Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ý nghĩa cổng làng Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

19/03/201

Lưu tin

Địa chỉ: Thái Bình

Thông tin thêm

Ý nghĩa cổng làng là gì?


Theo quan niệm truyền thống, bên cạnh cây đa, giếng nước, đình chùa, cổng làng vốn có ý nghĩa như một sự chào đón chân thành, hồ hởi của người địa phương dành cho khách. Và những người con xa quê lâu, sau một hành trình dài trở về, chiếc cổng làng luôn mang đến cảm giác yên bình, thân thương, tạo nên giá trị hữu hình vô giá. Cổng làng không chỉ là nơi phân địa giới giữa các làng với nhau, mà nó đã trở thành biểu tượng văn hoá không thể thiếu của làng quê, vùng châu thổ Bắc bộ nói riêng cũng như người dân Việt Nam nói chung.


Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Ý nghĩa cổng làng trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam







Cổng làng ra đời từ rất sớm, gắn liền với sự hình thành và phát triển của làng. Ðó là nơi đất lề, quê thói, làng đã đủ tuổi để cất dựng nên một chiếc cổng. Dù to dù nhỏ, dù xây bằng gạch hay ghép đá, chiếc cổng làng chính là dấu ấn minh chứng cho một nếp làng bề thế, chỉnh chu. Cửa nhà trong làng có thể xộc xệch, sơ sài; con người có thể lam lũ, nhếch nhác nhưng cổng làng thì phải đàng hoàng, Vững chắc. Ðơn giản bởi cổng làng là bộ mặt, là biểu tượng thể hiện nên cốt cách và tư chất của mỗi người dân cũng như của làng.


Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Ý nghĩa cổng lang – Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay





Cổng làng thường được đặt ở vị trí trang trọng nhất, dễ nhìn thấy nhất và thường thì chỉ có một cửa chính nhưng ở nhiều nơi, liền với cửa chính còn có hai cửa phụ thấp và nhỏ hơn, được xây dựng trang trí hài hoà với cổng chính, tạo thành một thể kiến trúc thống nhất tựa như những ngôi tam quan của chùa, hay như những bức cửa mã ở đình làng.  Ngày thường, người lạ kể cả dân làng chỉ được qua lại ở hai cửa ngách, khi làng có việc trọng đại như vua đến thăm, lễ rước quan trạng vinh qui, hội hè… cửa chính mới được mở ra. Hai bên cổng làng thường gắn đôi câu đối chữ nho, câu đối có thể do vua ban nhưng phần lớn là những câu đối do làng lập nên.


Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Ý nghĩa cổng làng – Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay;







Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay


Hiện nay, tại các làng quê Việt Nam và các làng xã ngoại ô thành phố đang nở rộ “phong trào” phục chế lại và xây dựng mới các cổng làng theo kiểu truyền thống. Với mong muốn dìn giữ được các nét đẹp văn hóa truyền thống của ông để lại và đàng sau cách cổng làng đó là

cuộc sống người dân luôn no ấm, yên bình, hạnh phúc và đậm đà bản sắc dân tộc.


Để  trùng tu, phục chế và xây dựng mới các mẫu cổng làng chúng ta có thể làm từ nhiều chất liệu truyền thống khác nhau. Nhưng ngày nay các mẫu cổng làng bằng đá nguyên khối tự nhiên đang được đông đảo khách hàng lựa chọn để xây dụng và phục chế lại cổng làng. Vì đặc tính của đá tự nhiên là có độ bền cao, khả năng thích nghi với môi trường thời tiết rất tốt cũng như tính thẩm mỹ cao mà giá thành cũng hợp lý theo thị trường. Chất liệu đá phổ biến và tốt nhất hiện nay được sử dụng trong việc xây dựng cổng làng là: đá xanh, đá xanh rêu, đá xanh đen…..


Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Kích thước cổng làng bằng đá chuẩn phong thủy nhất hiện nay



Cổng làng bằng đá được thiết kế theo nhiều kiểu mẫu mã hoa văn khác nhau. Mỗi họa tiết hoa văn được chạm khắc tinh tế trên cổng làng đều thể hiện được các nét đẹp văn hóa truyền thống khác nhau. Kích thước cổng làng bằng đá được thiết kế đa dạng và tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của từng khách hàng mà chúng tôi có thể thiết kế theo nhiều kiểu lớn nhỏ khác nhau. Nhưng tất cả các số đo đều được chúng tôi tính toán rất kỹ dựa trên số đỏ của thước lỗ ban chuẩn phong thủy.




Giá cổng làng bằng đá không đồng nhất mà nó được tính dựa trên các yếu tố như: chất liệu đá, hình dáng, mẫu mã hoa văn, kích thươc, khoảng cách vận chuyển, thời gian và địa hình lắp đặt cũng như thời điểm đặt hàng mà giá có thể thay đổi các mức khác nhau.


Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Báo giá cổng đá – cổng làng bằng đá chính xác nhất tại Ninh Bình




Hình ảnh các mẫu cổng làng bằng đá được chế tác tại Ninh Vân, Ninh Bình



Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Mẫu cổng bằng đá nguyên khối đẹp thiết kế đơn giản giá thành hợp lý



Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Mẫu cổng đá- cổng đá đình chùa, nhà thờ họ đẹp nhất hiện nay



Ý nghĩa cổng làng   Mẫu cổng làng bằng đá tự nhiên đẹp nhất hiện nay

Địa chỉ chế tác và bán mẫu cổng làng bằng đá uy tín chất lượng nhất hiện nay



Địa chỉ bán cổng làng bằng đá uy tín chất lượng nhất tại Ninh Bình



Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình Chuyên Nhận tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt và bán các mẫu cổng đácổng làng bằng đá, cổng tam quan đá đình chùacổng đá nhà thờ họcổng đá lăng mộ, cổng đá nghĩa trang….. và các công trình kiếm trúc tâm linh bằng đá uy tín, chất lượng cao trên toàn quốc


Chúng tôi cam kết các sản phẩm Đá Mỹ Nghệ của chúng tôi làm ra luôn đảm bảo đầy đủ về chất lượng, mẫu mã đa dạng cũng như giá thành hợp lý nhất trên thị trường hiện nay


Vậy quý khách có nhu cầu sử dụng các sản phẩm trên hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ chi sau để được hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhât.


Cơ sở sản xuất và chế tác đá mỹ nghệ Ninh Bình


Xã Ninh Vân – Huyện Hoa Lư – Tỉnh Ninh Bình


Trân trọng cảm ơn quý khách đã quan tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi trân trọng!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng