Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tại sao trang sức bạc bị đen

16/05/240

Lưu tin

Giá: 290.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0398024300

Thông tin thêm

Trang sức bạc là một trong những loại trang sức phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người. Tuy nhiên, một vấn đề mà nhiều người thường gặp phải khi sử dụng trang sức bạc là việc chúng bị đen sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể khiến cho trang sức trở nên không đẹp và mất đi sự lấp lánh ban đầu. Vậy tại sao trang sức bạc lại bị đen? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục:

 

1. Oxy hóa:


Tại sao trang sức bạc bị đen



Một trong những nguyên nhân chính khiến trang sức bạc bị đen là do oxy hóa. Khi tiếp xúc với không khí, bạc sẽ phản ứng với các chất trong môi trường và tạo ra một lớp oxy hóa trên bề mặt, làm cho trang sức trở nên đen.


Bạc nguyên chất khó bị oxy hóa, nhưng với bạc gia công trang sức thì khác. Bạc gia công trang sức thường pha thêm một số hợp kim khác như đồng, kẽm,... nên lâu ngày các chất này sẽ bị oxi hóa. Bạc trong điều kiện thường, gặp lưu huỳnh sẽ tạo thành kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc nên bị đen và xỉn màu. Vì vậy, bạc đeo lâu ngày vẫn sẽ bị đen vì tiếp xúc với lưu huỳnh trong môi trường, trong không khí hay thậm chí là ngay cả mồ hôi của người sử dụng.


 

2. Tiếp xúc với hóa chất:


Tại sao trang sức bạc bị đen


Sử dụng các loại hóa chất như nước rửa chén, kem đánh răng chứa chất tẩy trắng cũng có thể làm cho trang sức bạc bị đen do tác động của các chất hóa học này. Khi bạc tiếp xúc với nước, carbon dioxide, hydro sunfua, oxit và các chất khác trong không khí, phản ứng oxy hóa sẽ xảy ra để tạo thành một lớp oxit đen, do đó làm cho bề mặt bạc chuyển sang màu đen.

 

3. Mồ hôi và axit:


Tại sao trang sức bạc bị đen


Mồ hôi và axit từ cơ thể cũng có thể gây ra quá trình oxy hóa trên bề mặt trang sức bạc, dẫn đến việc chúng bị đen. Cho dù bạc nguyên chất đeo trên người vẫn sẽ có bạc và lưu huỳnh kết hợp với nhau tạo thành muối bạc, lưu huỳnh sẽ kết tủa trên bề mặt bạc trở thành màu đen, không tan tạo thành màu đen rất xấu xí. Giải pháp duy nhất là đánh bóng trang sức bạc của bạn thường xuyên và đều đặn thay vì đeo liên tục. Nếu một người ra nhiều mồ hôi có tính axit, nó có thể dễ dàng khiến trang sức bạc chuyển sang màu đen. Bạc phản ứng hóa học với axit, làm oxy hóa bạc. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy trang sức bạc mình đang đeo bị đổi màu thì cũng đừng lo lắng vì đây chỉ là phản ứng bình thường và tự nhiên

Để khắc phục tình trạng trang sức bạc bị đen, bạn có thể thực hiện các bước sau:


- Sử dụng khăn mềm hoặc bông để lau nhẹ nhàng bề mặt trang sức bạc.

- Sử dụng dung dịch tẩy oxy hóa hoặc dung dịch làm sạch đặc biệt cho trang sức bạc để loại bỏ lớp oxy hóa.

- Tránh tiếp xúc trang sức bạc với hóa chất và mồ hôi, đặc biệt là khi bạn đang thực hiện các công việc nặng nhọc.

 

Như vậy, việc trang sức bạc bị đen có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như oxy hóa, tiếp xúc với hóa chất và mồ hôi. Bằng cách hiểu rõ nguyên nhân và áp dụng các biện pháp phòng tránh và khắc phục, bạn có thể giữ cho trang sức bạc luôn sáng bóng và đẹp mắt.

Bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm tại website của chúng tôi.

 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng