Đóng

Bấm vào đây để quay lại

AI Marketing là gì Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay

19/03/245

Lưu tin

Giá: 100.000đ

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Tại Việt Nam, dường như AI Marketing vẫn còn là một thuật ngữ khá mới mẻ với nhiều người. Tuy vậy, những hoạt động xuất phát từ AI Marketing đang dần “bước vào” đời sống con người, đặc biệt được vận dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing.


AI Marketing là gì?


Trước hết hãy cùng GoSELL tìm hiểu xem thế nào là AI Marketing. AI Marketing phổ biến vì là một thương hiệu được Weford Alliance Limited - một công ty ở Nga (trụ sở đặt tại Hồng Kông) đăng ký. Công ty này thành lập từ năm 2017, sau đó ”thăng tiến” thành tập đoàn thuộc Top 1 thế giới về lĩnh vực phát triển và đầu tư về trí tuệ nhân tạo.


Trí tuệ nhân tạo là sự tích hợp của nhiều công nghệ tân tiến với nhau giúp chúng làm được những công việc đòi hỏi trí thông minh và sức sáng tạo của con người. Ngày nay, nhiều công ty đã ứng dụng AI Marketing trong lĩnh vực kinh doanh. Khả năng làm việc của chúng tương đương với một người bình thường, nhưng được mô phỏng lại bằng máy móc, tạo điều kiện cho công ty tiết kiệm thời gian và sức lực, chi phí.


Trong quá trình nghiên cứu, AI Marketing đã được “khai phá” với 4 khả năng hoàn hảo như:



  • Tư duy nhân văn

  • Suy nghĩ phù hợp

  • Hành động mang tình người

  • Hành động phù hợp


Trong thời đại kỷ nguyên số, AI Marketing được xem là một bước ngoặt ấn tượng.


AI Marketing là gì  Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay


Cách hoạt động của AI Marketing


Weford Alliance Limited đã chế tạo những chú robot để làm việc và kiếm tiền. Những chú robot này sẽ sử dụng thuật toán AI và hình thức Affiliate Marketing để quảng cáo sản phẩm. Đặc biệt hơn, công nghệ AI sẽ giúp robot tự phân tích được dữ liệu của người dùng, sau đó thực hiện chiến lược chạy quảng cáo tự động.


Để đầu tư vào một dự án AI Marketing, bạn cần thực hiện những công việc sau:



  • Bước 1: Đầu tư vào tài khoản AI Marketing bằng hình thức nạp tiền. Đây cũng chính là ngân sách dùng cho việc quảng cáo.



  • Bước 2: Marketbot sẽ là công cụ giúp cho AI Marketing chạy quảng cáo tự động. Marketbot sẽ đảm nhận việc phân tích dữ liệu người dùng, sau đó bắt đầu chạy quảng cáo theo phương án tối ưu nhất. Cách thức hoạt động của AI Marketing chính là chúng sẽ tự phát hiện các sản phẩm có tiềm năng, sau đó bắt đầu phân tích và đánh giá lượt tìm kiếm. Tiếp theo, chúng bắt đầu khởi chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm.



  • Bước 3: Marketbot sẽ thu về hoa hồng từ đơn vị bán hàng sau khi hoàn tất một hợp đồng quảng cáo. Phần lợi nhuận mà Marketbot thu về sẽ được phân bổ và chia cho tập đoàn AI Marketing và các nhà đầu tư.


AI Marketing là gì  Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay


 


Ứng dụng của AI trong ngành Marketing


Bởi vì AI Marketing chưa thực sự phổ biến trong đời sống con người, nên họ chưa thể hiểu rõ về tính ứng dụng của AI, nhất là trong Marketing. Trên thực tế, công nghệ AI có tính ứng dụng rất cao, chẳng hạn như:


Quản lý và sản tạo nội dung


Công nghệ AI có thể lên ý tưởng cho một báo cáo tài chính, một sự kiện hoặc một xu hướng thị trường nào đó. Một số chương trình đã được thực hiện và phát triển bởi AI có thể kể đến như: Articolo, Wordsmith, WordAI và Contentop.


AI Marketing giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng


Ngày nay, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên đường phố, các kênh mạng xã hội hoặc các diễn đàn. Vì vậy, quảng cáo dường như ngày càng trở nên đại trà. Bên cạnh đó, lượt tiếp cận của các loại quảng cáo này tuy phổ biến nhưng hiệu suất chuyển đổi lại không cao, mà lý do chủ yếu là các khách hàng không có được sự trải nghiệm cá nhân như ý.


Hiểu được vấn đề đó, AI Marketing dựa trên việc phân tích insight khách hàng, xây dựng sự tương tác giữa người dùng và thương hiệu, mang lại những quảng cáo có giá trị cá nhân hơn, tạo cảm giác gần gũi cho khách hàng. Từ đó, AI Marketing sẽ cải thiện được yếu tố còn thiếu sót trước đây về trải nghiệm người dùng.


AI Marketing là gì  Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay


 


AI Marketing giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng


Công nghệ AI có thể “lần theo dấu vết” của người dùng thông qua lịch sử tìm kiếm của họ theo dạng trích xuất dữ liệu từ Cookies trong suốt quá trình họ dùng Internet. Dựa vào việc phân tích này, AI Marketing sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và mong muốn của khách hàng để xây dựng những loại hình quảng cáo sao cho phù hợp nhất.


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng