Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nên mua máy lọc nước hãng nào tốt nhất hiện nay cho gia đình

27/10/2028

Lưu tin

Giá: 100.000đ

Địa chỉ: Đắk Lắk

Thông tin thêm

Chọn mua máy lọc nước hãng nào tốt là điều không hề dễ dàng cần có kiến thức nhất định về nó. Trong khi hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước từ các hãng khác nhau: máy lọc nước của hãng Karofi, Kangaroo, Coway, Sunhouse. Và hàng loạt các công nghệ lọc nước khác nhau... . Điện máy Chợ Lớn chia sẻ kinh nghiệm xem nên mua máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay. Chọn được một chiếc máy lọc phù hợp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn, cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể. 


I. Các loại máy lọc nước hiện có trên thị trường


Hiện nay có 2 loại máy lọc nước phổ biến trên thị trường Việt Nam đó là:


- Dòng máy lọc nước RO.


- Dòng máy lọc nước Nano.


Mỗi loại máy lọc nước đều có những ưu điểm riêng, quan trọng là chọn được dòng máy phù hợp với túi tiền và nguồn nước hiện đang sử dụng.


Khi nào nên sử dụng máy lọc nước:


Đây cũng là thắc mắc của nhiều người dùng, khi nào thì nên sử dụng máy lọc nước? Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường không chỉ xảy ra ở các vùng nông thôn mà ngay cả các thành phố lớn nguồn nước cũng không thật sự đảm bảo.


Các kim loại nặng như: chì, thuỷ ngân v.v. cần phải được loại bỏ khỏi nước vì cơ thể con người không thể đào thải hết những kim loại nặng và vậy nó sẽ tiếp tục tích tụ trong cơ thể gây ra vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra còn có các vi trùng, vi khuẩn mang các bệnh dịch ngầm trong nước.


Ở vùng nông thôn nguồn nước sử dụng thường là nước ao hồ, nước giếng chứa nhiều kim loại nặng và vi khuẩn nhất nên nhất thiết phải có máy lọc nước cho gia đình.


Còn tại các thành phố lớn hiện nay thì nguồn nước đã qua xử lý trước  khi sử dụng, nhưng các kim loại nặng cũng chưa thật sự loại bỏ được hết, tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn cũng nên trang bị thêm máy lọc nước cho gia đình mình.


II. Các công nghệ máy lọc nước hiện nay


Hiện nay trên thị trường máy lọc nước có công nghệ lọc được sử dụng nhiều nhất đó là: Công nghệ lọc nước RO, Công nghệ lọc nước Nano, Công nghệ lọc nước UF.


Công nghệ lọc nước RO:


RO là công nghệ lọc nước sử dụng màng lọc thẩm thấu ngược, tuy có tuổi đời xuất hiện khá lâu, nhưng đây lại là công nghệ lọc cực kỳ hiệu quả triệt để nhất. Công nghệ lọc RO chủ yếu được sử dụng cho nước mặn hoặc nước cứng, kỹ thuật này đòi hỏi điện để làm sạch nước và sản sinh ra rất nhiều nước thải. Máy hoạt động được nhờ vào nguồn điện.


Chi tiết công nghệ lọc nước RO:


>>> Máy lọc nước RO là gì? Có nên mua máy lọc nước RO


Công nghệ lọc nước Nano:


Tương tự như công nghệ RO, màn lọc của máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano có màng lọc lớn hơn cũng sẽ lọc được vi khuẩn, virus nhưng không loại bỏ hoàn toàn hàm lượng chất khoáng. Các chất còn lại đó sẽ có lợi hoàn toàn hay không thì chưa có câu xác định chính xác, nó còn phụ thuộc vào nguồn nước đầu vào của gia đình bạn. Vì thế với dòng máy Nano sẽ khá kén nguồn nước đầu vào, thường dùng cho nguồn nước tiêu chuẩn đã được xử lý, nước từ các giếng khoan đã được lọc qua bể chứa.


Công nghệ lọc nước UF:


Đây là công nghệ lọc tiếp theo của RO, UF hay còn gọi là màng siêu lọc bằng cách sử dụng màng áp suất thấp để loại bỏ những phân tử có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước. Dưới một áp suất không quá 2,5 bars, nước, muối khoáng và các phân tử/ ion nhỏ hơn lỗ lọc (0.1- 0.005 micron) sẽ “chui” qua màng dễ dàng. Các phân tử lớn hơn, các loại virus, vi khuẩn gây hại sẽ bị ngăn lại.


Chi tiết công nghệ lọc nước UF:


>>> Máy lọc nước UF là gì? Có nên mua máy lọc nước UF


Công nghệ lọc nước UV: là phương pháp thanh lọc nước để loại bỏ vi trùng, vi khuẩn và virut khỏi nước. Công nghệ này sử dụng một tia cực tím quét qua nước, các tia này có thể giết chết vi trùng và virut có trong nước. 


III. Kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước loại nào tốt?


1. Chọn mua máy lọc nước theo giá thành?


Các máy lọc nước hiện nay có giá thành khá đa dạng, Điện máy Chợ Lớn giới thiệu 3 mức giá để các bạn tham khảo:


- Dòng máy lọc nước giá rẻ: có mức giá dưới 5 triệu, máy lọc nước với các tính cũng khá đầy đủ, tuy thiết kế theo mẫu cũ, không bắt mắt.


>>> Xem thêm: Các dòng máy lọc nước có giá dưới 5 triệu tại Điện máy chợ Lớn


- Dòng máy lọc nước phổ thông: có mức giá từ 5 đến dưới 10 triệu, tại phân khúc này máy lọc nước được nhiều gia đình mua sử dụng. Bởi vì vừa tầm tiền, đầy đủ tính năng, thiết kế trông đẹp mắt khả năng phối hài hòa với mọi không gian gia đình bạn.


>>> Xem thêm: Các dòng máy lọc nước có giá từ 5-10 triệu tại Điện máy chợ Lớn


- Dòng máy lọc nước cao cấp: phân khúc này các máy lọc nước thường có giá trên 10 triệu, đây là dòng máy cao cấp có nhiều tính năng thông minh, cảm biến, thiết kế tinh xảo, thích hợp cho căn hộ cao cấp, văn phòng sang trọng.


>>> Xem thêm: Các dòng máy lọc nước có giá trên 10 triệu tại Điện máy chợ Lớn


2. Nên mua máy lọc nước RO hay máy lọc nước Nano?


Thị trường máy lọc nước gia đình hiện nay có 2 dòng máy được nhiều người dùng nhất: Máy lọc nước RO, máy lọc nước Nano. Tùy vào nhu cầu sử dụng và nguồn nước đầu vào mà người tiêu dùng sẽ chọn cho mình dòng máy lọc nước phù hợp nhất.


Ở phần trên chúng tôi có giới thiệu điển hình qua các công nghệ lọc nước, ít nhiều các bạn cũng đã hình dung ra được gia đình mình sẽ phù hợp với dòng máy lọc nước sử dụng công nghệ nào rồi phải không ạ.


Nếu nhu cầu gia đình cần lọc nước uống một lần không cần qua đun sôi thì máy lọc nước RO sẽ phù hợp nhất. Dòng máy RO sẽ lọc được hết tất cả các khoáng chất kim loại nặng, cũng như vi khuẩn gây hại cho ra được nguồn nước tinh khiết nhất.


Nếu nhu cầu gia đình ở vùng nông thôn chỉ cần lọc nước sinh hoạt hằng ngày, nấu ăn thì dòng máy lọc nước Nano sẽ phù hợp với nhu cầu. Vì máy có công suất hoạt động lớn, không có nước thải và không cần nguồn điện. Nhược điểm của máy là kén chọn nguồn nước đầu vào. Nếu bạn dùng dòng máy này lọc nước để uống một lần thì nguồn nước đầu vào phải qua xử lý trước.


Vậy nên mua máy lọc nước Ro hay Nano ?  Thì dưới đây là những phân tích cơ bản giữa 2 công nghệ này, bạn có thể xem nhanh để dễ dàng chọn lực nhé.


 phần mềm quản lý bán hàng


phần mềm bán hàng


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng