Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đèn năng lượng mặt trời mang lại lợi ích gì cho cuộc sống chúng ta.

24/05/235

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0902060346

Thông tin thêm

Ngày càng có nhiều hộ gia đình hay doanh nghiệp lựa chọn lắp đặt năng lượng mặt trời phục vụ mục đích chiếu sáng nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào lưới điện của nhà nước cũng như tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, năng lượng mặt trời cũng là một lựa chọn năng lượng xanh, bền vững mang lại những lợi ích to lớn cho hành tinh của chúng ta.


Một số lợi ích mà năng lượng mặt trời mang lại cho môi trường sống bao gồm:



  1. 1.   Giảm hoạt động của thủy điện – nguyên nhân gây ra lũ lụt, hạn hán


Nước là một trong những tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất của chúng ta. Sản xuất điện truyền thống (thủy điện) với rất nhiều dự án hình thành khắp nơi đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh. Nhiều địa điểm do có dự án thủy điện mà nguồn nước bị chặn đứng, gây ra khô hạn cho khu vực hạ lưu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và môi trường sống của các loài thủy sinh cũng như thực vật. Bên cạnh đó, trong những năm qua chúng ta cũng chứng kiến những trận lũ lụt kinh hoàng cướp đi bao mạng sống của những người dân vô tội, nhấn chìm biết bao ngôi nhà, vật nuôi. Nguyên nhân là do các đập thủy điện bị vỡ đập từ những trận mưa lớn trong khi cách vận hành chưa hợp lý.


Trong sản xuất năng lượng từ thủy điện, nước được sử dụng để làm mát máy phát điện, xử lý và tinh chế nhiên liệu và vận chuyển nhiên liệu qua đường ống. Tuy nhiên, việc tạo ra năng lượng thông qua các tấm pin mặt trời không sử dụng nước. Hoạt động của các tế bào quang điện mặt trời hoàn toàn không cần nước để tạo ra điện, nó sẽ giúp làm giảm tác động của các dự án thủy điện đến môi trường sống.



  1. 2.   Giảm ô nhiễm không khí


Không khí con người hít thở hàng ngày có thể giúp ích hoặc làm giảm sức khỏe mỗi chúng ta. Sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch có thể tạo ra khí carbon dioxide và khí mê-tan, đây là những độc tố có hại làm giảm chất lượng không khí chúng ta hít thở. Hít thở không khí kém chất lượng hàng ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Ô nhiễm không khí có liên quan đến bệnh hen suyễn và dị ứng, viêm phế quản, viêm phổi, đau đầu, lo lắng, đau tim và thậm chí một số bệnh ung thư. Sử dụng năng lượng mặt trời sẽ làm giảm những độc tố này đến không khí của chúng ta.  Có nghĩa là ngày càng ít khí thải độc hại từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch. Việc tạo ra điện từ các tấm pin mặt trời và càng có nhiều gia đình và doanh nghiệp sử dụng năng lượng mặt trời đồng nghĩa với việc lượng khí thải độc hại tạo ra từ nhiên liệu hóa thạch vào không khí của chúng ta ngày càng ít hơn. Điều này làm cho chất lượng không khí sẽ ngày càng tốt hơn.



  1. 3.   Làm giảm quá trình biến đổi khí hậu


 


Việc thải các khí độc vào khí quyển, chẳng hạn như carbon dioxide, metan và nitơ oxit, không chỉ làm gia tăng ô nhiễm không khí mà còn góp phần làm tăng hiệu ứng nhà kính. Mặc dù hiệu ứng nhà kính là một quá trình tự nhiên làm ấm bề mặt Trái đất đến nhiệt độ có thể sống được, nhưng các hoạt động của con người, chẳng hạn như đốt nhiên liệu hóa thạch, đã làm tăng lượng khí nhà kính trong bầu khí quyển của chúng ta. Điều này đã dẫn đến làm tăng nhanh hiệu ứng nhà kính, và kết quả là làm trái đất của chúng ta nóng lên nhanh hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những tác động lớn do vấn đề này gây ra trong những năm gần đây.  Phải kể đến như một số sự kiện thời tiết thảm khốc: như lũ lụt, lốc xoáy, bão, nhiệt độ cực cao và hạn hán. Sản xuất điện từ các tấm pin mặt trời không tạo ra bất kỳ loại khí nhà kính nào và do đó có thể giúp giảm tác động của biến đổi khí hậu nếu được sử dụng rộng rãi. Với năng lượng mặt trời cung cấp năng lượng cho hộ gia định hay doanh nghiệp, không có việc đốt cháy nhiên liệu và không có khí thải từ quá trình sản xuất năng lượng.



  1. 4.   Giảm lượng khí thải Carbon từ các hộ gia đình ra môi trường


Năng lượng mặt trời là một trong những nguồn năng lượng sạch nhất và hoàn toàn miễn phí. Sản xuất năng lượng từ các tấm pin mặt trời không sử dụng bất kỳ loại nguồn nước nào để tạo ra điện, chúng không thải khí độc hại ra môi trường và nguồn năng lượng của chúng rất dồi dào. Sử dụng năng lượng mặt trời thay cho điện năng từ lưới điện cũng có nghĩa là bạn đã giúp giảm nhu cầu sản xuất năng lượng thải ra khí carbon dioxide cho lưới điện. Ngay cả với một hệ thống nhỏ năng lượng mặt trời được lắp đặt tại từng hộ gia đình sẽ đóng góp không nhỏ cho việc giảm thiểu lượng carbon dioxide thải ra môi trường và góp phần thúc đẩy mục tiêu tiến tới sử dụng năng lượng xanh theo chính sách mà nhà nước đã ban hành.



  1. 5.   Giảm sự phụ thuộc vào nhiêu liệu hóa thạch


Nguồn cung cấp năng lượng mặt trời rất lớn vì vậy nếu chúng ta có thể khai thác tất cả ánh sáng mặt trời chiếu xuống trái đất chỉ trong một giờ, chúng ta có thể sử dụng năng lượng đó để cung cấp năng lượng cho cả thế giới trong cả năm. Ánh nắng mặt trời được sử dụng trong sản xuất năng lượng mặt trời là miễn phí và có rất nhiều. Trong khi đó, nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt nhanh chóng. Giảm sự phụ thuộc của chúng ta vào các nguồn tài nguyên hữu hạn này và tận dụng nguồn năng lượng dồi dào, miễn phí, chẳng hạn như ánh sáng mặt trời sẽ làm giảm phát thải khí nhà kính và một tương lai năng lượng mạnh hơn, ổn định hơn và xanh hơn.


 


Năng lượng mặt trời có nhiều lợi ích cho hành tinh của chúng ta, đặc biệt là những ảnh hưởng tích cực không nhỏ đến môi trường sống của chúng ta. Mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp chỉ cần lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng những chiếc đèn năng lượng mặt trời sẽ góp phần bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.


 


Hãy cùng đèn năng lượng mặt trời SOHAL góp phần bảo vệ môi trường sống.


Thông tin liên hệ:


CÔNG TY TNHH SOHAL VIỆT NAM
128 Đường số 15, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, Hồ Chí Minh
Email: 
sohalvietnam@gmail.com
Hotline: 
0903 544 050 | (028) 66 82 13 03
website:
https://denphaledxuong.com, https://sohal.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng