Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ưu nhược điểm của các hình thức vận chuyển hàng hóa

08/08/208

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

Thông tin thêm

Hiện nay, dịch vụ “ship” hàng khá phát triển. Phục vụ cho nhiều nhu cầu của khách hàng khác nhau từ đơn hàng nhỏ lẻ cho tới số lượng lớn. Để phục vụ nhu cầu vận chuyển của khách hàng, nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa với các hình thức khác nhau. Cùng Trường Nam Logistics tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Các hình thức vận chuyển hàng hóa


Có 4 phương thức vận chuyển hàng hóa chủ yếu hiện nay là đường sắt, đường biển, vận chuyển bằng đường bộ và vận chuyển bằng đường hàng không.


Hình thức vận chuyển bằng đường sắt


Mức thời gian vận chuyển trung bình khoảng từ 4-7 ngày. Ưu điểm của loại hình này là chi phí thấp, có thể vận chuyển khối lượng hàng lớn và hàng lẻ. Thời gian giao nhận linh hoạt với độ an toàn và hạn chế rủi ro cao. Bên cạnh đó, các loại hàng hóa vận chuyển phù hợp khá đa dạng chỉ cần mặt hàng có kích thước nhỏ hơn toa tàu thì đều vận chuyển được.


Nhược điểm là thời gian vận chuyển lâu hơn đường bộ, hàng hóa vận chuyển chuyên tuyến nên không thể can thiệp dỡ hàng trên đường.


 


 


Vận chuyển bằng đường biển


Hình thức này sử dụng tàu thủy để vận chuyển hàng hóa. Thời gian vận chuyển lâu nhất so với 3 hình thức còn lại.


Ưu điểm của vận chuyển hàng bằng đường biển là chi phí thấp, phù hợp vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Mặt hàng phù hợp thường được sử dụng dịch vụ vận chuyển này là gạo, cám, phân bón… Độ an toàn khá cao do không va chạm nhiều.


Tuy nhiên nhược điểm là thời gian vận chuyển lâu từ 7 – 10 ngày có khi lên tới 15 ngày do ảnh hưởng thời tiết hoặc thời gian tàu kéo.  Cùng với đó phải có một khối lượng hàng lớn như container 20t, container 40 t nên không nhận vận chuyển hàng lẻ.


 


 


Hình thức vận chuyển bằng đường bộ


Thời gian vận chuyển khoảng 3-4 ngày từ Bắc vào Nam và ngược lại. Ưu điểm của loại hình này phải kể đến như tiện lợi, có thể dừng trả hàng hay nhận hàng dọc đường. Hỗ trợ giao nhận hàng tận nơi, tận kho bãi. Có thể nhận hàng với khối lượng và số lượng nhỏ lẻ hoặc hàng tấn. Loại hình vận chuyển này thường sử dụng xe tải, xe container với khối lượng lớn.


Nhược điểm: Do vận chuyển đường bộ nên hay phải dừng lại kiểm tra giấy tờ và cân hàng hóa. Bởi vậy tất cả hàng hóa vận chuyển đều phải có hóa đơn chứng từ đầy đủ. Chi phí vận chuyển cao hơn đường tủy và tàu hỏa do phải chi trả chi phí cầu đường nhiều.


 


 


Hình thức vận chuyển hàng không


Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này là thời gian vận chuyển nhanh nhất so với 3 loại hình còn lại. Ít va chạm và an toàn cho hàng hóa. Có thể vận chuyển sang các nước khác.


Tuy nhiên loại hình này phụ hợp vận chuyển những hàng hóa nhỏ nhẹ và cần gấp. Với loại hàng hóa khối lượng lớn thì không thể lựa chọn hình thức vận chuyển này. Đặc biệt chi phí vận chuyển cao hơn rất nhiều lần so với các hình thức vận chuyển khác.


Từ những thông tin trên, tùy thuộc vào loại hàng hóa, số lượng và khối lượng cũng như thời gian cần mà khách hàng có thể đưa ra một sự lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp.


Trường Nam Logistics cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa, vận chuyển ô tô bằng xe container chuyên dụng. Đảm bảo an toàn, nhanh, tiện lợi và chi phí hợp lý cho Quý khách hàng. Liên hệ ngay  0906 316 264 để nhận tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng