Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tắc tia sữa và địa chỉ hỗ trợ điều trị

11/08/207

Lưu tin

Địa chỉ: Lâm Đồng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0500633698

Thông tin thêm

Tắc tia sữa là gì?


Sữa mẹ được sản xuất ra từ các nang sữa, theo các ống dẫn đổ về xoang chứa sữa nằm ở phía sau quầng vú, dưới tác dụng động tác bú mút của trẻ, sữa sẽ chảy ra ngoài. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, lòng ống dẫn bị hẹp bít lại làm sữa không thể thoát ra ngoài được. Tại chỗ tắc sẽ dần hình thành cục cứng do hiện tượng sữa đông kết. Trong khi đó, sữa vẫn tiếp tục được tiết ra làm cho các ống dẫn trước chỗ tắc ngày càng bị căng giãn. Hiện tượng này gây chèn ép các ống dẫn sữa khác, tạo ra một vòng tròn bệnh lý, làm tình trạng tắc sữa ngày càng nặng thêm.


Nếu bị tắc tia sữa không điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như tắc tuyến sữa có mủ gây viêm tuyến vú, áp-xe tuyến vú, lâu dần trở thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến vú. Ngoài ra, tắc tia sữa còn làm cho quá trình tạo sữa bị ảnh hưởng, lâu dần người mẹ ít sữa hoặc sẽ mất sữa.


* Nguyên nhân bệnh Tắc tia sữa


Vừa mới sinh con: một số mẹ gặp phải tình trạng tắc tia sữa sau sinh. Bầu ngực  chứa rất nhiều sữa nhưng vẫn không thể chảy ra ngoài cho bé bú được.


Sữa mẹ dư thừa: Hầu hết trong các trường hợp, nguyên nhân gây tắc tia sữa là do sữa mẹ còn thừa ở trong bầu ngực do em bé không bú hết hoặc bạn không hút phần sữa thừa sau khi bé đã bú no, dẫn đến sữa còn đọng lại, gây ra tắc nghẽn.


Ngực chịu áp lực: mặc một chiếc áo ngực quá chật, áo bó hoặc mang địu địu bé trước ngực đôi khi cũng khiến các tia sữa bị tắc. Ngoài ra, việc nằm sấp khi ngủ và tập luyện thể thao cũng gây ra tình trạng tương tự.


Ít hút sữa ra ngoài: Nếu ít hút sữa hoặc hút không hết sữa, bạn dễ gặp phải tình trạng tắc tia sữa. Lực hút của máy yếu không thể hút hết sữa ra ngoài cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị tắc tia sữa.


Bé ngậm bắt vú mẹ không đúng: Khi bé ngậm vú mẹ không đúng cách, bé sẽ không thể bú đủ lượng sữa mẹ sản xuất ra. Do đó, sữa còn tồn đọng lại trong bầu ngực là nguyên nhân dẫn đến tắc tia sữa.


Mẹ không cho bú thường xuyên: nếu không cho bé bú thường xuyên hoặc không hút sữa ra hết trong khoảng 5 giờ đến 1 ngày sẽ gây tình trạng tắc tia sữa


Stress: Sự căng thẳng sẽ làm chậm quá trình sản sinh hormone oxytocin có nhiệm vụ kích thích vú tiết sữa.


* Triệu chứng bệnh Tắc tia sữa


Sữa không tiết ra hoặc tiết ra rất ít, ngay cả khi mẹ chủ động vắt sữa


Ngực căng cứng và to hơn so sới bình thường, mức độ căng cứng càng lúc càng to dần, cảm giác đau nhức


Tắc tia sữa thành cục cứng. Khi sờ vào bầu vú, mẹ cảm nhận được một hoặc nhiều điểm cứng


Ngực sưng nóng đỏ


Đôi khi tắc tia sữa gây sốt


* Tác hại của tắc tia sữa?


Tắc tia sữa nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng:


Sữa ra ít hoặc không ra cho bé bú


Viêm tuyến vú, áp-xe tuyến vú, lâu dần trở thành các dải xơ hóa hay u xơ tuyến vú


Mẹ dễ bị trầm cảm sau sinh vì áp lực không thể cho con bú mẹ do tắc tia sữa


* Các biện pháp điều trị bệnh Tắc tia sữa


Cách chữa tắc tia sữa hiệu quả là hãy duy trì việc cho bé bú sữa mẹ. Cho trẻ bú mẹ thường xuyên sẽ giúp tình trạng này giảm đi rất nhiều hoặc bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp như:


- Chườm ấm


- Massage


- Làm trống bầu vú


- Thay đổi nhiều tư thế cho con bú


- Vắt sữa bằng tay


- Dùng máy hút sữa:


>>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/dich-vu-benh-vien/dieu-tri-tac-tia-sua-o-da-lat/


Trường hợp đã thử những biện pháp trên mà tình hình không được cải thiện cần đến bệnh viện để thầy thuốc khám bệnh và điều trị kịp thời.


* Địa chỉ hỗ trợ điều trị tắc tia sữa.


Đừng xem thường khi bị tắc tia sữa bởi sữa mẹ là thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho con. Hãy chủ động tầm soát sức khỏe bằng việc thăm khám kịp thời tại Đa khoa Phương Nam.


Nhằm giúp cho phụ nữ có một thể trạng tốt sau sinh sản, Đa khoa Phương Nam thực hiện hỗ trợ các mẹ điều trị tắc tia sữa hiệu quả, an toàn Tùy vào từng tình trạng mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, giúp khách hàng nhanh chóng khỏi bệnh và tiết kiệm chi phí.


Nếu còn bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ qua số Hotline 1900 633698 hoặc đến địa chỉ: 81 – Phan Đình Phùng, P.1, TP. Đà Lạt. Đa khoa Phương Nam sẽ hỗ trợ bạn tận tâm.


 


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng