Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh

24/10/2022

Lưu tin

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0973732052

Thông tin thêm

Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh

2.1. Lựa chọn hình thức kinh doanh cây cảnh

– Mở cửa hàng kinh doanh

Nếu mở cửa hàng, bạn nên có số vốn lớn hơn từ 15 – 30 triệu để trang trải chi phí, ít nhất là tiền thuê mặt bằng trong vòng 3 – 6 tháng đầu kinh doanh. Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể chọn địa điểm ở gần trường học hay khu văn phòng, không nhất thiết phải trên phố lớn, chỉ cần là nơi dễ tìm, giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng.. Diện tích mặt bằng cũng chẳng cần quá rộng, tầm 20 – 30m2 là vừa đủ, nhưng nên sắp xếp hợp lý để tạo không gian rộng rãi, thoải mái.

– Kinh doanh cây cảnh online

Bạn cần chuẩn bị số vốn từ 5 – 10 triệu, chủ yếu để phục vụ nhập hàng lúc đầu. Bạn không cần đầu tư các chi phí về mặt bằng, trang trí cửa hàng khi kinh doanh online. Tuy nhiên, để bán được hàng, bạn cần có kế hoạch để thu hút, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

2.2. Kinh doanh cây cảnh cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh cây cảnh mini cần bao nhiêu vốn? Số vốn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loại hình kinh doanh và phương thức kinh doanh mà nhà kinh doanh lựa chọn. Nó có thể lên tới 100 triệu. Nhưng nó cũng hoàn toàn có thể là dưới 10 triệu nếu bạn lựa chọn hình thức mua đi bán lại và phương thức kinh doanh online.


Sẽ có 2 khoản chi phí chủ yếu mà nhà kinh doanh phải chuẩn bị là nguồn hàng và cách tiếp cận khách hàng tiềm năng.


Có 2 hình thức kinh doanh cây cảnh mini phổ biến trên thị trường hiện nay là mua đi bán lại hoặc tự cung cấp nguồn hàng cho cửa hàng. ⅓ trong tổng số tiền vốn sẽ được dành cho đặt cọc và nhập nguồn hàng. Bạn sẽ dùng chi phí còn lại để thuê cửa hàng offline (khoảng 5 triệu) và trang trí cửa hàng, chăm sóc cây cảnh.


Một phần chi phí không thể bỏ qua là chi phí tiếp cận khách hàng. Đây là yếu tố bạn phải đầu tư nhiều nhất vì nó sẽ quyết định phần lớn sự khác biệt của bạn so với đối thủ đã có trên thị trường.


Nếu nhà kinh doanh lựa chọn hình thức mua đi bán lại, với quy mô nhỏ, mức vốn ban đầu sẽ rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Ngược lại, nếu nhà kinh doanh chọn hình thức còn lại là tự tạo nguồn hàng cho cửa hàng, chi phí ban đầu sẽ thấp hơn, khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đầu tư nhiều thời gian và tâm sức hơn nếu muốn kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả.

2.3. Tìm nguồn cung cấp cây cảnh giá sỉ

Mua đi bán lại

Hình thức mua đi bán lại sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu bạn tìm được nguồn cung ứng tốt. Nếu có thể, họ sẽ hỗ trợ tối đa về vấn đề vốn và nguồn hàng cho bạn. Ví dụ, họ có thể cho mình ưu đãi giá rẻ nếu mình cam kết nhập hàng với số lượng lớn và liên tục. Một số nơi cung cấp cây cảnh mini còn chấp nhận nhận lại hàng nếu bạn không thể tìm kiếm khách hàng trong khoảng thời gian đó.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng giá rẻ trên các Fanpage Facebook hoặc Group Facebook. Đặc biệt là các group Facebook kín. Sau đó, bạn nên cẩn thận tới vườm ươm trực tiếp để đảm bảo đã xem xét chất lượng sản phẩm và dễ dàng đàm phán ưu đãi. Khi vào group, bạn nên dò hỏi riêng những người đã có kinh nghiệm để có được đầy đủ thông tin liên quan nhất.

Khi đã có nguồn hàng, bạn nên tranh thủ chính vườn ươm cung cấp nguồn hàng đó để học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây cảnh; thay vì tới các khóa học vì nó sẽ tốn thêm một khoản chi phí tương đối.


Nếu e ngại về khả năng chăm sóc cây cảnh mini, bạn nên đàm phán với chủ nguồn hàng để làm môi giới bán hàng. Nếu vậy, bạn sẽ giảm được chi phí nguồn hàng mà chỉ ăn khoản chênh lệnh giữa giá mua và giá bán. Nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, chốt đơn hàng và yêu cầu bên nguồn hàng giao hàng tới địa chỉ khách hàng của bạn. Với hình thức này, chi phí đầu vào cho sản phẩm sẽ cao hơn nhưng bạn không phải quản lý giai đoạn chăm sóc cây cảnh và chi phí mở cửa hàng.


Tự tạo nguồn hàng

Nếu bạn có khả năng dành thời gian và tâm sức tự chăm sóc một lượng cây cảnh tương đối, bạn nên tự tạo ra nguồn hàng. Lúc này chi phí sẽ rơi vào khoảng 5 triệu đồng. Với khoảng 2 triệu đồng tiền vốn và (khoảng 3 triệu đồng cho công việc tiếp cận khách hàng).

Hình thức này sẽ tiết kiệm tối đa chi phí bạn cần cho kinh doanh, Tuy nhiên, một hạn chế của hình thức này là bạn phải lo toàn bộ công việc từ giai đoạn gieo trồng, chăm sóc và giao hàng tới người mua.


3. Các loại cây kiểng và giá cây cảnh hiện nay

3.1. Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ xinh của cây Ngũ Gia Bì luôn khiến người trồng cảm thấy thích thú. Cây rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh.


Công dụng: Làm không khí trong lành, lọc được khí độc hại. Ngoài ra cây còn có khả năng đuổi muỗi.

Ý nghĩa phong thủy của cây Ngũ Gia Bì: giúp gia chủ phát triển triển ổn định, vững mạnh, giữ được tài lộc, tiền tài.


Giá bán hiện tại: 150.000đ


3.2. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân mang một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại toát lên một cảm giác nhẹ nhàng khó tả đối với người trồng. Loài cây này không chỉ được ưa chuộng về nét đẹp tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mà bản thân nó còn đảm bảo được ý nghĩa phong thủy tốt cho các mệnh.


Công dụng: Có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, làm cho không gian xanh mát hơn. Hút khí độc như benzene, toluene, focmandehit…

Ý nghĩa phong thủy của cây Kim Ngân: Cây mang lại năng lượng tích cực, thu hút nhiều vận may và vượng khí.


Giá bán hiện tại: 120.000đ


3.3. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi hổ được biết đến với sức sống mãnh liệt hiếm thấy. Nó còn là cây cảnh văn phòng mang nhiều công dụng tuyệt vời, khi trồng thì việc chăm sóc lại cực kỳ đơn giản và dễ dàng.


Công dụng: Hấp thụ độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide… và thường được trồng tại các khu vực như nhà máy sản xuất, văn phòng toà nhà cao tầng.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng