Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chùa tôn trí tượng Di Đà Tam Tôn, Thập bát La hán, Thập Điện Minh Vương... Chùa giữ được một số pho tượng cổ. Hiện chùa đang trùng tu xây dựng và sắp vào giai đoạn hoàn tất.

  • Chùa Bửu Lâm: Xe đưa đoàn ghé thăm Chùa Bửu Lâm kiến trúc cổ tiêu biểu nhất thế kỷ 19 ở đồng bằng sông Cửu Long. Cho đến nay đã trải qua 10 đời truyền thừa hơn 200 năm tồn tại. Hòa thượng Tiên Hiện đặt tên chùa là "Bửu Lâm" với ngụ ý "báu vật nhiều như cây trong rừng". Từng là cơ sở cách mạng vững chắc của Thị Ủy Mỹ Tho trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược. Chùa cũng là nơi hoạt động của nhiều nhà yêu nước nổi tiếng như Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh), Phan Chu Trinh.Chùa Vĩnh Tràng - Đây là một trong những cổ tự nổi tiếng của Tiền Giang đồng thời cũng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Ngôi chùa ở xã Mỹ Phong, cách trung tâm thành phố Mỹ Tho hơn 01 km, với những pho tượng lớn đã làm nỗi bật lên hình ảnh của ngôi chùa

  • Chùa Vĩnh Tràng: một ngôi chùa nổi tiếng ở Nam Bộ, được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, và là một điểm hành hương và du lịch nổi tiếng. Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang. Chùa mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu. Chùa còn bảo tồn 60 tượng quý, được tạo tác bằng đồng, gỗ, đất nung để chiêm ngưỡng các tượng Phật quý giá. Chánh điện Chùa Vĩnh Tràng còn có 07 bộ bao lam thếp vàng chạm hình bát tiên, thần mặt trời và thần mặt trăng.Hành hương thập tự miền Tây 2020

  • Chùa Phổ Đứcnằm ở phía cửa ngõ đường vào thành phố Mỹ Tho. Chùa Phổ Đức là nơi nuôi dưỡng dung đúc cho hàng Ni lưu hậu thế của trường TCPH tỉnh Tiền Giang qua tất cả các khóa. Mỗi khóa nuôi dưỡng trên 100 Ni chúng. Ngoài ra chùa còn tổ chức khóa tu Bát Quan Trai cho Phật tử tu tập vào ngày mùng 1 mỗi tháng.

  • Chùa Pháp Bảo:  Chùa tọa lạc ở số 44/448 đường Lý Thường Kiệt, phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1966. Vị trụ trì đầu tiên là Hòa thượng Giới Nghiêm, kế thừa là Hòa thượng Pháp Lạc. Sư Bửu Hiền kế tục trụ trì từ năm 2001. Tam quan chùa được xây năm 1974. Chùa được trùng tu vào năm 2004. Điện Phật được bài trí tôn nghiêm. Tượng đức Phật Thích Ca thành đạo và tượng đức Phật trì bình khất thực được tôn trí ở án giữa. Trong chánh điện có tôn thờ 5 viên Xá Lợi Phật.

  • Chùa Phật Minh: Mái ấm tình thương – nuôi trẻ mồ côi, đoàn làm từ thiện. Tọa lạc trên con đường ngoằn ngoèo quanh co, dưới những hàng dừa xanh ngát, chùa Phật Minh (xã Giao Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) do Sư cô Thích nữ Ngộ Mai làm trụ trì nép mình dưới những tán cây, nhưng lại là nơi chở che của hơn 80 mảnh đời bất hạnh. Chùa nhận nuôi các em với nhiều hoàn cảnh khác nhau, có em bị bỏ rơi, cha mất, mẹ mất, có em để ông bà nuôi rồi gia đình ly tán, gia cảnh khó khăn…. Ngoài nhận nuôi các bé trong huyện, trong tỉnh, Sư cô cũng nhận nuôi các bé ở những tỉnh khác mỗi dịp đi từ thiện qua, khắp các miền từ Nam tới Bắc. Để đem được niềm vui đến cho các em, Thích Nữ phải tất tả ngược xuôi để lo từng cái ăn, cái mặc. Để lo cho các con, sư Ngộ Mai phải đi khất thực khắp nơi, cô đi tụng kinh và nhận luôn nấu món chay. Có khi được vài trăm nghìn đồng gọi là cúng chùa, khi chỉ thùng nước tương, vài gói mì chay…. Hiện tại, chùa còn rất khó khăn. Chánh điện chùa mới khởi công trùng tu lại từ 11-2013 đến nay mới chỉ làm xong móng và đang tạm dừng do kinh phí chưa đủ.

  • Chùa tham khảo thêm:

  • Chùa Linh Thứu Cổ Tựthường được gọi là chùa Sắc Tứ, tọa lạc gần chợ Xoài Hột, ấp Chợ, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông. 

  • Chùa Từ Huệ ở Bến Tre.


-      15h30: Quý khách khởi hành về lại TP.HCM, Quý khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa mạ non đang xanh trên những cánh đồng dọc theo đường Cao Tốc TPHCM – Tiền Giang.


-      17h00: Quý khách về đến TP.HCM kết thúc chương trình và chia tay hẹn gặp lại Quý khách.









Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng