Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Săn mây ở Y Tý

11/03/209

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0356507874

Thông tin thêm

Bản Y Tý - Huyện Bát Xát - Tỉnh Lào Cai.



Đến đây bạn đi theo 2 cung đường:
Sapa-y tý tầm 80km hoặc thành phố Lào cai - y tý.
*Y tý là một bản đa phần là dân tộc người Hà nhì với ngôi nha Trình Tường bằng đất sét và rêu xanh trên mái truyền thống. Với chiều cao trung bình 2100m và giáp ranh biên giới với trung quốc.



Ở y tý có gì



- Đặc sản săn Mây: đây chính là món quà thượng đế ban tặng cho y tý, nếu một chiều.. Bạn cùng bạn bè dao bước trên những con đường dưới chân là biển mây bên hông là hoa đào.. Trên đầu là ánh hoàng hôn.. Bạn sẽ hiểu cảm giác ấy. Địa điểm: Ngãi Thầu Thượng cách y tý tầm hơn chục km.. ( xem ảnh bên dưới)



- Đỉnh núi Lão Thẩn ( top14 cao 2860)với nhìu truyền thuyết xưa.. Và là nơi tracking dành cho những bạn lần đầu đam mê tracking núi. Đỉnh núi này xếp thứ 14 về độ cao trong top các đinh núi việt Nam được gắn chóp. Nơi này : hoa Đỗ quyên thì đừng hỏi.. Đỏ cả một chiều tà ( xem ảnh bên dưới) , ngoài ra còn có: Nhiu Cồ San (top9 cao 2965), Kỳ Quan San ( hay còn gọi Bạch mộc Lương Tử, cao 3045 top4)cách đó khoảng 20km về bản Sàng Ma Sáo, bãi đá cổ Pa Vi, hoặc xa hơn tý là Ngũ Chỉ Sơn thuộc bản Tả Giàng Phin.



-Công Viên Choản Thẻn và ngôi làng đặc trưng nhà Trình Tường của nét văn hóa người dân tộc Hà Nhì, đây là điểm checkin trọng yếu của các bạn khi đến với y tý.. Ngoài ra đây còn nên tụ họp các anh hùng hào kiệt nhiếp ảnh khắp cả nưỚc về đây săn cho mình những bức ảnh đẹp... Vì Sao tôi nói thế.. Các bạn cứ xem ảnh sẽ hiểu hết 



- Do y tý là 1 bản của tây bắc Đại ngàn, nên ta ko thể ko nhắc đến ruộng bậc thang mà khi mùa lúa chín đến thì ko cần phải kể, 1 màu vàng của lua, màu xanh của Cây cối và trắng của Mây trời.. Địa điểm ngắm nhìn: đường đi bản A Mú Sung, Ngãi Thầu, Bản Lao Chải, Cv Choản Thẻn



- Ngoài ra y tý còn gì: cHợ phiên hợp sáng thứ 7 hàng tuần đầy đủ các loại rau củ của người dân tộc, khu rừng Tống Cốn Sủi nên có Cây Táo Mèo cô đơn vào đúng mùa Hoa thì khỏi phai nói.. Một màu trắng tinh khiết.. Ngoài ra vô sô thác loanh hoanh đó.. Và hoa thì vô kể. Xa hơn tý là cột Cờ Lũng Pô nơi con sông Hồng chảy vào tổ quốc.
Ở đâu : hiện tại y tý chưa có khách sạn, chỉ có một vài Homestay của một số bạn trẻ ng Hà Nhì mở ra.. Giá Dao động từ 80-300k cho ở tập thể hoặc phòng riêng.



Ăn gì bây giờ


ăn Gà ha ha ha, món ăn yêu thích của tôi khi đến đây.. Gà chay lăng xăng ngoài đường thịt vừa dai vừa chắc, hoa bạn có thể đặt cơm tại Homestay giá Dao động từ 80-150k/nguoi.. Ăn no tẹt bung.



Lưu ý: khi đi y tý bạn nên mặc thêm áo, căn bản ở đây bản cao nên khi hậu lúc nào cũng se se.. Ở đây ko có Cây xăng , và khuyên nếu Lên đây nên đi xe máy để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây
Hình ảnh của bài, đa phần là của mình, còn hình mình lấy từ bạn bè và đồng nghiệp minh để cho ( st). Nên ae nào lấy ảnh.. Ảnh mình chụp cứ thõa mái, còn ảnh có chữ st xin ko lấy về.. Vì ko phải của mình.



Chào mừng đến với y tý, đến với Tây Bắc đại ngàn. có rất nhiều địa điểm săn mây khác mà bạn có thể tham khảo dưới đây.


Blog du lịch và trải nghiệm


Săn mây Tà Xùa



Nguồn: Gôn Râu

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng