Đóng

Bấm vào đây để quay lại

7 thiên đường mùa vàng Tây Bắc chắc chắn sẽ khiến bạn mê như điếu đổ

05/10/224

Lưu tin

Địa chỉ: Ninh Bình

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0901363392

Thông tin thêm

7 thiên đường “mùa vàng” Tây Bắc chắc chắn sẽ khiến bạn “mê như điếu đổ”


 


Tháng 10 đến cũng là khi sắc vàng lúa chín đổ về Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải dài quanh co, đượm một sức sống căng đầy cho núi rừng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để du khách thoả sức thăm thú và check in sống ảo. Hãy cùng Hành trình Việt Nam lượn một vòng quanh Tây Bắc để ghé thăm những thiên đường “mùa vàng” cực xịn sò níu chân du khách thập phương nhé!


Sa Pa – Lào Cai


Không còn là sương tuyết giá lạnh, không còn là mây mù ẩm ướt. Câu chuyện tháng 10 kể về một Sapa rực rỡ trong màu lúa chín.


Mùa vàng Sapa là vàng của lúa, xanh của trời, là mơn mởn rừng núi trong bảng lảng khói sương. Tất cả tạo nên bức tranh sơn thuỷ hữu tình, lãng mạn mà bình dị vô cùng. Vàng rượm lúa chín khoác lên mảnh đất cao nguyên sắc màu rực rỡ sức sống. Để mỗi du khách đặt chân đến đây đều ngỡ ngàng trước hùng vĩ hoang sơ.


Bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải – Tả Van, bản Cát Cát, bản Tả Phì là những địa điểm tuyệt vời để ngắm nghía mùa vàng Sapa. Những thửa ruộng bậc thang quanh co vàng óng chạm vào sắc nước cao nguyên. Đây thực sự là một địa điểm check in cực xịn để cho ra đời những bức ảnh sống ảo độc nhất vô nhị.


 


Sapa màu vàng rực rỡ sắc vàng


 


Y Tí – Lào Cai


Bức tranh “mùa vàng” Tây Bắc điểm một nét độc đáo trên xã Y Tí. Cách thành phố Lào Cai 70km, Y Tí là một điểm đến khó có thể bỏ qua với những ai yêu sắc vàng lúa chín.


Nằm ở độ cao 2000m, mảnh đất này quanh năm chìm trong sương mù. Vậy mà tháng 10 đến, sắc vàng nở rộ rực rỡ, bừng lên một sức sống khác lạ. Du khách đến khám phá không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc mênh mông lúa vàng óng ả trải tới chân trời. Đẹp nhất ở Y Tí có lẽ là khi hoàng hôn buông xuống. Vàng sắc lúa hoà cùng nắng hoàng hôn, nơi đây đẹp tựa một chốn thiên đường.


Thung lũng A Lù là điểm đến thích hợp để ngắm trọn vẹn mùa vàng trên Y Tí. Đến đây, thiên nhiên bao quanh yên bình mà lãng mạn, lúa chín bao la với thấp thoáng bóng hình người lao động gặt lúa. Đó thực sự là một bức tranh phong cảnh độc đáo vô cùng. Du khách tha hồ check in sống ảo trong mây trời gió núi vàng ươm nơi đây.


 


Vẻ đẹp yên bình của Y Tí – Lào Cai


 


Mù Cang Chải – Yên Bái


Được mệnh danh là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới, không lạ khi “mùa vàng” Mù Cang Chải trở thành điểm đến nức tiếng với du khách thập phương. Xuân, hạ, thu, đông. Bốn mùa bốn hương sắc, và mùa thu khoác lên mảnh đất này tấm áo rực rỡ lãng mạn vô cùng.


Mù Cang Chải mùa lúa chín là cả biển vàng trải dài đến chân trời. Những thửa ruộng bậc thang lấp lánh trong nắng thu, quyện vào hương lúa chín bùi. Đến đây du khách dường như quên hết nhưng lo nghĩ, xô bồ. Chỉ còn thiên nhiên, núi rừng, chỉ còn sắc lúa vàng ươm tô lên trùng điệp mây trời.


Đến Mù Cang Chải, du khách có thể trải nghiệm dù lượn ở đèo Khau Phả. Không chỉ được trải nghiệm cảm giác mạnh, bạn còn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông trong bạt ngàn lúa chín. Và không thể bỏ qua khi khám phá “mùa vàng” là đồi Mâm Xôi. Biểu tượng của mùa vàng Mù Cang Chải. Chỉ cần chút nắng và một chiếc máy ảnh, du khách có thể thoả sức check in và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.


 


“Mùa vàng” Mù Cang Chải dưới ánh bình minh


 


Tú Lệ – Yên Bái


Đã đến Mù Cang Chải sao có thể bỏ qua xã Tú Lệ. Khí hậu trong lành, cảnh sắc nên thơ, cảm giác yên bình là cảm nhận chung của mỗi du khách khi thăm thú vùng đất này.


“Mùa vàng” vẽ nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cho Tú Lệ. Hùng vĩ là đất trời, hoang sơ là rừng núi, vàng ươm là màu lúa chín trải dài vô tận. Thoang thoảng giữa đất trời là hương lúa quyện cùng hương cốm. Bình dị, thân thuộc, lãng mạn, và nên thơ. Đến Tú Lệ, du khách như đi về chốn làng quê dân dã bình dị. Không còn xô bồ ồn ã phố thị, nơi đây chỉ còn những ngôi nhà truyền thống của người bản địa nhấp nhô trên bạt ngàn lúa vàng của ruộng bậc thang.


Cùng theo dõi Hành trình Việt Nam để đón xem những chuyến đi và những món ăn ngon


 


Làng quê bình dị tô điểm cho “mùa vàng” Tú Lệ


 


Hoàng Su Phì – Hà Giang


“Mùa vàng” Tây Bắc đưa ta về với vùng núi Hoàng Su Phì. Đây luôn là một điểm đến hút chân du khách tứ phương. Và mùa thu trên vùng cao nguyên đá này cũng không ngoại lệ. Mùa xuân ngợp sắc trong hoa đào, hoa mận, tháng ba đổ về sắc trắng của hoa ban, đông về tam giác mạch trải tím núi đồi. Đến tháng 9, Hoàng Su Phì ngập trong hương lúa chín vàng.


Vùng núi đồi trùng trùng điệp điệp những núi cao, ruộng bậc thang trải dài đến chân mây. Vào mùa lúa chín, khung cảnh ấy trở nên lãng mạn đến vô cùng. Những thửa ruộng bạt ngàn tít tắp như biển vàng triền miên lay động trong gió. Huyền ảo trong mây trời, vàng rực trong lúa chín. Đẹp ở Hoàng Su Phì còn là hình ảnh những người lao động gặt lúa thấp thoáng trên cánh đồng. Nét đẹp thiên nhiên hoà cùng nét đẹp lao động, khung cảnh trữ tình như một giấc mơ vậy.


Nơi lý tưởng nhất để ngắm lúa ở Hoàng Su Phì là bản Luốc, bản Phùng, Thông Nguyên, Hồ Thầu, Nậm Tý, Sán Sả Hồ. Đặc biệt, bản Phùng còn được xếp hạng di tích quốc gia bởi những thửa ruộng hình như đặc biệt do dày công gây dựng nên. Bởi thế, du khách còn ngại ngần gì mà chưa xách máy ảnh lên và khám phá. Để ghi lại những khoảnh khắc lung linh rực rỡ của “mùa vàng” Tây Bắc thật đặc biệt.


 


Vàng rực Hoàng Su Phì – Hà Giang


 


Bắc Sơn – Lạng Sơn


Nhắc đến Lạng Sơn, người ta thường nhắc đến đỉnh Mẫu Sơn quanh năm gió núi mây đồi. Nhưng mấy ai biết đến Bắc Sơn – một vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị mà thuần khiết. Nằm ở phía Tây Nam tỉnh Lạng Sơn, Bắc Sơn đã bớt đi cái gió lạnh hun hút, bớt đi những núi cao trùng điệp. Để sót lại là bạt ngàn cánh đồng lúa phẳng yên bình vô cùng.


Không còn là những thửa ruộng bậc thang ngoằn nghèo quanh co, tháng 10 Bắc Sơn vàng rực trong đồng lúa chín. Nhìn từ xa, nơi đây như một tấm thảm nhung vàng óng trải dài tới chân trời. Sắc lúa hoà cùng tinh khôi của mây trời, bảng lảng khói bếp trong chiều hoàng hôn. Tất cả tạo nên một chốn bình yên tránh xa những ồn ã phố thị.


“Mùa vàng” trên Bắc Sơn đẹp nhất là khi bình minh. Ánh mặt trời tách núi rọi vào màu vàng của ruộng lúa. Ánh lên một sức sống căng tràn mà vẫn có nét thuần khiết, hoang sơ. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để cho ra đời những tấm ảnh check in cực xịn sò của du khách.


 


Ruộng lúa Bắc Sơn vàng ươm trong nắng


 


Tam Cốc – Ninh Bình


“Mùa vàng” đâu chỉ đẹp trên Tây Bắc, Tam Cốc Ninh Bình với mênh mông cánh đồng lúa cũng đã làm bao người lưu luyến không nguôi. Vào tầm tháng 5, tháng 7, lúa chín đổ lên Tam Cốc vẻ đẹp thơ mộng trữ tình vô cùng.


Trùng điệp núi đá, bát ngát biển vàng, đó là một bức tranh lãng mạn dường như kéo dài đến vô tận. Đặc biệt, du khách đến Tam Cốc sẽ được thưởng thức “mùa vàng” theo cách riêng – đi thuyền. Giữa sông nước quanh co, con thuyền trôi chầm chậm giữa hai bờ lúa chín, xa xa là mênh mông núi đá. Màu vàng của lúa, xanh của núi, lại quyện cùng bàng bạc của sắc nước hương trời. Ấy là khi ta bắt gặp nét đẹp thanh bình yên ả của cuộc sống.


Hang Múa được xem là một trong những nơi đẹp nhất để thưởng thức “mùa vàng” Tam Cốc. Đứng trên đỉnh núi sẽ thu vào mắt trọn vẹn dải lụa vàng mượt mà ẩn hiện trong non nước. Một vẻ đẹp dịu dàng, bình yên mà hết đỗi hoang sơ, kỳ bí. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai một lần đặt chân đến “mùa vàng” Tam Cốc.


 


Hương trời sắc nước “mùa vàng” Tam Cốc


 


Lượn một vòng quanh co những “mùa vàng” Tây Bắc, ta chợt nhận ra hoá ra màu lúa chín lại đẹp mà nên thơ đến vậy. Không cần phồn hoa đô thị, không cần sang trọng xa xỉ. Chính những vẻ đẹp thanh bình, giản dị kia mới là “đặc sản” vùng núi khiến du khách nhớ mãi không quên. Tháng 10 đến rồi, còn đợi chờ gì mà rủ nhau lên săn “mùa vàng” Tây Bắc đi thôi!


Cùng theo dõi Hành Trình Việt Nam để đón xem những chuyến đi và những món ăn ngon

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng