Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tà Đùng Hạ Long giữa lòng Tây Nguyên 3N2Đ

11/03/207

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0868034100

Thông tin thêm

TÀ ĐÙNG – “HẠ LONG” CỦA TÂY NGUYÊN








Nhắc đến Tây Nguyên, người ta thường nghĩ tới một miền cao nguyên đất đỏ hoang sơ, hùng vĩ với bạt ngàn rừng cây và một nền văn hóa cồng chiêng đáng tự hào. Thế nhưng Tà Đùng lại khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác biệt và được nhiều du khách ưu ái gọi là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” bởi vẻ đẹp nên thơ, sơn thủy hữu tình. Được coi là "nóc nhà" của Đắk Nông, Tà Đùng nằm cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa gần 50km, nơi đây được công nhận là khu bảo tồn quốc gia. Khu Bảo tồn Quốc gia Tà Đùng thuộc xã Đắk P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, với diện tích toàn khu rộng 22.103ha, đỉnh Tà Đùng nằm ở độ cao 1.982m so với mực nước biển







Với vẻ đẹp độc đáo của gần 40 cồn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ yên tĩnh, Tà Đùng được ví von như tuyệt tác “vịnh Hạ Long” của núi rừng Tây Nguyên.






Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa chốn núi rừng Tây Nguyên hoang sơ, nơi đây đã khiến biết bao du khách đắm say ngay từ giây phút khi vừa đặt chân đến. Hồ Tà Đùng còn được biết với tên gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3, do đây là hồ trữ nước chính của hệ thống thủy điện. Hồ có diện tích khá lớn, kéo dài sang tận địa phận thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng), nhìn từ trên cao, Tà Đùng như một kỳ quan thiên nhiên Ngoài phong cảnh nên thơ, trữ tình thời tiết ở đây cũng mát mẻ, dễ chịu quanh năm.







Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Tà Đùng là từ tháng 8 và kéo dài đến tháng 12. Vì ở thời điểm này, nước hồ dâng cao, trong xanh. Khoảng thời gian này cũng là mùa mưa, cây cối trên các cồn đảo giữa hồ xanh tốt, thời tiết mát mẻ, thuận tiện cho việc khám phá, chụp hình.






Quanh khu vực hồ Tà Đùng là những buôn làng đa dân tộc, gồm người Mạ, người Kinh và người Mông, sống chủ yếu bằng nghề nông và đánh bắt thủy sản trên hồ. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa của người bản địa, đặc biệt thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng Tây Nguyên như: cơm lam, rượu cần, gà nướng…







Đến tham quan Tà Đùng, miền đất còn rất hoang sơ này là nơi để chúng ta cảm nhận sự bình yên, nhịp sống chậm rãi, thanh bình và thiên nhiên trong lành, xanh mát. Xung quanh hồ là vùng núi non xanh biếc, các thôn làng người Châu Mạ bình yên bên những dòng suối nhỏ nước chảy róc rách không ngừng và những rẫy cà phê bạt ngàn trái đang ngả dần sang sắc đỏ chờ thu hoạch. Một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hút hồn du khách khi đến tham quan chiêm ngưỡng. Tà Đùng là hiện là một địa điểm du lịch siêu Hot không thể bỏ lỡ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ







CÔNG TY DU LỊCH TÌNH YÊU VIỆT


Tên Thông Dụng : VIET LOVE TRAVEL


Địa chỉ: 31B Đường 38, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức,TP.HCM


Điện Thoại: ( +84.028) 37 266 636 – Fax : ( +84.028) 37 266 616


Hotline : 0919 600 087 – 0913 22 19 22


Email : sales@vietlovetrvael.com


Website: www.vietlovetravel.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng