Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Quy định cấp phù hiệu xe tải

03/10/191

Lưu tin

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Quảng Ninh

Thông tin thêm

Phù hiệu vận tải hay còn gọi là giấy phép kinh doanh vận tải. Thủ tục cấp phù hiệu xe tải là thủ tục bắt buộc đối với đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải hàng hóa. Tại nghị định 86/2014, Chính phủ đã đưa ra quy định các xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải có phù hiệu.


Quy định cấp phù hiệu xe tải


Quy định về phù hiệu xe tải


PHÙ HIỆU VẬN TẢI - PHÙ HIỆU XE TẢI LÀ GÌ?


Từ tháng 07/2015, cấp phù hiệu xe tải được Bộ Giao Thông Vận Tải quy định và bắt đầu áp dụng. Theo như quy định này tất cả xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn và xin cấp phù hiệu xe tải theo  lộ trình thời gian nhất định. Đến tháng 07/2018 thì bắt buộc toàn bộ các phương tiện xe tải đều phải tuân thủ quy định có phù hiệu xe tải khi tham gia lưu thông.


Quy định cấp phù hiệu xe tải


Gắn phù hiệu xe tải là điều bắt buộc


XỬ PHẠT THẾ NÀO KHI XE KHÔNG CÓ PHÙ HIỆU XE TẢI


Nếu bạn không gắn phù hiệu xe tải dưới 3.5 tấn, phù hiệu xe tải 7 tấn, phù hiệu xe tải 10 tấn cho xe theo đúng trọng lượng xe, khi lưu thông trên đường bị công an giao thông bắt sẽ bị phạt khá nặng. Mức xử phạt tùy theo mức độ sẽ từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Đồng thời, người điều khiển phương tiện sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng. Chủ phương tiện cũng sẽ có mức phạt riêng. Nếu chủ xe là cá nhân thì mức tiền phạt sẽ từ 4.000.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ. Nếu chủ xe là tổ chức thì mức phạt sẽ là 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng.


THỦ TỤC CẤP PHÙ HIỆU XE TẢI


Quy định cấp phù hiệu xe tải


Phù hiệu xe tải


Để có thể cấp phù hiệu vận tải cho xe thuộc sở hữu của cá nhân hoặc doanh nghiệp, bạn cần phải hoàn thành những thủ tục dưới đây:


Xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải (giấy hồng) do sở GTVT cấp:


+ Đối với cá nhân: Phải có giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể trong đó có đăng ký ngành nghề vận tải.


+ Đối với doanh nghiệp: Phải có giấy phép thành lập doanh nghiệp trong đó có đăng ký ngành nghề vận tải


Xe phải gắn thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn theo tiêu chuẩn QCVN31 của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam và hiện đang hoạt động bình thường. Có địa chỉ trang web, tài khoản và mật khẩu định vị xe.


Bài viết trên đây đã giải quyết đa phần những thắc mắc của khách hàng đang muốn xin cấp phù hiệu xe tải 2019 hay chưa hiểu rõ về phù hiệu xe tải là gì?


Để giúp đỡ khách hàng trong việc cấp phù hiệu xe tải, ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA (Công ty Cổ Phần Thiết bị Điện - Điện Tử Bách Khoa) có sản xuất và cung cấp thiết bị định vị GPS cho xe tải. Bên cạnh đó, ĐỊNH VỊ BÁCH KHOA cũng hỗ trợ dịch vụ cấp phù hiệu vận tải cho khách hàng có nhu cầu. Mọi thắc mắc của khách hàng xin liên hệ tới chúng tôi theo số điện thoại 0775 225 222 để được các chuyên gia tư vấn. Trân trọng!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng