Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Du lịch Malaysia: Hành trình khám phá Kuala Lumpur cực chất

28/12/1811

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0956325841

Thông tin thêm

Malaysia không phải là chuyến đi du lịch nước ngoài đầu tiên của tôi, nhưng nó lại là hành trình kích thích tôi bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến đi khác của mình sau này.


Tôi hứng lên rủ cô bạn thân xách vali đi bụi. Uh, dù là con gái nhưng đi bụi cũng chẳng là gì cả. Hành trình của 2 chúng tôi là chuyến du lịch Malaysia giá rẻ. Và điểm đến chính là Kuala Lumpur. Đơn giản thôi, bạn không cần phải xin visa. Đó là điều tôi khoái nhất khi đi du lịch nước ngoài.


Nói đến kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, thì chẳng đứa nào có cả. Nhưng thời buổi internet thì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Tôi bắt đầu tìm hiểu nơi tham quan, mua sắm, chỗ ở và món ăn, đồng thời săn vé rẻ. Cũng đúng thôi, đi bụi mà phải theo tiêu chí ‘’vui, rẻ’’


Nếu ai có thắc mắc du lich Malaysia nên mặc gì? Uh thì mặc gì cũng được. Tuy rằng Malaysia theo đạo hồi nhưng họ cũng chẳng quá khắt khe theo kiểu Ả rập nên các bạn cứ thoải mái.


Vé máy bay đi Malaysia rất rẻ, tôi chỉ đặt trước khoảng 3 tuần. Giá vé khoảng 2,000,000 đồng bao gồm cả vé xe bus đi từ sân bay LLCT vô nội thành.


Mọi người có thể tham khảo vé máy bay của hãng Air Asia và đặt khách sạn tại Agoda.com hoặc booking.com cho tiện nhé.


Kuala Lumpur có 2 sân bay chính là LLCT và KLIA. Nếu bạn bay bằng Air Asia thì sẽ đáp ở sân bay LLCT. Từ đây vô khu vực trung tâm cũng khá xa khoảng 30p-45p. Phía ngoài sân bay có cả xe bus vô nội thành. Nếu mọi người lo lắng không biết bắt xe bus tại đâu thì cứ đặt xe bus khi mua vé máy bay của Air Asia, giá xe bus chỉ khoảng 5$


Tất cả đều xong xuôi, và chúng tôi xách vali lên đường.


Do tôi đã đặt xe bus trước, nên khi đáp xuống là tìm ngay chuyến xe bus của Air Asia leo lên. Mọi phương tiện giao thông của thủ đô đều tập trung ở KL Sentral. Khu vực khách sạn tôi ở nằm gần Bukit Bintang nên phải bắt tàu điện monorail đi đến đó.


Tôi hụt hơi với cái địa chỉ khách sạn. Do định vị sai đường nên đã dừng tàu điện xa hơn 1 trạm. Và cái khách sạn ấy nằm giữa 2 trạm tàu điện. Chúng tôi phải lội bộ ngược lại để tìm nó, vòng mãi mà không để ý. Té ra cái khách sạn ấy nằm trên lầu. Uh, khách sạn nhỏ thôi, nên chẳng ai chú ý đến cái biển hiệu cả.


Ok, I’m fine. Lúc ấy lần đầu đi bụi nước ngoài mà. Lạc đường ư? Mọi thứ vẫn ổn. Kinh nghiệm cho thấy, bạn chỉ cần lê lết 1 lần là chẳng có gì làm khó bạn được cả.


Xem thêm tại: https://baongocdulich.com/du-lich-malaysia-kham-pha-kuala-lumpur/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng