Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu

28/08/234

Lưu tin

Giá: 35.000đ

Địa chỉ: Bắc Cạn

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0904685252

Thông tin thêm

Nụ tam thất khô là một loại thảo dược đang được rất nhiều người tìm mua hiện nay. Bởi lẽ nó mang đến nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Nụ tam thất sấy là phương pháp sấy hoa tam thất phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả sấy khô nhanh, giữ màu sắc đẹp tự nhiên, gần giống với hoa tam thất tươi ban đầu. 


Tác dụng của nụ hoa tam thất


Cây tam thất từ lâu đã được coi là thảo dược rất tốt cho cho sức khỏe con người. Không chỉ có củ và rễ tam thất, mà tác dụng của nụ hoa tam thất cũng rất hiệu quả.


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


Theo Đông y, nụ hoa tam thất sấy lạnh có vị ngọt, hơi đắng, tính mát có tác dụng an thần, tốt cho hệ thần kinh, giúp cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn



  • Tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi, người hay làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực, đòi hỏi phải tập trung cao độ

  • Bổ máu, phòng ngừa thiếu máu, đặc biệt đối với phụ nữ sau sinh

  • Hỗ trợ rối loạn tiền đình, thiếu máu não

  • Nụ hoa tam thất còn có nhiều tác dụng khác như giảm cân, hạ mỡ máu, chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch,…


Cách làm nụ tam thất khô hiệu quả


Tuy có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách làm nụ tam thất sấy hiệu quả. Để làm nụ tam thất khô, bạn có thể thực hiện các bước sau:



  • Rửa sạch nụ tam thất và phơi khô trong một nơi thoáng mát và khô ráo. Bạn có thể để nụ tam thất nguyên vẹn hoặc cắt nhỏ thành từng miếng nhỏ tùy theo mục đích sử dụng.

  • Để tăng tốc độ phơi khô, bạn có thể dùng máy sấy hoặc bếp từ để sấy nụ tam thất. Tuy nhiên, nếu sử dụng máy sấy, hãy chọn chế độ sấy ở nhiệt độ thấp để tránh làm hư hỏng các chất dinh dưỡng trong nụ tam thất.

  • Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cuối cùng, bạn nên sấy đến khi nụ tam thất khô hoàn toàn và không còn ẩm. Điều này có thể mất từ vài giờ đến vài ngày tùy thuộc vào cách sấy và số lượng nụ tam thất.

  • Sau khi sấy khô, bạn có thể đóng gói nụ tam thất vào túi nylon hoặc hộp kín để bảo quản. Nếu bảo quản đúng cách, nụ tam thất khô có thể được sử dụng trong vài tháng hoặc đến một năm.


Lưu ý: Khi sấy nụ tam thất, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp để tránh làm mất đi các chất dinh dưỡng trong nụ tam thất. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nụ tam thất đã được rửa sạch và không có bất kỳ tạp chất hay hóa chất độc hại nào. Vì vậy việc sử dụng tủ sấy dược liệu chuyên dụng để sấy khô nụ hoa tam thất là vô cùng cần thiết.


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


Sử dụng  máy sấy khô dược liệu sẽ mang lại hiệu quả hơn trong quá trình sấy khô nụ hoa tam thất 


Máy sấy dược liệu là gì?


Sấy khô dược liệu không giống với việc sấy khô các loại thực phẩm, thịt cá, hải sản hay trái cây. Dược liệu có nhiều loại và đa phần là thực vật, tùy theo từng loại dược liệu khác nhau sẽ có thành phần dược tính khác nhau và phương pháp sấy khô cũng khác nhau.


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


Dược liệu dạng thực vật, những bộ phận như thân, rễ, vỏ cây, lá, hoa có phương pháp sấy khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau. Nếu như dược liệu là những loại thân, vỏ, rễ,có độ cứng… có thể sử dụng máy sấy thông thường để sấy khô. Dược tính hao hụt là không đáng kể. Nếu như dược liệu là những loại hoa, lá, thân thảo, mềm, dược liệu có giá trị kinh tế cao… thì lựa chọn máy sấy lạnh là giải pháp tối ưu nhất.


Đặc điểm chung của các loại tủ sấy


Tủ sấy dược liệu có thiết kế dạng tủ đứng gọn gàng, tiết kiệm diện tích.


Chân tủ được làm dạng bánh xe, thuận lợi cho việc di chuyển. Lắp đặt thuận tiện, vệ sinh dễ dàng, kín đáo, chế độ làm việc tốt, an toàn, đạt hiệu quả cao.


Thành tủ được làm từ lớp bảo ôn cách nhiệt, ngăn chặn việc thất thoát nhiệt ra bên ngoài, bảo vệ người dùng (trường hợp vô tình chạm tay vào tủ không bị bỏng)


Các sản phẩm đã sấy khô đạt chuẩn chất lượng, năng suất cao nhờ có hệ thống khay sấy phẳng, dạng lưới, thiết kế hợp lý, đảm bảo nhiệt tỏa ra đồng đều, không bị chênh lệch.


Đa phần tủ sẽ được làm từ inox cao cấp hoặc thép sơn tĩnh điện, độ bền tốt, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối


Đa phần máy sấy sử sụng nguồn điện 220V hoặc 380V nên được ứng dụng rộng rãi trong các hộ sản xuất nhỏ lẻ cũng như các cơ sở sản xuất công nghiệp.


Có hệ thống điều khiển thông minh, có thể cài đặt nhiệt độ, hẹn giờ cho máy tự động làm việc, từ đó sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.


Tủ vận hành liên tục mà không lo ngại chát motor vì nó có quạt đối lưu, động cơ dây đồng mạnh, chất lượng đảm bảo Một số bộ phân như chân máy banh xe, thanh nhiệt khô, khe tản nhiệt,…. có công suất cao.


Nguyên lý hoạt động Tủ sấy dược liệu, Máy sấy dược phẩm


Xếp dược liệu vào khay sấy rồi cho vào buồng máy sấy, đóng tủ lại và kiểm tra tủ được đóng chắc chăn chưa rồi cấp điện vào tủ. Hệ thông thanh điện sẽ cấp nhiệt cho buồng sấy, đối lưu từ hệ thống quạt sẽ giúp sản phẩm nhanh khô mà không cần phải lật hay đảo, sản phẩm được sấy đồng đều, hương vị, màu sắc sản phẩm con nguyên.


Một số tiêu chí chọn mua tủ sấy dược liệu


Để mua một chiếc máy sấy có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, giá thành hợp lý,… bạn cần tìm hiểu và tham khảo những tiêu chí thích hợp


1. Công nghệ sấy


Cần hiểu rõ công nghệ sấy để chọn máy phù hợp. Nên sử dụng máy sấy nhiệt tuần hoàn khí nóng hoặc sấy lạnh phù hợp với các loại thuốc nam, thuốc đông y,… Dùng máy sấy lạnh cho các sản phẩm dễ bị biến đổi do nhiệt (trên 40 độ C), dễ bị phân tán sang dạng khí,… như các loại dược liệu có hàm lượng tinh dầu cao. Sử dụng máy sấy khô đông lạnh cho các sản phẩm quý hiếm, có giá trị cao như nhâm sâm, đông trùng hạ thảo,…


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


2. Nhiệt độ sấy


Mỗi sản phẩm sẽ cần nhiệt độ sấy khác nhau, thông thường sẽ nằm ở khoảng nhiệt từ 40 đến 70 độ C, nên sẽ tùy vào loại dược liệu cần sấy để đặt nhiệt độ phù hợp.


Có 3 giai đoạn sấy:


- Giai đoạn đầu: sấy với mức nhiệt 40 đến 50 độ C


- Giai đoạn 2: tăng dần lên 60 độ C


- Giai đoạn 3: tăng dần lên 70 độ C


Nhưng với các dược liệu quý, nhiều tinh dầu thì nhiệt độ sấy luôn phải nằm ở mức dưới 40 độ C, nhằm đảm bảo lượng tinh dầu không bị mất đi.


Tủ sấy nụ hoa tam thất, sấy dược liệu giữ nguyên màu sắc và dưỡng chất của dược liệu


3. Công suất sấy


Tùy vào nhu cầu sấy của mỗi cơ sở sản xuất mà chọn loại máy sấy sao cho phù hợp, tránh việc lãng phí. Nếu như lượng sản phẩm sấy nhiều (từ 50 đến 200kg/lần sấy), nên dùng máy sấy công nghiệp. Ngược lại, chọn máy sấy mini với trường hợp sấy dưới 50kg/lần sấy.


4. Thời gian sấy sản phẩm


Thời gian hoạt động của mỗi loại máy sẽ khác nhau, nên chọn mua các sản phẩm máy sấy của thương hiệu uy tín để đảm bảo được thời gian sử dụng sấy dược liệu được đảm bảo, hiệu suất hoạt động của máy cao, tuổi thọ máy bền, hạn chế việc phát sinh lỗi trong khi dùng.


Tủ sấy khô công nghiệp được sản xuất bởi đơn vị KAG Việt Nam có đăng ký kinh doanh, có chứng nhận thương hiệu, đồng thời chất lượng sản phẩm cao, dịch vụ bảo hành chu đáo, giá cả phù hợp. Tủ sấy dược liệu thương hiệu KAG Việt Nam là một trong những sản phẩm sấy giá tốt dành cho mọi cơ sở sản xuất thực phẩm, dược liệu, dược phẩm.


Việc KAG giới thiệu cho mọi người để hiểu hơn về máy sấy khô công nghiệp đây là phương pháp bảo quản thực phẩm lâu dài đảm bảo chất lượng. Cũng như những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh sản xuất nông sản quan tâm đến sản phẩm có thể hiểm rõ hơn, có nhu cầu sử dụng vận hành máy sấy khô phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.


Qua các thông tin trên, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm khô sẽ có thêm thông tin hữu ích khi lựa chọn máy sấy phù hợp, để biết thêm thông tin về các loại máy và tư vấn sử dụng phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM


Hotline: 0904685252


Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn


Email: Kagtecgvn@gmail.com


Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng