Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Dùng lá tía tô chữa viêm xoang - bạn đã thử chưa

28/08/230

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02839239999

Thông tin thêm

Viêm xoang là căn bệnh gây khó chịu cho người mắc phải, hành hạ người bị bệnh đến “mất ăn mất ngủ” nhất là khi thời tiết chuyển lạnh. Do đấy, nhiều người “vái tứ phương” có mong muốn tìm được cách chữa căn bệnh này một cách an toàn và hiệu quả. Dùng lá tía tô chữa viêm xoang là phương pháp được dân gian “truyền miệng” và được áp dụng cho đến thời nay, vừa đơn giản dễ thực hiện, ít tốn chi phí, nhưng đưa về những công dụng khá ấn tượng. Ngay sau đây Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ gợi ý cho bạn một vài cách chữa viêm xoang bằng lá tía tô cùng tham khảo nhé.


[HƯỚNG DẪN CHI TIẾT] CÁCH CHỮA VIÊM XOANG BẰNG LÁ TÍA TÔ


Trước đây ông bà ta đã biết áp dụng lá tía tô trong việc chữa viêm xoang, điều chế bằng nhiều cách thức hoàn toàn khác nhau để dễ dàng trong việc sử dụng và được lưu truyền đến thời nay.


Uống nước tía tô chữa viêm xoang


Đó là phương pháp khá đơn giản, dễ thực hiện. Bạn chỉ việc sử dụng một nắm lá tía tô, rửa cho sạch với nước và ngâm qua nước muối pha loãng để loại trừ bụi bẩn. Sau đó đem đi vò nhàu hoặc nghiền nát, pha cùng một ít nước ấm ấm để uống mỗi ngày. Chúng ta cũng có thể uống liên tục hằng ngày cho tới khi những triệu chứng bệnh có dấu hiệu giảm đi.


Bài thuốc số 1


Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu bao gồm: 9gr tía tô, 6gr búp đa, 5 lát gừng tươi, 3 củ hành.


Cách thực hiện:


- Làm sạch tất cả những nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng (nêu trên) bằng nước; cho vào một nồi, đổ lượng nước vừa đủ và sắc trên lửa vừa cho đến khi cạn bớt nước.


- Chia nước thành 3 phần bé và uống trong ngày. Tốt hơn hết vẫn là nên uống khi còn nóng, nếu nước bị nguội thì nên hâm lại trước lúc uống để tránh bị đau bụng.


- Chúng ta cũng có thể dùng loại thuốc này trong suốt lộ trình điều trị bệnh, uống 5 ngày và nghỉ 3 ngày sau đó uống tiếp. Sử dụng cho tới lúc bệnh được thuyên giảm hẳn.


Dùng lá tía tô chữa viêm xoang - bạn đã thử chưa


Bài thuốc sô 2


Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: 50gr lá tía tô, 50gr lá đinh lăng, 50gr hành tươi thái thành lát mỏng manh, 50gr củ gừng tươi, 20gr vỏ quýt (sao).


Phương pháp thực hiện:


- Rửa cho sạch toàn bộ các vật liệu đã được sẵn sàng bằng nước; có thể ngâm qua nước muối pha loãng để đào thải toàn bộ bụ bẩn và vi khuẩn.


- Cho tất cả những nguyên liệu bên trên vào nồi, đổ khoảng 800 ml nước & sắc bên trên lửa nhỏ cho đến lúc cạn còn khoảng 300ml. Đổ ra chén/ ly để sử dụng, nên chia thành 3 lần uống hằng ngày. Nên uống lúc còn ấm, nước nguội thì cần hâm lại trước lúc uống.


Bài thuốc số 3


Chuẩn bị sẵn sàng các nguyên liệu bao gồm: 1 nắm lá tía tô, 50gr hương nhu; 1 mẫu khăn sạch và 1 cái tô với kích thước vừa.


Cách thực hiện:


- Làm sạch lá tía tô, hương nhu bằng nước sạch; có thể ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.


- Sử dụng tay vò nát 2 loại nguyên liệu này, kế tiếp cho vào nồi, đổ nước ngập và hâm nóng (khi sôi đun thêm 5-7 phút thì tắt bếp)


- Đổ nước sôi vào tô (có thể vớt bỏ bã hoặc để nguyên đều được); tiếp nối dùng khăn trùm đầu và tô nước lại, bắt đầu thực hiện xông vùng mũi. Từng ngày tiến hành 1 lần, mỗi đợt khoảng từ 5-10 phút.


Dùng lá tía tô chữa viêm xoang - bạn đã thử chưa


MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG LÁ TÍA TÔ CHỮA VIÊM XOANG


Mặc dù việc sử dụng lá tía tô chữa viêm xoang khá đơn giản, dễ sử dụng, ít gặp phải các phản ứng phụ. Mặc dù thế người mắc bệnh khi dùng cũng ko được quá chủ quan, cần chú ý tới một số các vấn đề sau đây:


+ Cần phải liêng hệ ngay với các Bác Sĩ chuyên khoa tai mũi họng giả dụ trong quá trình sử dụng xuất hiện các triệu chứng bất thường.


+ Không được sử dụng lá tía tô để điều trị cho người bị mẫn cảm hoặc không thích hợp với một số thành phần có trong loại dược liệu này


+ Trước khi dùng lá tía tô và những nguyên liệu phối hợp, cần chọn lọc nguyên vật liệu tự nhiên, giảm thiểu thuốc trừ sâu. Phải làm sạch để đào thải tạp chất.


+ Không dùng thức ăn gây đau ngứa mũi; đồng thời cùng lúc bắt buộc đảm bảo an toàn vùng mũi họng trước những con vi khuẩn, khói bụi, thức ăn có mùi nặng nồng…


Trên đây là những thông tin được chia sẻ từ Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu giải đáp về dùng lá tía tô chữa viêm xoang. Mong rằng các thông tin này đã thật sự hữu ích đối với bạn. Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng