Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mở Tiệm Nail Có Đóng Thuế Không Các Loại Thuế Cần Biết

10/05/242

Lưu tin

Giá: 1 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0967922911

Thông tin thêm

Khi mới bắt đầu kinh doanh spa và dịch vụ làm móng, nhiều người thường tỏ ra băn khoăn liệu việc mở tiệm nail có đóng thuế không. Đây là một câu hỏi phổ biến, nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức về pháp luật để trả lời. Đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm làm chủ. Trong bài viết dưới đây, phần mềm Ninja sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu về tất cả những thông tin quan trọng nhất liên quan đến vấn đề này.


Mở Tiệm Nail Có Đóng Thuế Không  Các Loại Thuế Cần Biết


I. Yêu cầu khi mở tiệm nail

Việc tự mở một tiệm nail và trở thành chủ doanh nghiệp sau khi hoàn thành khóa học về nghề nail đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa thích và lựa chọn. Hướng đi này hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay, giúp các bạn trẻ trở nên tự chủ hơn trong công việc. Đồng thời, việc mở tiệm nail cũng tạo ra thêm nhiều cơ hội việc làm.
Để mở một cửa tiệm nail cơ bản, bạn cần phải đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau. Dưới đây là một số điều bạn có thể tham khảo:
- Yêu cầu về tài chính: Điều này là không thể thiếu và là nền tảng quan trọng khi quyết định mở một cửa tiệm nail riêng. Vậy mở tiệm nail cần bao nhiêu vốn? Tùy thuộc vào tình hình tài chính cụ thể của bạn, bạn có thể xem xét về quy mô và địa điểm của cửa tiệm nail để đảm bảo cho công việc.
- Yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp: Để mở và quản lý một tiệm nail, bạn cũng cần đảm bảo về mặt chuyên môn và kỹ năng làm nail. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu hoạt động cửa tiệm và không có nhiều nhân viên, bạn phải tự mình làm việc và phục vụ khách hàng.
Trong các ngành dịch vụ nói chung, và đặc biệt là trong ngành chăm sóc sắc đẹp, thái độ phục vụ đóng vai trò quan trọng. Sự nhiệt tình, sự chu đáo và luôn tươi cười với khách hàng sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng hiện tại cũng như thu hút được khách hàng mới.

II. Mở tiệm nail có đóng thuế không?

Nhiều người khi chuẩn bị mở tiệm nail thường có câu hỏi chung là mở tiệm nail có đóng thuế không? Đáp án là: Kinh doanh tiệm nail phải chịu trách nhiệm đóng thuế.
Cụ thể, tiệm nail phải thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo một trong hai hình thức sau:
- Hộ kinh doanh cá nhân
- Doanh nghiệp
Cả hai hình thức này đều phải tuân thủ các quy định về đóng thuế do nhà nước quy định, tuy nhiên cách tính thuế có thể khác nhau. Luật cũng quy định một số trường hợp được miễn thuế, như thu nhập cá nhân dưới 11 triệu đồng/tháng không phải chịu thuế. Nếu tiệm nail không thuộc trường hợp này, thì sẽ phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế.

III. Các loại thuế cần đóng khi mở tiệm nail

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi liệu việc mở tiệm nail có đóng thuế không, vấn đề tiếp theo mà nhiều chủ tiệm nail quan tâm là những loại thuế cần phải đóng là gì. Tùy thuộc vào quy mô cụ thể của cửa tiệm, các loại thuế mà bạn cần phải đóng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số loại thuế điển hình mà bạn cần biết.

1. Thuế thu nhập cá nhân

Thuế thu nhập cá nhân là một trong những loại thuế phổ biến hiện nay và được nhiều người biết đến. Loại thuế này áp dụng cho những người có thu nhập hàng tháng từ 10.000.000 đồng trở lên. Thu nhập được tính sau khi trừ đi các chi phí khác để vận hành cửa tiệm nail có quy mô nhỏ của mình.

2. Thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc thuế hộ kinh doanh thương mại

Tùy theo mô hình kinh doanh b2b và quy mô kinh doanh của cửa tiệm nail, bạn sẽ phải nộp một khoản thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc thuế hộ kinh doanh tương ứng. Đây là hai loại thuế trực thu được áp dụng bắt buộc đối với những người kinh doanh với mục đích thu lợi nhuận. Đây là loại thuế bắt buộc mà bạn cần biết nếu còn thắc mắc về việc mở tiệm nail có phải đóng thuế không.
Công thức tính thuế thu nhập doanh nghiệp như sau: sử dụng thu nhập chịu thuế nhân với thuế suất theo quy định của pháp luật. Thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp bao gồm doanh thu và các nguồn thu nhập khác trừ đi các khoản khấu trừ theo quy định. Thuế suất cụ thể được quy định trong các văn bản pháp luật và áp dụng đồng đều cho tất cả các doanh nghiệp trong cùng một lĩnh vực kinh doanh.

3. Thuế giá trị gia tăng

Khi mở cửa tiệm nail, tiền thuế giá trị gia tăng sẽ được phân chia thành 02 nhóm. Đó là tiền thuế giá trị gia tăng áp dụng cho các mặt hàng và tiền thuế giá trị gia tăng của hộ gia đình hoặc cá nhân kinh doanh thương mại.
- Nhóm 1: Thuế giá trị gia tăng áp dụng cho việc sử dụng các mặt hàng thiết yếu như điện, nước, và mua các vật dụng cần thiết cho công việc. Đối với điện và nước, bạn cần nộp thuế giá trị gia tăng theo từng tháng với thuế suất là 10% trên tổng giá trị hóa đơn. Còn đối với các vật dụng cần thiết khi làm nail như sơn, cọ,…, thuế giá trị gia tăng sẽ được khấu trừ trực tiếp vào hóa đơn mua hàng.
- Nhóm 2: Thuế giá trị gia tăng áp dụng trong hoạt động kinh doanh của hộ gia đình hoặc cá nhân. Mức thuế này hiện nay được tính theo hệ số thuế suất là 2% trên giá trị tính thuế của hộ kinh doanh hoặc cá nhân kinh doanh. Số tiền nộp thuế sẽ được tính theo tháng, quý hoặc năm.

4. Lệ phí môn bài

Lệ phí môn bài, là loại phí này áp dụng bắt buộc và được thu trực tiếp từ mọi đối tượng có giấy phép đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh, bạn sẽ không phải nộp loại phí này nữa.
Hiện nay, có nhiều kênh tiếp thị mà bạn có thể tham khảo. Bao gồm: Facebook, Instagram, Zalo, Google,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông khác như phần mềm chạy quảng cáo fb, banner quảng cáo, phát tờ rơi, quảng cáo miệng,…

Kết luận: Dưới đây, phần mềm Ninja đã hỗ trợ bạn giải đáp vấn đề mở tiệm nail có phải đóng thuế không và tổng hợp các loại thuế cơ bản. Khi mở tiệm nail, quy mô nhỏ hay lớn, việc tuân thủ luật pháp là cần thiết. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng