Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lựa chọn phương pháp chiết xuất tinh dầu hiệu quá trong bối cảnh nhu cầu sử dụng ngày càng cao

03/03/2220

Lưu tin

Giá: 35.000đ

Địa chỉ: Bắc Giang

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904685252

Thông tin thêm

Tinh dầu và nguyên liệu chứa tinh dầu đóng vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp đem lại lợi nhuận cao. Chúng được tiêu thụ mạnh nhất là trong ngành y tế, thực phẩm, được dùng làm gia vị, chế biến rượu mùi với số lượng lớn và được buôn bán hàng năm trên thế giới với giá rất cao. 


Vì những lợi ích mà tinh dầu mang lại, nhu cầu sử dụng tinh dầu ngày càng tăng, đặc biệt là những loại tinh dầu có tính chất kháng khuẩn, sát khuẩn cao. Giá tinh dầu vì thế cũng được dịp tăng lên, cùng các loại tinh dầu kém chất lượng, tinh dầu giả bán ngang giá tinh dầu thật. Để có thể yên tâm sử dụng, bạn nên mua tinh dầu ở những địa chỉ uy tín, hoặc tự làm tinh dầu tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, sẵn có tại địa phương.


TINH DẦU LÀ GÌ? MỘT SỐ ĐẶC TÍNH CỦA CÁC LOẠI TINH DẦU


Tinh dầu tên tiếng Anh là Essential Oil, là hỗn hợp chứa các hợp chất hữu cơ có mùi thơm của thực vật. Tinh dầu có tính chất dễ bay hơi, không hòa tan trong nước và khối lượng riêng thường nhỏ hơn nước trừ quế, đinh hương... Vì những lý do trên mà tinh dầu thường được tách chiết bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước. Tinh dầu có 3 loại chính là Tinh dầu nguyên chất, Tinh dầu không nguyên chất và Tinh dầu tổng hợp.


Lựa chọn phương pháp chiết xuất tinh dầu hiệu quá trong bối cảnh nhu cầu sử dụng ngày càng cao


Tinh dầu nguyên chất


Tinh dầu nguyên chất là tinh dầu được chiết xuất 100% từ thực vật, không thêm bất cứ thành phần hóa học nào khác.


Tinh dầu nguyên chất an toàn cho sức khỏe, có thể dùng để ăn uống được ở hàm lượng nhất định theo hướng dẫn của bác sĩ. Trừ một số loại tinh dầu nguyên chất từ dược thảo không ăn uống được như: tinh dầu bách, tinh dầu lộc đề xanh Wintergreen,…


Tinh dầu không nguyên chất


Tinh dầu không nguyên chất là tinh dầu nguyên chất đã pha các thành phần hóa học khác. Cũng có thể là tinh dầu được được chiết xuất từ thực vật nhưng chưa đạt chất lượng tinh khiết trong thành phần có lợi cho sức khỏe.


Tinh dầu không nguyên chất vẫn giữ được mùi hương của tinh dầu. Vì vậy, ngay cả các chuyên gia cũng không thể đánh giá được chất lượng, độ tinh khiết của tinh dầu bằng cách nhìn hoặc ngửi.


Tinh dầu tổng hợp


Tinh dầu tổng hợp còn gọi là hương liệu, dầu thơm hóa tổng hợp có tên tiếng Anh là: Perfume / Perfume Oil / Fragrance Oil / Scented Oil. Tinh dầu tổng hợp là tinh dầu được tổng hợp từ hương liệu bắt chước mùi thơm của tinh dầu. Chúng còn tạo ra mùi thơm của các loại cây không có tinh dầu (như táo, dâu tây,…) hay mùi hương mới (mùi biển Hawaii,…).


NGUỒN NGUYÊN LIỆU THẢO DƯỢC CHIẾT XUẤT TINH DẦU PHONG PHÚ


Những năm gần đây, ngành công nghiệp sản xuất tinh dầu đã du nhập vào nước ta và nhanh chóng chiếm một phần lớn trong tỉ trọng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Nguồn nguyên liệu thảo dược ở nước ta vô cùng phong phú và đa dạng, Việt Nam được xem như là mỏ “vàng xanh” của ngành công nghiệp chiết xuất tinh dầu.


Lựa chọn phương pháp chiết xuất tinh dầu hiệu quá trong bối cảnh nhu cầu sử dụng ngày càng cao


Rừng cây quế  - ảnh THLC


Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã xuất khẩu tinh dầu thành công. Chiếm 1,16% về số lượng và 0,6% về giá trị thị phần tinh dầu toàn cầu. Điều này cho thấy ngành sản xuất và chiết xuất tinh dầu tại nước ta. Đã và đang có những chuyển biến rất tích cực và là một ngành công nghiệp vô cùng tiềm năng.


Vậy đâu là lý do khiến cho ngành công nghiệp còn khá mới mẻ này nhanh chóng leo lên được vị trí cao. Và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư kinh doanh, cũng như sự khuyến khích đẩy mạnh đầu tư phát triển từ phía nhà nước?


Hiện nay, với việc người tiêu dùng đang có xu hướng sử dụng những hợp chất từ thiên nhiên. Dẫn đến nhu cầu sử dụng tinh dầu của thế giới ngày càng tăng cao. Đặc biệt là loại tinh dầu dùng trong hương trị liệu và công nghiệp mỹ phẩm. Trong đó, Trung Quốc và Ấn Độ được biết đến như 2 quốc gia có thị trường tiêu dùng và xuất khẩu tinh dầu nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, do không có nhiều điều kiện phát triển cho các loại cây dùng để chiết xuất tinh dầu. Nên hầu hết nguồn nguyên liệu của 2 quốc gia này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài.


Trong khi đó, với điều kiện khí hậu và đất đai vô cùng thuận lợi để trồng các loại cây chiết xuất tinh dầu. Đặc biệt là các loại cây như hương nhu, bạc hà, sả, bạch đàn, húng quế, hoắc hương, sồi,… Việt Nam mỏ “vàng xanh” của ngành chiết xuất tinh dầu. Điều mà không phải quốc gia nào cũng có được.


Theo thống kê của Hiệp Hội Tinh Dầu Việt Nam (VOCA) thì hiện nay nước ta đang có khoảng 300 loại cây có thể dùng chiết xuất tinh dầu. Và trong đó có 50 loại được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, những loại cây này lại rất dễ trồng. Và không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc cũng như ít sâu bệnh hơn các loại cây khác. Chưa kể giá trị kinh tế mà chúng mang lại vô cùng tiềm năng. Chính vì vậy mà ngành công nghiệp sản xuất và chiết xuất tinh dầu ở nước ta đang dần trở nên được quan tâm. Và chú trọng đầu tư từ phía các doanh nghiệp và Chính phủ.


Bảo vệ mỏ vàng “xanh” của quốc gia chính là góp phần thúc đẩy nền công nghiệp sản xuất tinh dầu phát triển. Làm tăng giá trị kinh tế nước nhà cũng như nhanh chóng đưa Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới.


Vấn đề cơ bản đối với sản xuất tinh dầu hiện nay là tìm hiểu xem nhu cầu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế và đâu là những loại tinh dầu Việt Nam đang có ưu thế mà khách hàng cần, tiếp theo đó là đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào việc chiết xuất các loại tinh dầu.


Phát hiện “mỏ vàng” là một chuyện, khai thác thế nào lại là chuyện khác. Vấn đề mấu chốt là phải tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hoàn toàn tự nhiên (organic). Quy trình này được thiết lập từ khâu trồng trọt, chăm bón, thu  hoạch, đến khi ra sản phẩm tinh dầu.


Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp xuất khẩu tinh dầu của Việt Nam quy mô còn nhỏ và sản xuất tinh dầu theo phương pháp thủ công, thô sơ. Trong khi đó, muốn đạt tiêu chuẩn organic, phải xây dựng được vùng nguyên liệu, đầu tư thiết bị công nghiệp hiện đại giúp quá trình chiết xuất tinh dầu được đảm bảo một cách tốt nhất.


KAG Việt Nam là một công ty đã hoạt động trong lĩnh vực cung cấp công nghệ máy móc thiết bị cho ngành sản xuất và chế xuất tinh dầu. Với 15 năm kinh nghiệm chúng tôi đã sản xuất các thiết bị chưng cất tinh dầu. Với công nghệ tiên tiến, công suất đa dạng từ nồi chưng cất tinh dầu  mini đến nồi công nghiệp. Đáp ứng mọi nhu cầu cho các doanh nghiệp cá nhân lớn nhỏ trong nước và quốc tế


TÌM HIỂU HỆ THỐNG CHƯNG CẤT TINH DẦU


Cấu tạo của hệ thống chưng cất tinh dầu


Thiết bị chưng cất tinh dầu cơ bản gồm nồi chưng cất, bồn ngưng tụ, hệ thống ống dẫn (3 bộ phận này đều được gói gọn trong sản phẩm Nồi chưng cất tinh dầu), ngoài ra còn có bình chứa tinh dầu, thiết bị phân ly tinh dầu.


Nồi chưng cất thiết kế vỉ đỡ và sọt lưới phía trong được làm bằng thép không gỉ. Nắp nồi được thiết kế cùng với miếng zoăng cao su nhằm bảo đảm hơi không bị rỉ ra ngoài trong quá trình chưng cất.   


Hệ thống ống dẫn kết nối giữa nồi chứa nguyên liệu với hệ thống ngưng tụ, ống dẫn hơi từ nồi chưng cất sang bồn làm lạnh ngưng tụ tinh dầu.


Hệ thống bồn ngưng tụ chứa nước lạnh kèm hệ thống ruột gà làm lạnh, có chức năng làm mát hơi nước đi qua và hoá lỏng dung dịch chảy vào bình hứng.


Lựa chọn phương pháp chiết xuất tinh dầu hiệu quá trong bối cảnh nhu cầu sử dụng ngày càng cao


Tuy nhiên, Nồi chưng cất tinh dầu KAG được cải tiến để đem lại năng suất tinh dầu cao hơn, tỉ lệ chiết suất tinh dầu cao hơn với một số bộ phận như


- Hệ thống tủ điện điều khiển dùng cho nguồn điện 3 pha, kiểm soát tự động cho quá trình chưng cất tinh dầu.


- Dễ dàng cài đặt thời gian và nhiệt độ theo ý người sử dụng


- Toàn bộ vật liệu là inox 304 bền, chắc, không gỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn.


- Sọt lưới chứa nguyên liệu phía trong nồi đảm bảo cho nguyên liệu không bị rơi lẫn xuống đáy nồi dẫn đến tắc hơi.


- Nắp nồi được thiết kế dạng hình chóp nhanh chóng cho việc đẩy hơi ra ngoài, rút ngắn thời gian chưng cất.


- Vòi xả đáy nồi giúp xả nguyên liệu, làm sạch, vệ sinh nồi dễ dàng hơn.


Lựa chọn phương pháp chiết xuất tinh dầu hiệu quá trong bối cảnh nhu cầu sử dụng ngày càng cao


Nồi chưng cất tinh dầu 



Sử dụng nồi chưng cất sẽ chiết xuất được hàm lượng tinh dầu nhiều hơn so với việc chưng cất tinh dầu bằng phương pháp thủ công truyền thống. Cho thấy việc dùng nồi sẽ ngưng tụ và chắt lọc được rất nhiều tinh dầu. Còn khi làm bằng thủ công dễ bay hơi và mất đi một lượng tinh dầu đáng kể. Do đó, dùng nồi chưng cất nấu thu được đến 90% lượng tinh dầu có trong nguyên liệu.Thời gian chưng cất mỗi mẻ cũng được rút ngắn thời gian còn 2-4h so với phương pháp thủ công. Được thiết kế từ inox 304 không gỉ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao năng suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm tinh dầu luôn được đánh giá cao hơn.


Mặc dù trên thị trường đã có rất nhiều đơn vị thiết kế, chế tạo ra hệ thống chưng cất tinh dầu bằng điện tự động. Nhưng để có thể chọn được nồi chưng cất tinh dầu chất lượng mọi người cần tìm hiểu thêm để lựa chọn cho mình nồi chưng cất phù hợp với quy mô và tài chính của mình cũng như đảm bảo chất lượng.


KAG Việt Nam thiết kế nồi chưng cất tinh dầu với mục đích kết hợp giữa phương pháp chiết xuất truyền thống và hiện đại trong Máy chưng cất tinh dầu, được hoàn thiện theo nhiều công suất từ mini tới công nghiệp để phục vụ nhu cầu của người dân. Theo đó, thiết bị sử dụng công nghệ chưng cất lôi cuốn hơi nước kèm hệ thống cảm biến nhiệt lượng và rơ le tự ngắt, giúp giảm lượng điện tiêu thụ đồng thời gia tăng năng suất tận thu tối đa tinh dầu trong quá trình sản xuất.


Mọi thắc mắc về nồi chưng cất tinh dầu cũng như quy trình chiết xuất tốt nhất xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM


Hotline/zalo: 0904685252


Website: www.maythucphakag.comwww.xuyena.vn


Email: Kagtechvn@gmail.com


Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng