Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hãng máy ảnh Kodak chuyển sang lĩnh vực dược phẩm, được chính phủ Mỹ hậu thuẫn

12/10/203

Lưu tin

Địa chỉ: Đắk Lắk

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0834352168

Thông tin thêm

Nước Mỹ muốn tự lực nhiều hơn trong khâu sản xuất dược phẩm, bớt phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc.  


Hãng máy ảnh huyền thoại một thời Kodak chuẩn bị nhận khoản vay 765 triệu USD từ chính phủ Mỹ để đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh dược phẩm với tên gọi Kodak Pharmaceuticals, The Verge đưa tin.


 


Từng là cái tên dẫn đầu trong kỷ nguyên máy ảnh phim, tuy nhiên, Kodak đã không nhận ra được những ưu điểm của máy ảnh số và kết quả là thất thế trước sự thăng hoa của các đối thủ Nhật Bản, phải nộp đơn bảo hộ phá sản năm 2012, bán rất nhiều tài sản để cầm cự.


 


 Chuyển hướng kinh doanh là một quyết định vô cùng dũng cảm, và thật may mắn, quyết định này lại được chính phủ Mỹ hẫu thuẫn, có lẽ vì không muốn đánh mất một thương hiệu hơn trăm năm tuổi.


 


Nhiệm vụ trước mắt của Kodak Pharmaceuticals là sản xuất hoạt dược cơ bản – những nguyên liệu quan trọng để sản xuất thuốc, nhất là các loại mà nước Mỹ đang trong tình trạng thiếu hụt. Khi đã vận hoàn toàn bộ, Kodak ước tính sẽ tạo ra đến 25% các hoạt dược dùng trong các loại thuốc non-biological, không kháng khuẩn và dược phẩm chung.


 


Giám đốc điều hành Jim Continenza đặt kỳ vọng dược phẩm sẽ chiếm đến 30 – 40% hoạt động kinh doanh của Kodak, theo tờ Wall Street Journal (WSJ). Ông cũng nói thêm, Kodak đã có vô số kinh nghiệm với lĩnh vực hóa chất nhờ thâm niên sản xuất phim máy ảnh và các sản phẩm liên quan.


 


Tổng thống Donald Trump gọi đây là “một cú đột phá, mang ngành sản xuất dược phẩm trở lại nước Mỹ”.


 


Khoản vay trị giá 765 triệu USD được cung cấp theo Đạo luật Sản xuất Quốc phòng có từ thời Chiến tranh Triều Tiên, từng được chính phủ Mỹ sử dụng để đẩy nhanh tốc độ sản xuất máy thở, khẩu trang và các thiết bị y tế trong nỗ lực chống lại đại dịch Covid-19.


 


Giá cổ phiếu của Kodak đã tăng gấp đôi, thậm chí gần gấp ba sau thông tin này, từ khoảng 2 – 4 USD/cổ phiếu, có những thời điểm vọt lên 11 USD/cổ phiếu.








phan mem quan ly ban hang

Theo kế hoạch, Kodak Pharmaceuticals sẽ sản xuất khá nhiều thành phần cho thuốc hydroxychloroquine. Tổng thống Donald Trump đã thường xuyên quảng bá hydroxychloroquine như một phương pháp trị liệu COVID-19, dù loại thuốc này đã được chính minh là không có hiệu quả trong việc điều trị virus.


 


“Các thử nghiệm lâm sàng phổ biến nghiên cứu hiệu quả của hydroxychloroquine đã chỉ ra nó không hiệu quả trong việc chống lại virus Corona”,  ông Anthony Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, trả lời phỏng vấn của đài ABC.


 


Đây không phải lần đầu Kodak tham gia vào lĩnh vực dược phẩm. Năm 1988, ở thời kỳ hoàng kim, Kodak đã từng mua hãng dược Sterling với giá gần 5,1 tỷ USD, nhưng chỉ sau 6 năm đã phải bán lại do kinh doanh thua lỗ.


 


 








Phần mềm bán hàng tạp hoá
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng