Đóng

Bấm vào đây để quay lại

4 động cơ quan trọng của xe máy điện.

19/11/2013

Lưu tin

Địa chỉ: Quảng Ngãi

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 083456789

Thông tin thêm

Cấu tạo của xe đạp điện cũng như xe máy điện đều có các bộ phận chính và các bộ phận phụ. Những bộ phận chính là những bộ phận không thể thiếu. Xe đạp điện được thiết kế dựa trên cấu tạo của một chiếc xe đạp thông thường, có gắn thêm hệ thống điện, pin và bộ điều khiển. Một chiếc xe đạp điện nhật bản hiện hành được cấu tạo từ 4 bộ phận chính, nếu thiếu một bộ phận thì thiết bị không thể hoạt động được:


xe máy điện https://biketown.com.vn/xe-dap-dien-martin-gia-bao-nhieu/ 


1 Động cơ xe đạp điện


 


4 động cơ quan trọng của xe máy điện.


 


Các bộ phận của xe đạp điện . Động cơ điện được ứng dụng cho xe đạp điện bao gồm 2 loại, đó là động cơ có chổi than và động cơ không có chổi than. Động cơ có chổi than là động cơ đầu tiên khi xe đạp địa hình điện mới ra đời. Loại động cơ khá phổ biến, chạy khỏe và thiết kế đơn giản. Hiện tại có khá nhiều dòng xe chạy điện trên thị trường sử dụng loại động cơ này. Tuy có thiết kế đơn giản và chạy khỏe nhưng động cơ có chổi than không được ứng dụng nhiều bằng động có không chổi than do chúng tiêu thụ điện một lượng khá lớn.


Một chiếc xe đạp thể thao có giới hạn nhất định về quãng đường và khả năng tích điện trong một lần sạc, vì thế sử dụng động cơ ngốn quá nhiều điện sẽ không được nhiều người dùng đón nhận. Không những thế, nếu sử dụng loại động cơ này một thời gian bạn sẽ lại phải thay chổi than một lần.


Vì những lý do đó các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra đời động cơ không chổi than. Đặc điểm nổi bật là động cơ được thiết kế nằm ở bánh xe. Loại động cơ này hoạt động bền bỉ mà không cần phải thay thế bất cứ thứ gì trong quá trình sử dụng. Động cơ không chổi than có cấu tạo gồm 3 cuộn dây cùng 3 cảm biến hoạt động dựa trên nguyên tắc đấu điện 3 pha cho vì thế giá của chúng khá đắt đỏ.


2 Tay ga điều khiển xe đạp điện


Thiết kế hệ thống tay ga điều khiển trên xe đạp điện cũng nằm ở phía bên phải tay cầm như xe đạp trẻ em gắn máy. Nguyên tắc hoạt động của nó dựa trên cảm biến từ 3 chân kết hợp nam châm hình khuyên giúp quét qua cảm biến khi vặn tay ga làm xe có thể di chuyển.


3 Bình điện xe đạp điện


Vị trí lưu trữ điện năng có vai trò cung cấp các hoạt động trên xe đạp điện, chúng được gọi là bình điện. Đây là bộ phận không thể thiếu và ảnh hưởng trực tiếp quãng đường và vận tốc của xe.


Hiện nay trên thị trường có 2 loại bình điện, đó là  bình acuy hoặc bằng pin Lithium. Acquy xuất hiện trước pin, khối lượng lớn cho vì thế ít được sử dụng hơn so với pin Lithium.


 4 động cơ quan trọng của xe máy điện.


 


4 Bo mạch điều khiển điều khiển


Hệ thống bo mạch bắt tín hiệu từ điều khiển tay ga của xe đạp điện giúp đưa ra dòng điện thích hợp tới động cơ từ đó có thể vận hành phương tiện. Hiện nay hệ thống bo mạch còn được tích hợp các tính năng thông minh như hiển thị thông số mức năng lượng, tốc độ khi xe hoạt động.


Tương tự, hệ thống bo mạch làm nhiệm vụ cung cấp điện năng cho hoạt động của hệ thống đèn trên xe đạp điện.


 xem thêm tại biketown.com.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng