Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lộ trình và kinh nghiệm học IELTS từ con số 0 mà bạn nên biết

06/01/226

Lưu tin

Địa chỉ: Hưng Yên

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0965936289

Thông tin thêm

“ Bắt đầu học IELTS từ con số 0 như thế nào cho hiệu quả?” Đây chính là một câu  hỏi mà Trung tâm Anh ngữ Bamboo nhận được từ rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên và thâm chí cả người đi làm đặt câu hỏi. Quá trình học IELTS từ con số 0 không phải là quá khó khăn nhưng cũng không phải là dễ dàng vì bạn mới là người bắt đầu học và bắt đầu tiếp cận đến IELTS. Tuy nhiên, điều đó cũng không quá khó khăn nếu bạn được cấp một lộ trình học phù hợp với bản thân. Trong bài này, Trung tâm Anh ngữ Bamboo sẽ giới thiệu về lộ trình và kinh nghiệm học IELTS từ con số 0 mà bạn nên tham khảo.


Lộ trình và kinh nghiệm học IELTS từ con số 0 mà bạn nên biết


Lộ trình học IELTS từ con số 0


Test khả năng tiếng Anh hiện tại


Học IELTS là bước vào một trận chiến đòi hỏi phải có nhiều cố gắng mới tiếp thu và đạt được band điểm cao như mong muốn. Bởi IELTS có khối kiến thức rộng và đòi hỏi ghi nhớ, rèn luyện đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết cẩn thận. Vì thế, để đạt được IELTS 7.0, một mục tiêu cũng không phải dễ dàng, các bạn cần phải đầu tư một khối lượng thời gian cùng công sức theo học với một lộ trình học đúng hướng.


Để có một lộ trình tự luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu thì bạn phải xác định được trình độ của mình thông qua những bài test. Bài test có thể được tổ chức bởi những trung tâm thi thử IELTS hoặc làm qua những bài test Online qua các trang đáng tin cậy trên mạng xã hội như (test trình độ tiếng anh)


Sau khi thực hiện xong bài test, bạn sẽ xác định được trình độ của mình đang ở mức độ nào. Từ đó việc ôn luyện IELTS bước đầu sẽ đơn giản hơn một chút. Bên cạnh đó, bạn sẽ đưa ra được kế hoạch thực hiện mục tiêu cho bản thân để chinh phục các band điểm.


Bắt đầu lập kế hoạch và rèn luyện


Đối với người bắt đầu học IELTS từ con số 0, sau khi xác định trình độ hiện tại, thì bạn cần phải chia nhỏ band điểm ra để  việc học không cảm thấy áp lực.


Ví dụ: Trình độ hiện tại của bạn là 0.0 trong khi tagert của bạn là 6.5 thì bạn cần chia nhỏ lộ trình, như 0.0-3.5, từ 3.5-5.5 và từ 5.5-6.5.


Việc chia nhỏ lộ trình như vậy giúp bạn giảm bớt gánh nặng của việc IELTS, cũng như cảm thấy thoải mái hơn khi học.


Học vững ngữ pháp


Ngữ pháp không phải là một bài riêng nhưng nó cực kỳ quan trong và có mặt trong tất cả các kĩ năng của bài thi.


Nếu bạn không học vững ngữ pháp, đôi khi giám khảo sẽ không nghe rõ hoặc hiểu rõ bạn viết và nói gì. Đó cũng chính là lý do bạn nên ôn luyện thật chắc chắn.


Từ vựng


Trong tiếng Anh, từ vựng cũng rất quan trọng, khi bạn sở hữu một vốn từ vựng tốt, đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng phong phú các từ linh hoạt khác nhau. Điều này cũng là một trong những yếu tố nâng band điểm của bạn lên cao.


Phát âm


Bên cạnh việc học ngữ pháp, thì từ vựng và phát âm của bạn cũng khá quan trọng. Nếu phát âm tốt, đặc biệt mà có âm điệu như người bản xứ thì việc để lại ấn tượng với giám khảo là rất cao.


Với người bắt đầu học từ con số 0, bạn nên chú trọng phần phát âm của mình sao cho chuẩn để không bị sai ngay từ đầu.


Kinh nghiệm học IELTS


Lộ trình và kinh nghiệm học IELTS từ con số 0 mà bạn nên biết


Kiên trì


Kiên trì là một trong những kĩ năng cần khi học IELTS, bởi vì trong quá trình học, nhiều khi bạn sẽ bị mất phương hướng và nản chí, dẫn đến việc học có thể gây chán nản. Chính vì thế, bạn nên xác định mục tiêu ngay từ đầu và nên theo đuổi nó.


Xem phim, nghe nhạc tiếng Anh


Một trong những kinh nghiệm học tiếng Anh, luyện học IELTS được đánh giá tốt nhất và không gây nhàm chán, đó là nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh.


Việc nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thích thú, cũng như dễ dàng tiếp cận và học thêm được từ vựng, kỹ năng nghe và kỹ năng nói. Điều này đặc biệt cần thiết cho các bạn bắt đầu từ con số 0.


Chép chính tả


Đối với kỹ năng nghe, bạn nên thử cách chép chính tả sau đó kiểm tra lại. Bạn sẽ biết được mình sai ở đâu và nghe tốt ở phần nào.


Trên đây là một số kinh nghiệm học IELTS cũng như lộ trình học ILETS từ con số 0 mà bạn nên tham khảo từ Trung tâm Anh Ngữ Bamboo.


Trung tâm Anh Ngữ Bamboo là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chất lượng cao, luyện thi chứng chỉ IELTS cho mọi lứa tuổi và phù hợp với mọi trình độ. Bạn có thể tham khảo chi tiết khi đến với Anh ngữ Bamboo.


   ANH NGỮ BAMBOO


Hotline: 0965 936 289


Địa chỉ: Vĩnh Xá, Huyện Kim Động, Hưng Yên


Email: info@anhngubamboo.com


Website: https://anhngubamboo.com/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng