Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cùng bạn Jack Quang chia sẻ về bí kíp săn học bổng Úc nhé

02/04/1822

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909749566

Thông tin thêm

Kinh nghiệm săn học bổng Úc được bạn Jack Quang, học sinh Global Me chia sẻ. Jack Quang giành được học bổng 70% tại Đại học Victoria University (Australia) ngành Bachelor of Communications. 


Cùng bạn Jack Quang chia sẻ về bí kíp săn học bổng Úc nhé


Tôi có thể khẳng định được rằng, nếu muốn đi du học hay săn học bổng ở bất kì nơi đâu trên thế giới, đều phải thực hiện những bước sau đây:



  1. Kế hoạch (Planning):


Đây là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất!!!


Trước khi muốn đi du học hay săn học bổng, tôi đã tự hỏi bản thân và tham khảo nhiều người về điểm mạnh, điểm yếu của tôi. Trong đầu tôi luôn tự hỏi và tự trả lời những câu hỏi như: mục tiêu đi du học là gì, chuyên ngành sẽ học là gì, sẽ sống ở đâu, học trường nào,… Bằng cách tự đặt ra những câu hỏi và tự bản thân trả lời những câu hỏi ấy, đã qua tham khảo của nhiều người (thành viên gia đình, bạn bè, thầy cô), tôi đã hình dung trong đầu một kế hoạch cơ bản để đi theo.


Kế hoạch của tôi bây giờ sẽ chia thành hai giai đoạn: NGẮN HẠN VÀ DÀI HẠN.



  • Kế hoạch dài hạn ở tương đương với mục tiêu, HỌC BỔNG VÀ DU HỌC.

  • Ngắn hạn, chính là trao dồi những kỹ năng, thông tin hữu ích và cần thiết để giúp tôi được nhận vào Đại học nước ngoài.



  1. Khả năng (Skills):



  • Phải xác định cần có nó khi nào? Nó phục vụ như thế nào cho khả năng hồ sơ được chấp nhận?

  • Không khả năng nào là dư thừa. Mỗi người có một năng khiếu, điểm mạnh riêng. Hãy tìm hiểu xem ngành mình đang hướng đến, quan trọng hơn, trường đang hướng tới có hứng thú và có những chương trình giúp bạn phát triển những kỹ năng đó hay không? Hãy tự tin khai thác điểm mạnh đến mức tối đa vì khi đó bạn sẽ có thể tự tin viết về chính bản thân mình hơn.



  1. Thông tin (Information):



  • Khả năng tìm thông tin sẽ là một trong những chìa khóa giúp hồ sơ của bạn được nhận hay không. Mỗi trường sẽ có vô vàn những thông tin khác nhau. Không phải thông tin nào cũng sẽ hữu ích vì vậy bạn phải lọc chọn những gì bạn thấy là hữu ích nhất.

  • Một vài thông tin ví dụ khi tôi tìm hiểu: Trường accredited (công nhận) bởi ai và đâu, ngành lựa chọn có ở trường lựa chọn và có xu hướng phát triển nó hay không, chi phí, địa điểm, từ trường có dễ đi lại đến địa điểm ở hay bất kì đâu và ngược lại, trường có những học bổng nào và điều kiện của nó… Quan trọng nhất chính là học kì 1 bắt đầu khi nào, hạn chót nộp hồ sơ là khi nào, nộp trên mạng hay phải gửi thư.



  1. Giai đoạn (Phase):


Giả sử bạn muốn đi Úc, quan trọng nhất là IELFs phải đạt 6.5 trở lên.



  • Lấy IELFs 6.5 là một giai đoạn. Trong giai đoạn hãy tập trung hết sức để lấy được nó, mọi thứ khác đều là phụ (vẫn nên duy trì việc học và trau dồi kỹ năng).

  • Như kế hoạch, hãy chia những thứ quan trọng nhất thành nhiều giai đoạn khác nhau.



  1. HAVE FUN:


Quan trọng trên hết trong quá trình làm hồ sơ du học chính là luôn luôn chơi. Nghe rất nghịch lý nhưng không ai có thể hoạt động hiểu quả nhất nếu không có những khoảng thời gian thư giãn. Đừng coi việc làm hồ sơ như một việc bắt buộc mà coi nó như một trò chơi bạn mê nhất. Sức khỏe quan trọng hơn nhiều so với việc bạn có nhận được vào đại học hay không. Không bao giờ bỏ cuộc, bỏ ra 100% công sức cho mọi việc bạn làm và giữ gìn sức khỏe sẽ là chìa khóa giúp bạn mở ra con đường đại học ở nước ngoài. Good luck các bạn!


Cùng bạn Jack Quang chia sẻ về bí kíp săn học bổng Úc nhé

Nguồn: http://globalme.edu.vn/chia-se-hoc-sinh/kinh-nghiem-san-hoc-bong-uc-70/

Thông tin  liên hệ: GLOBAL ME - Trung tâm hướng nghiệp và du học
Ðịa chỉ: 343/1G Tô Hiến Thành, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
Ðiện thoại: 0909 749 566
Email: tuvan@globalme.edu.vn
Fanpage Global Me: www.facebook.com/globalmevn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng