Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thông tin lợi ích khóa học nghiệp vụ xuất nhập khẩu hải quan

05/09/193

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0978784048

Thông tin thêm

Có thể nói xuất khẩu không chỉ đóng vai trò chất xúc tác hỗ trợ phát triển kinh tế, mà nó còn cùng với hoạt động nhập khẩu như là yếu tố bên trong trực tiếp tham gia vào việc giải quyết những vấn đề thuộc nội bộ nền kinh tế như: vốn, lao động, kỹ thuật, nguồn tiêu thụ, thị trường,… . Đối với nước ta, hướng mạnh về xuất khẩu là một trong những mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế đối ngoại, được coi là vấn đề có ý nghĩa chiến lược để phát triển kinh tế và thực hiện công nghiệp hoá đất nước, qua đó có thể tranh thủ đón bắt thời cơ, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, rút ngắn sự chênh lệch về trình độ phát triển của Việt nam so với thế giới. Kinh nghiệm cho thấy bất cứ một nước nào và trong một thời kỳ nào đẩy mạnh xuất nhập khẩu hải quan thì nền kinh tế nước đó trong thời gian này có tốc độ phát triển cao.







Lợi  ích của  xuất  nhập khẩu


Xuất nhập khẩu hàng hoá  là một hoạt động nằm trong lĩnh vực phân phối và lưu thông hàng hoá của một qúa trình tái sản xuất hàng hoá mở rộng, mục đích liên kết sản xuất với tiêu dùng của nước này với nước khác. Hoạt động đó không chỉ diễn ra giữa các cá thể riêng biệt , mà là có sự tham ra của toàn bộ hệ thống kinh tế với sự điều hành của nhà nước. Xuất nhập khẩu hàng hoá là hoạt động kinh doanh buôn bán trên phạm vi quốc tế.Xuất nhập khẩu hàng hoá có vai trò to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Nền sản xuất xã hội của một nước phát triển như thế nào  phụ thuộc rất lớn vào hoạt  động xuất nhập khẩu. Thông qua  xuất nhập  khẩu có thể làm gia tăng ngoại tệ thu được, cải thiện cán cân thanh toán, tăng thu ngân sách, kích thích đổi mới công nghệ, cải biến cơ cấu kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao mức sống của người dân. Đối với những nước có trình độ kinh tế còn thấp như nước ta, những nhân tố tiềm năng là tài nguyên thiên nhiên và lao động, còn những yếu tố thiếu hụt như vốn, thị trường và khả năng quản lý. Chiến lược hướng về xuất nhập khẩu thực chất là giải pháp mở của nền kinh tế nhằm tranh thủ vốn và kỹ thuật của nước ngoài, kết hợp chúng với tiềm năng trong nước về lao động và tài nguyên thiên nhiên dể tạo ra sự tăng trưởng mạnh cho nền kinh tế, góp phần rút ngắn khoảng cách với nước giầu. Xuất nhập khẩu có một vai trò quan trọng


Gới thiệu sơ lược khóa học


Mục tiêu nhắm đào tạo nguồn nhân lực các cử nhân chất lượng cao cho lĩnh vực hải quan,
xuất nhập khẩu và nghiệp vụ ngoại thương đáp ứng yêu cầu hội nhập, tự do hóa thương mại
và quản lý nhà nước, doanh nghiệp, trong lĩnh vực hải quan xuất nhập khẩu và nghiệp vụ
ngoại thương đáp ứng yêu cầu hội nhập, tự do hóa thương mại. Xuất nhập khẩu hải quan
đóng vai trò quan trọng trong công cuộc tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế.Thủ tục
hải quan hàng xuất nhập khẩu là một khâu quan trọng trong việc hoàn thành tốt các thủ tục
xuất nhập khẩu hàng hóa. Nó đòi hỏi sự hiểu biết về hàng hóa, các thủ tục giấy tờ liên quan,
áp mã số hàng hóa , thuế nhập khẩu , giấy phép, kiểm tra chuyên ngành, xử lý nhanh chóng
các vấn đề phát sinh liên quan, chuyên nghiệp hoàn thành mọi thủ tục nhằm giải phóng
hàng hóa trong thời gian ngắn nhất Nắm bắt cơ hội trên, Khoa Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing,
Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức chiêu sinh lớp nghiệp vụ xuất nhập khẩu – hải quan  nhằm bồi dưỡng kiến thức và chuyên nghiệp hoá đội ngũ khai báo hải quan cho các doanh nghiệp.


ĐỐI TƯỢNG


– Sinh viên khối ngành kinh tế của trường đại học, cao đẳng có nhu cầu bổ sung kiến thức về nghiệp vụ xuất nhập khẩu và hải quan.


– Cá nhân, tổ chức đang làm việc hoặc có nhu cầu làm việc trong môi trường xuất nhập khẩu – hải quan


LỢI  ÍT KHÓA HỌC CHUYÊN VIÊN HẢI QUAN


 Với những kiến thức được đào tạo, chuyên viên xuất nhập khẩu hải quan sẽ có khả năng chuyên môn trong lĩnh vực thuế năng đảm nhận những công việc chuyên môn như: nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nghiệp vụ hải quan, kê khai thuế, kê khai hải quan, thanh toán, giao nhận vận tải quốc tế, kế toán, kiểm toán quốc tế v.v...;


Có khả năng làm việc ở các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thuế, hải quan, xuất nhập khẩu như Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan, các Chi cục Hải quan, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vận tải quốc tế, các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ về thuế và hải quan như đại lý thuế, đại lý làm thủ tục hải quan, tư vấn thuế, tư vấn hải quan và các chính sách về quản lý hàng hóa xuất nhập khẩu


 


NHỮNG VỊ TRÍ CÓ THỂ LÀM SAU KHI HỌC 


1./ Nhân viên mua hàng (Purchasing Official)


:- Tìm kiếm nhà cung cấp; thường làm việc tại các công ty thương mại nhỏ, kinh doanh nhiều mặt hàng, nhà cung cấp không cố định


- Liên hệ nhà cung cấp để hỏi hàng, xin báo giá


- Phân tích Báo giá nhận được, dự toán các chi phí nhập khẩu (phí vận tải, thuế nhập khẩu…)


- Soạn thảo Hợp đồng ngoại thương và đàm phán về các điều khoản hợp đồng


- Chuẩn bị các chứng từ thanh toán (mở L/C, chuyển tiền..)


- Thực hiện các công việc cần thiết về vận tải quốc tế để đưa hàng về kho


- Tiến hành Khai báo Hải quan


 - Đưa hàng về nhập kho Công việc Khai báo Hải quan có thể do Nhân viên XNK trực tiếp làm hoặc công ty có thể thuê công ty dịch vụ làm. Thông thường công ty dịch vụ vận tải nào book tàu/ máy bay cho lô hàng sẽ tiến hành Khai báo Hải quan giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn.


2./ Nhân viên Nhập khẩu (Import Executive)


:- Công việc tương tự 1 Purchasing Official nhưng đa số nhân viên Nhập khẩu đơn thuần không phải tìm kiếm nhà cung cấp; thường làm việc trong các công ty kinh doanh ít mặt hàng và có nhà cung cấp ổn định, các công ty phân phối độc quyền 1 nhãn hiệu hoặc sản phẩm nào đó…


3./ Nhân viên Sales – Xuất nhập khẩu (Kinh doanh Xuất nhập khẩu) 


– Công việc của 1 Nhân viên Sales tương tự như Sales nội địa nhưng phải tìm kiếm và giao dịch với khách hàng nước ngoài.


 – Phải thực hiện các công việc để xuất khẩu hàng như (thuê vận tải, mở TK xuất khẩu, xin C/O…. )


4./ Nhân viên Xuất khẩu (Export Executive)


- Công việc tương tự như Nhân viên Sales XNK nhưng không phải tìm kiếm khách hàng do công ty đã có đầu ra ổn định. Nhân viên này chỉ thực hiện các công việc liên quan đến xuất khẩu đơn thuần.


5./ Nhân viên chứng từ


- Các nhân viên chứng từ có thể làm việc trong bộ phận chứng từ thuộc Phòng XNK của 1 công ty lớn (chỉ chịu trách nhiệm soạn thảo chứng từ XNK). Đa số nhân viên chứng từ làm việc trong các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan (chịu trách nhiệm chuẩn bị mọi chứng từ liên quan đến việc thông quan để nhân viên khác đi làm việc với Hải quan).


 


6./ Nhân viên hiện trường


- Đây là những người trực tiếp đi đến các kho bãi, cảng hàng không, cảng biển (các Chi cục Hải quan) để làm các thủ tục thông quan và xuất/ nhập hàng cho các đối tác. Nhân viên hiện trường thường làm việc nhiều nhất cho các công ty forwarder, các công ty dịch vụ khai báo Hải quan.


7./ Nhân viên Phòng Thanh toán Quốc tế 


- Những nhân viên này làm việc trong các Ngân hàng có Dịch vụ Thanh toán quốc tế, họ phải có kiến thức chủ yếu về Thanh toán quốc tế, hiểu các quy định, các chuẩn mực trong Thanh toán quốc tế giữa các ngân hàng, giữa ngân hàng và khách hàng.


8./ Nhân viên tại Văn phòng Đại diện của các công ty đa quốc gia Làm các công việc giao dịch, chuyển tiếp thông tin giữa bên mua và bên bán (thường không tham gia vào quá trình vận tải hàng hóa, chỉ tham gia giao dịch và chuyển giao chứng từ).


 


CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP


Hiện nay các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu ngày càng phát triển và rất cần những người có hiểu biết sâu về các nghiệp vụ Hải quan, nghiệp vụ xuất nhập khẩu, sinh viên chuyên ngành hải quan và nghiệp vụ ngoại thương là lực lượng có khả năng tư vấn đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực này. Đặc biệt với chuyên viên nghành hải quan luôn có 1 công việc rất ổn định và mức thu nhập khá cao luôn có cơ hôi thăng tiến trong công việc


>>> Tham khảo thêm: Chương trình đào tạo chứng chỉ xuất nhập khẩu mới nhất của trung tâm GEC


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng