Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những cách chống say xe hiệu quả không cần dùng thuốc

18/03/242

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Say xe là tình trạng mà nhiều người gặp phải khi di chuyển đường xa trên xe khách, tàu. Vấn đề này gây nên sự khó chịu khiến bạn mệt mỏi suốt cả chuyến đi. Vậy say xe thì nên làm gì, có những cách nào để chống lại điều này. Hãy cùng Cho thuê xe Thảo My tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây.

Say xe thì nên làm gì?
Nếu trước đó bạn đã có triệu chứng say xe thì khi lên xe cần chú ý thực hiện những điều sau:

Nhìn ra xa và thẳng về trước
Nếu bạn cảm thấy buồn nôn nhưng mà cứ chăm chăm nhìn điện thoại thì sẽ càng nhức đầu. Hơn nữa, triệu chứng sẽ nghiêm trọng hơn làm cho cơn choáng váng nghiêm trọng hơn. Lúc này, bạn hãy bỏ qua điện thoại các thiết bị khác hay nhìn ra xa và thẳng về phía trước.

Nhắm mắt và ngủ
Nằm tựa vào ghế ngủ một giấc sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Lúc này, não nhận được tín hiệu cơ thể đang nghỉ ngơi nên phần nào cơn buồn nôn cũng sẽ dịu lại.

Những cách chống say xe hiệu quả không cần dùng thuốc


Nên nhắm mắt và ngủ

Đeo khẩu trang vừa vặn
Một trong những lý do kiến bạn say xe có thể là do mùi. Vậy nên, đeo khẩu trang vừa vặn sẽ giúp bạn tránh được mùi xăng, dầu,...và không cảm thấy buồn nôn.

Không ăn quá no khi lên xe
Ăn quá no sẽ làm bạn bị đầy bụng và điều này sẽ khiến cơ buồn nôn ập đến. Để có thể yên tĩnh di chuyển một cách thoải mái thì không nên ăn quá no. Đặc biệt, bạn cần tránh xa các thực phẩm khó tiêu có tính axit cao.

Uống một ngụm nước
Nhiều người đi xe ngại uống nước vì sợ mắc tiểu. Thế nhưng, nếu say xe thì bạn nên thử uống một ít để kiềm chế cảm giác buồn nôn. Bạn không nên uống cà phê, nước ngọt hoặc các loại soda. Vì nó sẽ khiến cho tình trang say xe trở nên nghiêm trọng hơn.

Một số cách chống say xe mà bạn nên áp dụng
Là người bị say xe nặng, bạn có thể áp dụng một vài phương pháp dưới đây để tránh được cơn buồn nôn, choáng váng.

Sử dụng vỏ chanh, quýt hoặc cam
Đây là cách trị say xe mà nhiều người truyền miệng với nhau khá hiệu quả. Bạn có thể dùng miếng vỏ quýt, chanh hoặc cam để ngửi khi lên xe. Mùi thơm tinh dầu không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn loại bỏ bớt mùi hương khó chịu. Hãy bóp nhẹ vỏ và đặt lên mũi để ngửi.

Những cách chống say xe hiệu quả không cần dùng thuốc

Dùng vỏ chanh, quýt để chống say xe

Dùng gừng để trị say xe
Có thể bạn chưa biết, gừng tươi cũng có thể dùng để trị say xe rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy củ gừng rửa sạch và cắt miếng nhỏ để ngậm trong miệng. Mùi tinh dầu và vị cay của gừng sẽ khiến bạn quên đi cơn buồn nôn. Hơn nữa, mùi gừng sẽ át đi mùi xăng, mùi hôi trên xe.

Cách này tuy đơn giản nhưng cần phải chú ý vì người bị huyết áp không nên áp dụng. Hoặc những ai không thích gừng thì không nên cố ép bản thân.

Dầu gió giúp chống say xe
Cách chống say xe này được nhiều người áp dụng vì đơn giản mà hiệu quả. Dầu sẽ giúp làm ấm cơ thể và xua tan bớt mùi hôi xe, xăng. Khi bạn bôi ít dầu vào bụng, cổ hoặc hai bên thái dương thì cơn say xe sẽ dần thuyên giảm.

Chữa say xe với cam thảo
Cam thảo là dược liệu được dùng nhiều trong các bài thuốc. Nó có thể giúp cải thiện các trứng như khó tiêu hay buồn nôn. Bạn hãy nhai trực tiếp ít cam thảo để giảm cơn say xe.

Nhai kẹo cao su
Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể nhai kẹo cao su để giảm say xe. Việc nhai kẹo sẽ làm cho bạn cảm thấy thư giãn, tâm lý dần quên đi chuyện buồn nôn.

>> Tìm hiểu thêm:
THUÊ XE 16 CHỖ GIÁ RẺ TẠI TP HCM
THUÊ XE DU LỊCH 29 CHỖ GIÁ RẺ TẠI TP HCM
Những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn say xe thì nên làm gì. Bên cạnh đó là những cách chống say xe hiệu quả dễ áp dụng. Mong rằng sau khi tham khảo bạn sẽ áp dụng đúng cách và có chuyến đi suôn sẻ.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng