Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Mở Tiệm Gội Đầu Làm Móng Sao Cho Thu Hút Khách Hàng

17/05/241

Lưu tin

Giá: 1 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0967922911

Thông tin thêm

Mặc dù việc mở tiệm gội đầu kết hợp làm móng không phải là một ý tưởng kinh doanh mới, nhưng lại có tiềm năng mang lại nguồn thu nhập ổn định cho chủ cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định mở tiệm gội đầu làm móng, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!


I. Mở tiệm gội đầu làm móng cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay, ý thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp cá nhân đã tăng cao đáng kể. Vì vậy, việc mở các cửa hàng gội đầu dưỡng sinh trở nên phổ biến và dễ hiểu. Do đó, kinh doanh spa dưỡng sinh đang trở thành một trong những xu hướng nổi bật nhất trong ngành spa hiện nay. Vậy mở tiệm gội đầu làm móng cần chuẩn bị những gì?


Mở Tiệm Gội Đầu Làm Móng Sao Cho Thu Hút Khách Hàng

1. Nghiên cứu nhu cầu khách hàng

Để kinh doanh hiệu quả, việc nắm vững đối tượng khách hàng và hiểu rõ nhu cầu của họ là rất quan trọng. Bạn cần xác định liệu dịch vụ gội đầu làm móng phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu hay không. Tránh tình trạng kinh doanh thất bại bởi phản hồi không tích cực từ phía khách hàng do không đáp ứng được nhu cầu của họ.

2. Chuẩn bị vốn kinh doanh

Mặc dù không bắt buộc, nhưng việc lập kế hoạch và ước lượng vốn ban đầu cho việc mua máy móc, thiết bị, trang trí cửa hàng, chi phí thuê nhân viên,... là rất quan trọng. Đồng thời, cần phải có một số vốn dành cho tái đầu tư và chi tiêu cho tháng làm việc tiếp theo, cũng như tìm cách quản lý hoạt động một cách hiệu quả để xoay vòng vốn trong thời gian ngắn.
Nếu bạn bắt đầu kinh doanh với số vốn nhỏ, có thể xem xét việc nhượng quyền. Mặc dù là một hình thức kinh doanh truyền thống, nhưng nó rất hiệu quả và giúp giảm thiểu chi phí thiết lập và quảng cáo ban đầu.

3. Xác định quy mô

Quy mô của cửa hàng sẽ phụ thuộc vào "ngân sách" và ý tưởng bạn đã lên kế hoạch. Thông thường, tiệm gội đầu làm móng không cần quá rộng, thường từ 20m2 đến 200m2.

4. Lựa chọn địa điểm thích hợp

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, việc chọn địa điểm kinh doanh ở khu vực thuận tiện, có lượng lưu lượng người qua lại cao là rất quan trọng. Một không gian mát mẻ, sạch sẽ, hấp dẫn và được trang trí đẹp mắt sẽ thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Do đó, một trong những kinh nghiệm quan trọng khi mở cửa hàng gội đầu làm móng cho người mới là nên chọn vị trí ở khu trung tâm, khu dân cư đông đúc hoặc khu văn phòng đông người qua lại. Những đối tượng này thường là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu muốn mở một cửa hàng gội đầu làm móng nhỏ, bạn cũng có thể xem xét mở tại nhà để tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng.

5. Thiết kế và trang trí tiệm

Việc thiết kế và trang trí cửa hàng gội đầu làm móng hấp dẫn là một yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng. Vì vậy, hãy chăm chút cho cửa hàng của bạn một cách kỹ lưỡng nhất!
Bố trí khu vực gội đầu và làm móng một cách hợp lý sẽ tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng. Không nên đặt cả hai không gian này ở cùng một nơi vì điều này có thể làm cho không gian trở nên lộn xộn, trông kém sang và gây cảm giác chật chội.

6. Thiết bị và dụng cụ làm móng, gội đầu

Việc chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị để mở một cửa hàng spa gội đầu làm móng đòi hỏi một khoản đầu tư khá lớn. Đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực spa, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua máy móc hiện đại, thiết bị chất lượng và dễ vệ sinh.

7. Tuyển nhân sự

Trong quá trình xem xét tuyển dụng nhân viên cho cửa hàng, bạn cần xem xét kỹ về số lượng cũng như chất lượng kỹ năng của những kỹ thuật viên. Nhân viên có kỹ năng cao, lòng nhiệt tình và thái độ chuyên nghiệp sẽ giúp thu hút và duy trì khách hàng. Đồng thời đảm bảo họ quay lại cửa hàng.
Sự hài lòng của khách hàng không chỉ tăng doanh thu mà còn củng cố uy tín và thương hiệu của cửa hàng. Khách hàng hài lòng sẽ truyền điều này cho người khác, giới thiệu cửa hàng của bạn đến với khách hàng tiềm năng.

8. Lập bảng giá cho dịch vụ

Việc đưa ra bảng giá dịch vụ cần được tính toán cẩn thận để đảm bảo phản ánh đúng giá trị và phù hợp với thị trường. Nếu giá cả không hợp lý so với mức trung bình, việc thu hồi vốn ban đầu sẽ gặp khó khăn và có thể dẫn đến lỗ lãi.
Do đó, trước khi đưa ra bảng giá, cần nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng khách hàng, điều kiện kinh tế và mức sống trong khu vực mà cửa hàng dự định mở. Dựa trên thông tin này, bạn có thể lập bảng giá phù hợp nhất với đối tượng khách hàng và tình hình thị trường.

9. Chăm sóc khách hàng thân thiết

Trong một tiệm gội đầu làm móng chuyên nghiệp, việc tư vấn và chăm sóc dịch vụ cho mỗi khách hàng là rất quan trọng. Sự phục vụ khách hàng đóng vai trò then chốt, đặc biệt trong ngành dịch vụ. Mỗi khách hàng có phong cách và nhu cầu riêng. Vì vậy bạn cần chuẩn bị những câu slogan về phục vụ khách hàng ấn tượng. Đồng thời tư vấn và đáp ứng mong muốn của họ để đảm bảo họ cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét khả năng thực hiện và tính khả thi của dịch vụ. Đồng thời đảm bảo rằng dịch vụ đó phù hợp với từng khách hàng cụ thể.

II. Mở tiệm gội đầu làm móng cần lưu ý điều gì?

Ngoài những yếu tố quan trọng mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi chuẩn bị mở cửa hàng gội đầu làm móng:
- Đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động tốt để phục vụ khách hàng một cách thuận tiện nhất. Việc không quan tâm đến vấn đề này có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn nước, gây phiền toái cho khách hàng. Hơn nữa, mùi hôi từ ống thoát nước cũng có thể ảnh hưởng xấu đến không khí trong cửa hàng.
- Nếu bạn thiếu ý tưởng về việc thiết kế cửa hàng, hãy tìm sự trợ giúp từ kiến trúc sư hoặc những người có kinh nghiệm trong ngành. Đừng tự mình "nhảy vào" mà không hiểu rõ các nguyên tắc trong thiết kế. Điều này không chỉ làm cho không gian trở nên kém hấp dẫn mà còn gây lãng phí chi phí.
- Hãy ưu tiên tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm để giữ chân khách hàng tốt hơn. Đối với các công việc phụ khác, bạn có thể xem xét việc bổ sung thêm thợ phụ để giảm thiểu chi phí nhân công.
Hiện nay, có nhiều kênh tiếp thị mà bạn có thể tham khảo cho việc mở tiệm gội đầu làm móng. Bao gồm: Facebook, Instagram, Zalo, Google,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông khác như tool tạo page facebook, banner quảng cáo, phát tờ rơi, quảng cáo miệng,…

Kết luận: Trên đây phần mềm Ninja đã giới thiệu cho bạn đọc những thông tin cần thiết để chuẩn bị mở tiệm gội đầu làm móng. Chúc bạn sớm thành công trên con đường khởi nghiệp của mình!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng