Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tầm quan trọng của kỹ thuật Cupping cà phê 9 đặc điểm cần lưu ý

30/05/244

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Cạn

Thông tin thêm

Hôm nay Le Cafe sẽ cùng bạn tìm hiểu tầm quan trọng của kỹ thuật Cupping trong cà phê. Để tạo ra những sản phẩm cà phê chất lượng cao, quy trình kiểm soát nghiêm ngặt được áp dụng từ giai đoạn canh tác đến khi thành phẩm. Một trong những công đoạn quan trọng nhất để đánh giá hương vị và chất lượng của cà phê là phương pháp Cupping.


Phương pháp này cho phép bất kỳ ai, dù là chuyên gia, người tiêu dùng, thương gia hay nông dân, có thể hiểu rõ hơn về cà phê. Vậy Cupping là gì? Tầm quan trọng của kỹ thuật Cupping trong ngành cà phê? Cùng Le Cafe tìm hiểu ngay nhé!


Cà phê không chỉ đơn thuần là một loại hàng hóa, mà mỗi vùng trồng, mỗi quốc gia đều mang đến hương vị riêng biệt, ngay cả khi cùng một giống. Vì thế, Cupping đóng vai trò quan trọng trong việc phân biệt các sản phẩm này, xác định giá trị dựa trên hương vị và thậm chí dán nhãn “đặc sản” cho những loại cà phê xuất sắc.


Mặt khác, một hạt cà phê có vẻ ngoài đẹp, màu sắc đồng đều và không có khuyết điểm, nhưng bên trong có thể chứa những hương vị tiêu cực do quá trình chế biến, bảo quản hoặc vận chuyển. Cách duy nhất để phát hiện ra các đặc tính này là thông qua quá trình thử nếm.


Đồng thời, thử nếm là phương pháp hiệu quả nhất để đánh giá chất lượng của nhiều mẫu cà phê cùng lúc. Các chuyên gia trong lĩnh vực này chỉ cần khoảng 10 giây cho mỗi mẫu trong quá trình Cupping. Từ đó, họ có thể nhanh chóng và chính xác đánh giá chất lượng của từng loại cà phê.


Hãy liên hệ với Le Cafe – Thương hiệu cà phê nguyên chất để được tư vấn và mua những sản phẩm chất lượng. Le Cafe chuyên cung cấp các dòng cà phê nguyên chất như: cà phê pha máy, cà phê Arabica, cà phê Robusta, cà phê bột nguyên chất. Le Cafe hân hạnh được cung cấp cho bạn những kiến thức hay về cà phê, cũng như các sản phẩm cà phê nguyên chất chất lượng.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng