Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam

12/04/2137

Lưu tin

Giá: 111.111đ

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0985678976

Thông tin thêm


PlayStation 5 (PS5) là máy chơi game mạnh mẽ vượt trội so với tiền nhiệm PS4 ra mắt năm 2013, cả về mặt thiết kế lẫn khả năng đồ họa hướng đến tương lai.




Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam


PS5 là một bản nâng cấp đáng sáng giá từ phiên bản PS4 dành cho game thủ








GPU AMD bên trong PS5 của Sony có thể xử lý 10,28 teraflop so với 1,84 teraflop trong PS4 gốc (mỗi teraflop tương đương khoảng 1 nghìn tỷ phép tính mỗi giây). Hộp màu trắng trên nền đen uốn cong duyên dáng cũng khiến PS5 trở nên lôi cuốn hơn.

Vận hành PS5 là sức mạnh đến từ chip xử lý AMD Zen 2 8 lõi tùy chỉnh và GPU dựa trên kiến trúc đồ họa RDNA 2 của AMD. Nó có ổ cứng thể rắn (SSD) mặc định để lưu trữ nội dung giúp thời gian tải cải thiện đáng kể.

Thiết kế hoàn toàn mới


Trong khi Xbox chỉ được sửa đổi một cách khiêm tốn trên máy chơi game Xbox cổ điển, PS5 đã phát triển vượt xa phiên bản PS4, cả về thiết kế và chức năng. Những cải tiến lớn nhất là bộ kích hoạt thích ứng, micro tích hợp và hiệu ứng xúc giác mạnh hơn. Micro tích hợp cho phép bạn thổi vào bộ điều khiển theo đúng nghĩa đen để thực hiện các tác vụ. Bàn di chuột lớn mang đến khả năng chơi game và sử dụng ứng dụng tốt hơn.

Mặc dù vậy vẫn có một số điều không ổn lắm trên PS5. Các nút tùy chọn và chia sẻ rất nhỏ, và nút tùy chọn thường không làm gì cả. Nút PlayStation ở chân đế máy không còn là hình tròn như trong phiên bản PS4 với logo PlayStation bị cắt bỏ và khó cảm nhận hơn nhiều. Theo mặc định nó khởi động một thanh menu bên dưới gồm các lựa chọn thay vì đưa trở lại màn hình chính như trên PS4.











Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam




Thiết kế mới mẻ của PS5 mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn, nhất là khi đặt máy ở phòng khách







Cuối cùng, nút Home nằm ngay phía trên một nút nhỏ có chức năng bật và tắt micro tích hợp, điều này khiến người dùng quá dễ để vô tình nhấn khi đang nhắm vào nút Home.

Giao diện trên PS5 tương tự như những gì mà PS4 mang lại. Một hàng ngang dài gồm các biểu tượng hình vuông, mỗi biểu tượng thêm thông tin ngữ cảnh bên dưới và hình nền đầy đủ phía sau.

Các tùy chọn cài đặt gần giống với PS4 hiện tại và ít chi tiết hơn khi nói đến các tùy chọn đầu ra video so với Xbox mới.


Khả năng chơi game cài sẵn


PS5 đi kèm với một trò chơi được cài đặt sẵn. Astro's Playroom giúp demo cho máy chơi game. Nó có phong cảnh và nhân vật đơn giản không nhất thiết phải thể hiện GPU PS5, nhưng máy cho cảm giác tuyệt vời và cả điều khiển chuyển động đều khá tốt, với khả năng phản hồi xúc giác ấn tượng.

Spider-Man: Miles Morales là một tựa game hành động tốc độ cao giúp phô diễn sức mạnh phần cứng của PS5. Game cho kết cấu chi tiết với toàn bộ trải nghiệm đều được nâng cấp. Đối với những game thủ chính thống, đây thực sự là một trong những tựa game đáng để chú ý. Người chơi có thể cài đặt chất lượng hình ảnh, bao gồm tốc độ khung hình 30 khung hình/giây hay 60 khung hình/giây cao hơn với các tính năng được thay đổi. Với cả hai chế độ, nội dung vẫn khá mượt mà ngay cả ở tốc độ thấp.











Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam




PS5 cho phép xử lý tốt các tựa game yêu cầu sức mạnh đồ họa cao







Devil May Cry 5: Special Edition là phiên bản nâng cao của Devil May Cry 5 trong năm 2019, về cơ bản không được phát triển tối ưu cho PS5. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp một số tùy chọn đồ họa khác nhau, bao gồm độ phân giải thấp và cao, thậm chí tùy chọn tốc độ khung hình rất cao cho TV 120Hz, nhưng người dùng phải hy sinh hiệu ứng Ray-Tracing (hay dò tia). Người dùng được khuyến cáo nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn độ phân giải, độ chi tiết và tốc độ khung hình để không ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của mình.

Xử lý tốt game PS4


Đối với một game thủ, khả năng tương thích ngược của một máy chơi game mới với các tựa game trước đây là điều rất được quan tâm. Các thử nghiệm ban đầu với PS5 cho thấy nó xử lý tốt các tựa game dành cho PS4, bao gồm Ghost of Tsushima, God of War, và Marvel's Avengers. Nhìn chung, chất lượng hình ảnh không có sự nâng cấp quá lớn nhưng thời gian tải ngắn hơn nhiều.

So sánh việc tải Spider-Man phiên bản 2018 (tương thích với PS4) trên PS4 và PS5. Thời gian từ đầu đến khai tải một game đã lưu mất 1 phút 32 giây trên PS4, tuy nhiên với PS5 thì khoảng thời gian này chỉ còn 46 giây, tức rút ngắn một nửa.











Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam




Tay cầm thế hệ mới trên PS5 cũng mang đến nhiều tính năng giá trị







Với phần âm thanh, PS5 cho phép người dùng tự cài đặt và điều chỉnh âm thanh 3D theo ý thích của mình. Có 5 mức để chọn: hãy khởi động một game và thử hết 5 mức này để chọn ra mức âm thanh phù hợp nhất. Đặc biệt, âm thanh 3D trên PS5 hoạt động trên tất cả tai nghe, dù là loại không dây hay có dây cắm vào Dual Sense.

Thiết kế của tay cầm chơi game DualSense trên PlayStation 5 được đánh giá là có vẻ đẹp cải tiến so với DualShock 4, sử dụng chất liệu bền hơn, phím điều khiển nổi bật hơn và cho cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. DualSense cũng sử dụng tông màu xanh – trắng – đen nhằm tạo nét đồng bộ với console PlayStation 5, cũng như khẳng định nét riêng của DualSense so với các thiết bị tay cầm chơi game khác.

Kết cấu phím bấm của DualSense bao gồm 4 phím điều hướng bên trái, 4 phím mệnh lệnh bên phải, hai thanh điều khiển từ xa (analog) và, tương tự với DualShock 4, một touchpad ở giữa tay cầm.











Khám phá máy chơi game PlayStation 5 giá ngon tại Việt Nam




Giao diện quản lý chính trên PS5







Có thể nói PS5 là một máy chơi game tuyệt vời cung cấp trải nghiệm chơi game thế hệ tiếp theo hấp dẫn. Nó chứng tỏ bản thân vừa mạnh mẽ vừa được thiết kế thời trang đẹp mắt.Tại thị trường Việt Nam, Sony hiện chỉ mới bán phiên bản PlayStation 5 có ổ đĩa với mức giá từ 14,49 triệu đồng, đây được xem là mức giá rất dễ chịu so với hàng xách tay (được chào bán hơn 20 triệu đồng) nhưng lại không có chế độ bảo hành chính hãng từ Sony.





Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan