Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Máy cắt fiber kim loại

25/06/2120

Lưu tin

Địa chỉ: Đồng Nai

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0868287753

Thông tin thêm

Máy cắt laser fiber là gì?


Trước khi tìm hiểu những thông tin cụ thể về chiếc máy khác này ta cần tìm hiểu sản phẩm này là gì? Máy cắt laser chính là loại máy CNC dùng tia laser với mục đích cắt các vật liệu theo một hình dạng mong muốn và cho độ chính xác cao. Cụ thể máy cắt sẽ bao gồm 02 phần chính là phần máy CNC để điều khiển mỏ cắt chạy theo bản vẽ cùng phần nguồn, mỏ cắt để cắt được vật liệu.


Sở dĩ cái tên laser fiber ra đời chính là thay vì phải tập trung vào những nguyên tố đất hiếm dạng khối thì họ đã phân tán trong sợi fiber. Khi có ánh sáng chiếu vào sợi fiber. Những nguyên tố đất hiểm này sẽ phát ra tia laser ngay ở bên trong sợi. Tiếp đó dẫn đến mỏ cắt trực tiếp chứ không cần đến gương phản xạ. Như vậy chúng sẽ có khả năng chuyển đổi năng lượng tốt hơn.


Ứng dụng của máy cắt laser fiber CNC


Máy cắt laser fiber CNC được ứng dụng linh hoạt, rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể:





    • Ứng dụng trong cơ khí chế tạo máy: Giúp tạo nên những chi tiết máy có đường cắt chất lượng, độ chính xác cao. Đặc biệt có thể sử dụng ngay không cần qua các khâu xử lý khác để tiết kiệm chi phí.

    • Ứng dụng trong thiết bị y tế: Giúp chế tạo ra những thiết bị bằng kim loại với những chi tiết tinh xảo, phức tạp.

    • Ứng dụng trong ngành ô tô: Sử dụng máy cắt giúp cho các công việc trở nên dễ dàng hơn. Cắt những bộ phận nhỏ trong thiết kế xe ô tô một cách đơn giản nhất.

    • Ứng dụng trong quảng cáo, trang trí nội ngoại thất: Bạn có thể bắt gặp ở bất cứ nơi đâu những sản phẩm mỹ thuật được trang trí bằng việc sử dụng máy cắt laser. Như làm biển bảng, lan can cầu thang, tranh CNC,…




Lý do công suất nguồn laser báo khả năng cắt độ dày khác nhau


Với các dòng sản phẩm máy khắc laser nói chung và máy khắc laser fiber CNC nói riêng sẽ có 02 ngưỡng cắt phổ biến nhất là khả năng cắt đẹp và khả năng cắt tối đa. Mỗi loại sẽ sở hữu những đặc điểm khác nhau như:





    • Khả năng cắt đẹp: Là cắt với chất lượng đảm bảo nên dùng được cho nhiều ứng dụng khác nhau.

    • Khả năng cắt tối đa: Là việc cắt đứt được vật liệu. Tuy nhiên chất lượng đường cắt không thể phù hợp với nhiều ứng dụng.




Do vậy với cùng một loại máy và cùng một công suất đưa ra. Có nhà cung cấp sẽ ghi khả năng cắt đẹp và cũng có nhiều nhà cung cấp lại ghi khả năng cắt tối đa. Thường thì khả năng cắt tối đa hay dùng cho các nhà cung cấp giá rẻ vì họ biết rằng khả năng cắt tối đa nhưng có thể không áp dụng được.


Máy cắt laser fiber CNC dùng loại khí nào?


Nhiệm vụ chính của các tia laser chính là làm cho vật liệu nóng chảy. Sau đó khí từ mỏ sắt sẽ thổi bay kim loại nóng chảy để tạo thành những đường cắt như mong muốn. Phần khí này được gọi là khí cắt hoặc là khí phụ trợ.


Vậy máy cắt thường sử dụng những loại khí nào là chính? Đó là 03 loại khí thông dụng nhất, khí CO2, N2 và khí nén. Tuy nhiên còn phải tùy vào vật liệu cần cắt cũng như yêu cầu về chất lượng thành phẩm để chọn loại khí phù hợp nhất.





    • Khí O2: Thường dùng để cắt sắt. Do nhiệt độ cao khí oxy sẽ phản ứng với các thành phần carbon trong sắt. Giúp tăng nhiệt độ cao hơn nên bạn chỉ cần một áp suất nhỏ thôi cũng tạo nên đường cắt đẹp.

    • Khí N2: Sử dụng để cắt inox cùng các kim loại không chứa carbon. Tuy nhiên để chất lượng đường cắt được đẹp nhất thì áp suất của N2 phải từ 17 – 20 bar.

    • Khí nén: Bạn nên sử dụng máy nén khí dạng cao cấp có áp suất từ 14 – 20 bar để cắt inox và sắt chất lượng, tối thiểu chi phí.




Trên đây là một số thông tin chia sẻ về máy cắt laser fiber CNC mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn đọc tham khảo thêm. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Để từ đó lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất. 


 



Máy cắt fiber kim loạiMáy cắt fiber kim loạiMáy cắt fiber kim loạiMáy cắt fiber kim loạiMáy cắt fiber kim loạiMáy cắt fiber kim loại

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng