Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Vai trò của RAM và RAM nào phù hợp cho dân cày game

31/05/2118

Lưu tin

Giá: 630.000đ

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

RAM LÀ GÌ?


RAM được viết tắt từ Random Access Memory - một trong những yếu tố hết sức quan trọng bên cạnh vi xử lý. RAM là bộ nhớ tạm của máy giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý.


RAM không thể lưu trữ được dữ liệu khi mất nguồn điện cung cấp. Nếu như thiết bị bị mất nguồn, tắt máy thì dữ liệu trên RAM sẽ bị xóa.  Và nếu không đủ RAM, máy tính bạn sẽ bị chậm khi mở quá nhiều chương trình cùng 1 lúc.


Vai trò của RAM trong khi chơi game


RAM rất quan trọng vì hệ thống có thể truy cập dữ liệu vào nó nhanh hơn truy xuất từ ổ đĩa lưu trữ chính. Dữ liệu game được lưu trữ trên ổ HDD hoặc ổ SSD nhưng việc liên tục lấy dữ liệu từ ổ cứng này không hiệu quả. Do đó máy tính chuyển thông tin game cần thiết sang RAM để tải nhanh hơn.


Với RAM thấp, máy tính không thể lưu trữ toàn bộ thông tin game nó cần để chạy, dẫn đến khung hình bị giật và hiệu suất kém. Việc thiếu RAM có thể khiến cho việc đang chơi bị gián đoạn thậm chí còn không chạy được trò chơi.


Một điểm cần chú ý là các card video chuyên dụng có RAM riêng, gọi là vRAM. Nó khác với RAM hệ thống ở chỗ được tạo ra với mục đích gửi đồ họa đến màn hình. Do đó nếu muốn chơi game ở các loại game có độ phân giải cao như 4K, bạn cần rất nhiều vRAM.


Truy cập đường link: bantaikho.vn để mua RAM chơi game với giá siêu ưu đãi. 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng