Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Triển vọng nghề nghiệp khi học xuất nhập khẩu

10/10/192

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909493140

Thông tin thêm

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới, đòi hỏi chúng ta cần phải nhanh chóng thúc đẩy cải cách, phát triển, hiện đại hóa cơ chế, chính sách quản lý kinh tế nói chung và các chính sách ngoại thương, chính sách quản lý nhà nước về hải quan nói riêng để thích ứng với tình hình mới vừa đảm bào thuận lợi thương mại quốc tế, vừa đảm bảo việc chấp hành và tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, lợi ích của quốc gia.
  


Giới thiệu về xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp có nhiều nhu cầu về xuất khẩu và nhập khẩu nguyên vật liệu để sản xuất, kinh doanh. Các thủ tục để nhập khẩu, xuất khẩu hàng hóa khá phức tạp, đòi hỏi các công việc này được xử lý bởi các nhân viên chuyên về xuất nhập khẩu.







Học xuất nhập khẩu đầu tiên phải có hiểu biết cơ bản về các Điều kiện thương mại Quốc tế (Incoterms), các Phương thức thanh toán Quốc tế, các Phương thức vận tải Quốc tế và các Văn bản pháp lý quy định về việc Khai báo Hải quan. Các nhân viên làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu có thể có nhiều cách gọi khác nhau tùy tính chất công việc. Sau đây là mô tả công việc của 1 số vị trí thường gặp trong lĩnh vực Thương mại Quốc tế.

Công việc của nhân viên xuất nhập khẩu
- Hoàn tất các thủ tục và chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa như: hợp đồng mua bán, bộ chứng từ vận chuyển, bộ chứng từ xuất nhập khẩu, các thủ tục thanh toán, các thủ tục giao nhận hàng hóa


- Lưu trữ và theo dõi hồ sơ xuất nhập khẩu.


- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu.


- Lập hồ sơ khai báo hản quan, liên hệ dịch vụ khai báo hải quan, giao nhận hàng hóa.


- Lập hồ sơ thanh lý nguyên phụ liệu nhập khẩu, theo dõi tình hình nộp thuế, lập hồ sơ hoàn thuế nhập khẩu.


- Lập báo cáo nội bộ và báo cáo với các cơ quan nhà nước có liên quan.


- Liên hệ với chi nhánh, khách hàng ở nước ngoài...

Môi trường công việc
Nhân viên xuất nhập khẩu thường làm việc trong một môi trường năng động, thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với nhiều khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

Những tố chất cần thiết khi học xuất nhập khẩu
Để học tốt nghiệp vụ xuất nhập khẩu bạn yêu cầu phải có những tốt chất cơ bản sau đây:


- Giỏi ngoại ngữ


- Năng động


- Am hiểu các thủ tục hải quan, xuất nhập khẩu


- Am hiểu luật pháp quốc tế về ngoại thương.


Sau khi học xong các khóa học tại trường bạn nên tham gia các khóa học xuất nhập khẩu ngắn hạn nhằm nâng cao kinh nghiệm cũng như chuyên môn về công việc.


Triển vọng nghề nghiệp
Công việc ổn định, thu nhập khá cùng với các khoản thu nhập phụ từ việc thực hiện các thủ tục hải quan, thủ tục giao nhận hàng. Tuy nhiên, nghề nhân viên xuất nhập khẩu ít có cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cao hơn.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng