Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách nấu lẩu chao đậu chay thơm, béo, tốt sức khỏe

09/07/2113

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0908716871

Thông tin thêm

Chao là món ăn quen thuộc trong những dịp ăn chay. Thường được dùng để chấm, kho. Với sự sáng tạo trong ẩm thực Việt Nam, lẩu chao đậu Mikiri chay được ra đời, món ăn có vị béo, bùi, lạ miệng. 


Cách nấu lẩu chao đậu chay ngon.


1. Làm sốt chao đậu Mikiri nấu lẩu: cho vào máy say sinh tố 150gr chao đậu Mikiri, 100gr đậu hũ non, 100gr tương đậu(nguyên hạt), 15gr sả băm, 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng canh đường. Xay hỗn hợp đã có được xốt nêm cho lẩu.


Cách nấu lẩu chao đậu chay thơm, béo, tốt sức khỏe

2. Bắc lên bếp 1 chiếc nồi, cho vào 2 muỗng canh dầu thực vật rồi đun nóng. Sau đó cho thêm 15gr sả băm, 15gr ớt sừng băm và 15gr gừng băm vào rồi phi thơm. Tiếp theo cho hỗn hợp xốt vừa xay, xào thêm 2 phút cho dậy mùi. Sau đó đổ vào nồi 500ml nước dừa tươi, khuấy đều rồi nấu lên cho sôi.


3. Cà tím cắt thành khúc ngắn, ngâm nước muối để không bị thâm. Nếm lại nước lẩu với 2 muỗng canh hạt nêm nấm hương Knorr cho vừa miệng, thêm cà tím vào nồi, nấu sôi lại lần nữa là hoàn tất.


Cách nấu lẩu chao đậu chay thơm, béo, tốt sức khỏe


5. Tiếp theo là chuẩn bị các loại rau nấm ăn cùng với lẩu. Nấm đùi gà mi ni bạn rửa sạch, cắt làm đôi theo chiều dọc sau đó dùng dao xẻ lên thân nấm theo hình ca rô cho đẹp mắt. Các loại rau khác như rau muống cọng, hoa thiên lý, hoa điên điển, hoa bí, kèo nèo, bông súng, bông so đũa, hoa chuối bào bạn nhặt rồi rửa sạch, để ráo nước. Đậu hũ non và đậu hũ trứng cắt miếng vừa ăn.


6. Khi ăn bạn đun sôi nước lẩu, nhúng hoành thánh chay và các loại rau nấm vào, nấu chín là thưởng thức thôi. Món lẩu này có vị béo thơm đặc trưng đến từ chao đậu Mikiri, đậu nành và đậu hũ non, nước lẩu đậm đà ăn với rau rất là hợp.


Liên hệ: 0908.71.68.71

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng